4 ứng dụng chụp ảnh ban đêm tốt nhất

Mặc dù hầu hết các điện thoại đều có ứng dụng camera được cài đặt sẵn, nhưng bạn có thể đạt được kết quả tốt hơn khi sử dụng ứng dụng chuyên dụng của bên thứ ba, đặc biệt là nếu bạn đang cố gắng chụp ảnh vào ban đêm. Sau đây là những ứng dụng camera tốt nhất mang lại kết quả tốt nhất khi chụp ảnh đêm.

1. Slow Shutter Cam

Slow Shutter Cam là ứng dụng iPhone cho phép bạn kiểm soát tối đa thời gian màn trập mở.

Thời lượng chụp ảnh có thể được điều chỉnh thủ công lên đến 60 giây hoặc ở chế độ Bulb, màn trập sẽ mở miễn là bạn giữ ngón tay trên nút. Điều này cho phép chụp một số bức ảnh thú vị khi thử nghiệm các cài đặt. Khi đã quen, bạn có thể chụp mà không cần suy nghĩ quá nhiều và có được kết quả tuyệt vời.

Bạn cũng có thể truy cập vào một số tính năng tiện dụng bổ sung với Slow Shutter Cam, chẳng hạn như ISO có thể điều chỉnh, cho phép bạn giảm độ nhạy sáng. Ngoài ra, có một loạt các hiệu ứng có thể được áp dụng sau khi bạn chụp ảnh, bao gồm làm mờ chuyển động, vệt sáng và nhiều bộ lọc khác nhau.

Khi đã hài lòng với ảnh, bạn có thể chọn lưu dưới dạng JPEG, PNG hoặc ở định dạng TIFF hoặc HEIF không mất dữ liệu.

  • Tải Slow Shutter Cam cho iOS (Miễn phí, có sẵn các giao dịch mua trong ứng dụng)

2. DeepSkyCamera

Nếu bạn muốn chụp ảnh thiên văn, hãy thử DeepSkyCamera. Ứng dụng này có sẵn cho hầu hết các thiết bị Android và được thiết kế để chụp các chòm sao vào ban đêm.

Ứng dụng có nhiều chức năng và rất nhiều cài đặt có thể điều chỉnh, điều này có thể hơi khó hiểu đối với những người không chuyên. May mắn thay, người mới bắt đầu có thể dễ dàng sử dụng cài đặt ISO và tốc độ màn trập tiêu chuẩn để tạo ra những bức ảnh đêm tuyệt vời.

Đối với những người có kiến ​​thức chuyên sâu về máy ảnh, có tùy chọn chụp ở định dạng âm bản kỹ thuật số (DNG) và lưu ảnh RAW, có thể xếp chồng để tạo ra hình ảnh chi tiết hơn.

Một tính năng nổi bật khác của DeepSkyCamera là bản đồ sao và chòm sao. Những tính năng này cho phép người dùng xác định vị trí các nhóm sao hoặc hành tinh cụ thể trong ứng dụng để tìm ra cảnh bầu trời đẹp nhất để chụp. Ứng dụng cũng hỗ trợ chụp ảnh time-lapse và quay video.

  • Tải DeepSkyCamera cho Android (Miễn phí, có sẵn các giao dịch mua trong ứng dụng)

3. ProCamera

ProCamera là ứng dụng chỉnh sửa ảnh, video và video tuyệt vời. Ứng dụng này chụp ảnh ở định dạng RAW và có thể quay video lên đến 4K UHD. Ứng dụng này cung cấp toàn quyền kiểm soát tốc độ màn trập và cài đặt ISO, đồng thời bao gồm chế độ thiếu sáng và chức năng chống rung để nâng cao hơn nữa khả năng chụp ảnh ban đêm của bạn.

ProCamera trực quan và dễ điều hướng, với tất cả các điều chỉnh phổ biến nhất có thể truy cập khi chụp ảnh. Ngoài các cài đặt để chụp ảnh ban đêm, ProCamera là ứng dụng camera chuyên nghiệp để sử dụng hàng ngày và đi kèm với bộ chỉnh sửa toàn diện cho phép bạn thêm các bộ lọc và hiệu ứng sáng tạo.

Ví dụ, gói bộ lọc San Francisco được lấy cảm hứng từ bảng màu của Cầu Cổng Vàng, trong khi gói bộ lọc thực phẩm có nhiều cài đặt giúp nâng cao khả năng chụp ảnh đồ ăn. Thật không may, để sử dụng tất cả các tính năng này, bạn cần phải đăng ký trả phí, trong khi một số bộ lọc chỉ có sẵn khi mua một lần.

  • Tải ProCamera cho iOS (24,99 đô la)

4. Adobe Lightroom

Có lẽ ứng dụng nổi tiếng nhất trong danh sách này là Adobe Lightroom. Ứng dụng này là phần mở rộng của phần mềm chỉnh sửa phổ biến và bao gồm một camera có khả năng cao. Mặc dù đây là ứng dụng camera toàn diện hơn chỉ là ứng dụng chuyên chụp ảnh ban đêm, nhưng các chức năng có thể điều chỉnh hoàn toàn của ứng dụng có thể được thiết lập nhanh chóng và dễ dàng để chụp ảnh ban đêm tuyệt vời.

Sau khi mở cài đặt camera trong ứng dụng, bạn có thể chuyển từ chế độ Auto sang Professional bằng cách nhấn vào menu bên cạnh nút chụp. Cài đặt Professional cho phép bạn điều chỉnh tốc độ màn trập, ISO, cân bằng trắng và tiêu điểm, có nhiều tùy chọn để chụp ảnh đẹp trong môi trường tối, cũng như nhiều tùy chọn để chụp ảnh ban ngày.

Thứ Tư, 23/10/2024 16:01
31 👨 71
0 Bình luận
Sắp xếp theo