6 ứng dụng camera giúp chụp những bức ảnh đẹp hơn trên smartphone

Hãy làm cho hình ảnh thú vị hơn với các ứng dụng camera trên điện thoại thông minh này. Một số trong đó sẽ tự động chỉnh sửa hình ảnh, trong khi những công cụ khác cho phép thêm các bộ lọc độc đáo. Bạn có thể sử dụng hầu hết các ứng dụng này miễn phí và nhiều ứng dụng có đăng ký trả phí nếu muốn nâng cấp.

1. OldRoll

Giao diện ứng dụng OldRoll
Giao diện ứng dụng OldRoll

Ứng dụng của OldRoll giống như một chiếc máy ảnh phim khi chụp trên điện thoại thông minh và bạn có thể bắt chước phong cách chụp ảnh của một số thiết bị (sẽ cần gói trả phí để mở khóa mọi thứ). Một trong những tính năng tốt nhất là khả năng thay đổi cân bằng trắng, điều này sẽ giúp kiểm soát nhiều hơn mức độ ấm hoặc mát của hình ảnh.

Khi sử dụng OldRoll, bạn cũng có thể điều chỉnh ánh sáng trong hình ảnh. Ngoài ra, còn có tùy chọn bật hoặc tắt đèn flash. Sau khi chụp ảnh, bạn có thể thay đổi độ tương phản, độ bão hòa và các khía cạnh khác như cắt ảnh và thêm độ mờ, hạt và họa tiết.

  • Tải OldRoll cho iOS | Android (Có sẵn miễn phí, mua hàng trong ứng dụng)

2. 1998 Cam

Chụp ảnh trên ứng dụng 1998 Cam
Chụp ảnh trên ứng dụng 1998 Cam

1998 Cam là một ứng dụng tuyệt vời khác nếu bạn muốn làm cho hình ảnh của mình trông cổ điển. Có thể chọn từ một số bộ lọc cho hình ảnh, bao gồm nhiều phong cách - chẳng hạn như phim và cổ điển. Bạn cũng có thể sử dụng các lưới khác nhau để đóng khung ảnh và chỉnh sửa những hiệu ứng trong ảnh - chẳng hạn như có muốn hiệu ứng mờ ảo - sau khi chụp hay không. 1998 Cam còn cho phép thêm timestamp để những bức ảnh trông cổ điển hơn.

  • Tải 1998 Cam cho iOS (Có sẵn miễn phí, mua trong ứng dụng)

3. ProCam

Chụp ảnh trên điện thoại thông minh qua ứng dụng ProCam
Chụp ảnh trên điện thoại thông minh qua ứng dụng ProCam

ProCam cho phép chụp ảnh ở định dạng RAW, TIFF và nhiều định dạng khác. Vì vậy, nếu sau này muốn chỉnh sửa nhiều hơn, bạn có rất nhiều sự linh hoạt (tuy nhiên, xin lưu ý rằng những kích thước file lớn hơn này sẽ tiêu tốn nhiều dung lượng lưu trữ hơn trên điện thoại thông minh).

Có thể thay đổi ISO trong ảnh, điều này cho phép kiểm soát nhiều hơn những gì thường có trên hầu hết các camera smartphone. Bạn sẽ linh hoạt hơn trong các tình huống có ánh sáng yếu và giảm lượng ánh sáng chiếu vào vào những ngày nắng.

  • Tải ProCam cho iOS (Có sẵn miễn phí, mua trong ứng dụng)

4. Timestamp Camera Basic

Ứng dụng Timestamp Camera Basic cho iOS
Ứng dụng Timestamp Camera Basic cho iOS

Timestamp Camera Basic là một ứng dụng dễ sử dụng, cho phép thêm timestamp vào ảnh. Có thể bao gồm ngày và thậm chí cả vị trí đang ở. Khi sử dụng ứng dụng này, bạn cũng có thể thay đổi độ phân giải ảnh và chọn từ nhiều bộ lọc để có được phong cách mong muốn.

Ứng dụng cho phép chọn các bộ hẹn giờ phơi sáng dài 3, 5 và 10 giây. Để đảm bảo không bị hao pin, bạn cũng có thể tận dụng tối đa chế độ tiết kiệm pin. Nếu muốn nâng cấp và có quyền truy cập đầy đủ tính năng, bạn sẽ phải trả 4,99 USD.

  • Tải Timestamp Camera Basic cho iOS | Android (Có sẵn miễn phí, mua hàng trong ứng dụng)

5. RetroCam

RetroCam là một trong những ứng dụng yêu thích để hiệu ứng chụp ảnh phim và nhiều phong cách cổ điển khác vào hình ảnh. Có thể sử dụng nó cho cả ảnh trên điện thoại thông minh và ảnh JPEG nhập từ máy ảnh không gương lật. Bạn có thể nhanh chóng thêm nhiều bộ lọc cho các hiệu ứng ánh sáng khác nhau.

RetroCam cũng có các bộ lọc cơ bản giúp thay đổi màu sắc trong hình ảnh và giống với một số bộ lọc tốt nhất trên Instagram. Bạn sẽ tìm thấy nhiều bộ lọc miễn phí, cùng với một số tùy chọn trả phí. RetroCam có thể coi là một trong những lựa chọn thay thế tốt nhất cho VSCO.

  • Tải RetroCam cho iOS | Android (Có sẵn miễn phí, mua hàng trong ứng dụng)

6. DAZE CAM

Một ứng dụng camera trên điện thoại thông minh khác để chụp ảnh đẹp hơn là DAZE CAM. Bạn có thể sử dụng ứng dụng này để chụp ảnh theo phong cách máy phim và chọn từ các bộ lọc khác nhau để có hiệu ứng phù hợp cho hình ảnh của mình. Joshua Tree là một bộ lọc trông đặc biệt đẹp, nhưng còn rất nhiều lựa chọn khác (cũng có thể điều chỉnh thanh trượt cường độ để phù hợp hơn với phong cách).

Đối với một số hình ảnh, bạn có thể thay đổi các khía cạnh khác ngoài cường độ - chẳng hạn như bán kính và độ nhạy. Cũng có thể thêm ngày và chọn xem có muốn bụi và các hạt khác xuất hiện trong ảnh của mình hay không. Hơn nữa, bạn có một tùy chọn để thêm họa tiết nếu muốn làm như vậy.

Với gói miễn phí, có thể phát triển tối đa 5 ảnh. Nâng cấp lên đăng ký trả phí (giá 19,99 USD/năm) sẽ cung cấp quyền truy cập không giới hạn.

  • Tải DAZE CAM cho iOS (Có sẵn mua hàng trong ứng dụng, miễn phí)
Thứ Năm, 04/07/2024 09:27
51 👨 326
0 Bình luận
Sắp xếp theo