10 trình giả lập Game Boy Advance (GBA) tốt nhất cho Android

Game Boy Advance là một trong những game console di động phổ biến nhất mọi thời đại. Điện thoại thông minh Android chiếm một phần lớn thị trường đến mức gần như không thể tránh khỏi việc chủ sở hữu Android quan tâm đến việc chơi các game GBA cũ yêu thích trên điện thoại của họ. Sự trưởng thành của nền tảng Android đồng nghĩa với việc hiện nay có một số trình giả lập Android GBA tốt đáng sử dụng.

1. VGBAnext

VGBAnext không chỉ là một trong những trình giả lập GBA tốt nhất cho Android mà còn là trình giả lập cho Game Boy Color, Game Boy, NES, Famicon, DiskSystem và VS System.

Tuy nhiên, lý do thực sự để cài đặt VGBAnext là do có quá nhiều phần cứng bổ sung cho GBA mà nó cung cấp. Ứng dụng này mô phỏng cảm biến độ nghiêng và thậm chí cả súng hạng nhẹ! Ngoài ra, còn có hàng loạt tùy chọn tùy chỉnh skin để phù hợp hơn với gu thẩm mỹ cá nhân của bạn.

Trình giả lập GBA tốt nhất VGBAnext
Trình giả lập GBA tốt nhất VGBAnext

Ngoài ra, VGBAnext hỗ trợ các gamepad hiện đại cũng như những gamepad cũ hơn, như Nyko PlayPad và tay cầm chơi game PS3 Sixaxis. Trạng thái lưu có thể được chia sẻ giữa những người dùng và thậm chí còn có nhiều người chơi không dây qua WiFi. Bạn cũng có được tính năng "Rewind" gọn gàng cho phép bạn quay lại 16 giây để nhanh chóng thử lại phần khó đó. Cuối cùng, một trong những tính năng kỳ lạ của VGBAnext là khả năng ghi lại nhạc nền hoặc hiệu ứng âm thanh của game và sử dụng chúng làm nhạc chuông!

2. Pizza Boy

Pizza Boy là một trong những trình giả lập Gameboy Advance mới nhất và được nhiều người coi là một trong những trình giả lập GBA chính xác nhất cho Android. Nó luôn đạt kết quả rất cao trong các bài kiểm tra độ chính xác mô phỏng.

Trên thực tế, những người đam mê đã kiểm tra độ chính xác của Pizza Boy so với các trình giả lập khác và kết quả là nó đạt điểm cao nhất. Ngoài hiệu suất tuyệt vời, Pizza Boy còn sử dụng một số tính năng nâng cao, như lưu file và dữ liệu cấu hình trở lại Google Drive, hiển thị box art cho ROM, nhiều người chơi cục bộ và mạng cũng như mô phỏng những tính năng của cartridge, chẳng hạn như con quay hồi chuyển và tiếng ầm ầm. Hơn nữa, có những skin có thể tùy chỉnh thực sự khiến Pizza Boy nổi bật giữa các đối thủ.

Pizza Boy
Pizza Boy

Vì Pizza Boy là một trong những trình giả lập mới trong danh sách này nên nó vẫn được phát triển rất tích cực. Có sẵn phiên bản Pizza Boy miễn phí; tuy nhiên, nhiều tính năng giúp trình giả lập trở nên tốt như vậy lại chỉ có ở phiên bản trả phí. Cả hai phiên bản đều hỗ trợ file ROM nén. Nhà phát triển tương tự đã tạo ra trình giả lập Pizza Boy cho Game Boy Color, cũng ấn tượng không kém.

3. RetroArch

RetroArch là hình mẫu điển hình cho thế giới giả lập, cụ thể là vì nó không hẳn là một trình giả lập. Thay vào đó, tốt nhất nên mô tả nó là một ứng dụng thống nhất, duy nhất để tổ chức các game và trình giả lập của bạn. Game và trình giả lập tương ứng của nó được khởi chạy từ bên trong RetroArch, do đó bạn không cần phải loay hoay với các ứng dụng riêng biệt.

Giao diện người dùng tương thích với nhiều nền tảng khác nhau (bao gồm cả Android) và hỗ trợ số lượng hệ thống đáng kinh ngạc (bao gồm cả Gameboy Advance).

RetroArch
RetroArch

RetroArch là một cách rất thuận tiện để chơi game từ một số console; tuy nhiên, cần có một lượng cấu hình đáng kể. Ví dụ, bạn sẽ cần tải xuống các "lõi" riêng lẻ cho từng hệ thống mà bạn muốn giả lập. Có nhiều lõi để lựa chọn cho mỗi hệ thống. Đối với Gameboy Advance, VBA-M và mGBA thường được coi là những lựa chọn tuyệt vời.

4. John GBAC

John GBAC là sự kế thừa của hai ứng dụng riêng biệt: John GBA và John GBC, cả hai ứng dụng này vẫn có sẵn để tải xuống trên Google Play Store. Tuy nhiên, cả hai đều không được tích cực phát triển.

John GBAC
John GBAC

Giống như các ứng dụng trước đó, điểm hấp dẫn của John GBAC là tính đơn giản của nó. Nó thiếu một số tính năng nâng cao, nhưng những tính năng cơ bản vẫn có đủ. Hỗ trợ gamepad, khả năng tương thích với các file ROM nén và thậm chí lưu file upload lên Dropbox (cần có một ứng dụng riêng có tên John Datasync để hỗ trợ việc này) đều có sẵn. Nếu bạn đang tìm kiếm một trình giả lập đơn giản cho Gameboy Advance thì John GBAC là một lựa chọn tốt. Hơn nữa, John GBAC hoàn toàn miễn phí sử dụng. Tuy nhiên, nếu muốn loại bỏ quảng cáo, bạn sẽ cần phải bỏ ra một số tiền.

5. Nostalgia.GBA

Nostalgia có sẵn một số trình giả lập và biến thể Gameboy Advance của Nostalgia là một lựa chọn dáng để thử khác. Giao diện người dùng ở đây không có gì đáng chú ý nhưng rất giàu chức năng. Vì giao diện người dùng giống nhau trên tất cả dòng trình giả lập của Nostalgia nên bạn có thể biết mình đang làm gì. Nếu bạn có thể bỏ qua tính thẩm mỹ mờ nhạt, bạn sẽ tìm thấy một trình giả lập GBA đáng để thử. Nostalgia.GBA dựa trên mGBA, một trong những trình giả lập Gameboy Advance mã nguồn mở chính xác và phổ biến nhất hiện có.

Nostalgia.GBA
Nostalgia.GBA

Ngoài độ chính xác, Nostalgia.GBA còn cho phép người dùng chia sẻ trạng thái lưu trên nhiều thiết bị. Từ trong ứng dụng, bạn có thể gửi trạng thái lưu qua Bluetooth, email, Skype, v.v... Nostalgia.GBA cũng hỗ trợ gamepad Bluetooth và file ROM ở cả định dạng .GBA và .ZIP. Ngoài ra, người dùng có thể thực hiện các mánh gian lận và thậm chí kích hoạt tính năng "Rewind" để thử lại các phần của game cho đến khi chúng "git gud". Phiên bản "Lite" miễn phí của Nostalgia.GBA giống hệt phiên bản trả phí "Pro", chỉ có thêm quảng cáo.

6. My Boy!

My Boy! là một trong những trình giả lập Gameboy Advance nổi tiếng nhất trong danh sách này. Nó đã đạt được sự phổ biến này nhờ hiệu suất, độ chính xác và tính năng tuyệt vời. My Boy! tự hào có hiệu quả cao, đảm bảo thời lượng pin tốt hơn khi sử dụng ứng dụng. Ngoài ra, My Boy! có tính năng mô phỏng BIOS, nghĩa là game được mô phỏng với độ chính xác cực cao. Ứng dụng này cũng có thể mô phỏng các tính năng khác nhau của cartridge, như con quay hồi chuyển, tiếng ầm ầm và cảm biến năng lượng mặt trời.

Trình giả lập My Boy!
Trình giả lập My Boy!

Ngoài ra, My Boy! bao gồm một số tính năng hữu ích khác, như nhiều người chơi cục bộ và mạng, chuyển tiếp nhanh và chuyển động chậm, cũng như lưu đồng bộ file qua Google Drive. Có sẵn phiên bản miễn phí; tuy nhiên, nó có hỗ trợ quảng cáo và thiếu một số tính năng có trong phiên bản trả phí. Một điều cuối cùng cần lưu ý: My Boy! không nhận được bất kỳ cập nhật lớn nào trong nhiều năm. Do đó, nếu đang tìm kiếm những cải tiến về hiệu suất hoặc các tính năng bổ sung, bạn có thể thử một tùy chọn khác.

7. GBA.emu

GBA.emu là một tùy chọn cực kỳ chắc chắn, giàu tính năng được tạo bởi Robert Broglia, nhà phát triển đằng sau một trong những trình giả lập SNES phổ biến nhất mọi thời đại. Dựa trên VBA-M, GBA.emu tập trung vào độ trễ âm thanh/hình ảnh thấp. Nó đạt được điều này bằng cách cung cấp mô phỏng BIOS chất lượng, nghĩa là game chạy với độ chính xác cao.

GBA.emu
GBA.emu

Tập trung vào hiệu suất, GBA.emu sử dụng giao diện người dùng rất tối giản. Ngoài ra, do trình giả lập tập trung vào hiệu suất nên bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ tính năng bổ sung hấp dẫn nào. GBA.emu cung cấp hỗ trợ tay cầm chơi game, cheat code và các tính năng điều khiển trên màn hình có thể tùy chỉnh.

8. Lemuroid

Nếu dự định chạy nhiều thứ hơn là chỉ Gameboy Advance trên thiết bị Android của mình, bạn sẽ muốn thử Lemuroid, một giải pháp giả lập tất cả trong một chạy các game từ một số lượng lớn console (bao gồm cả Gameboy Advance), kéo dài từ Atari 2600 đến những game console mới hơn, như Nintendo 3DS. Lemuroid cũng hỗ trợ tay cầm chơi game, tùy chỉnh điều khiển cảm ứng về kích thước và vị trí trên màn hình cũng như đồng bộ các file lưu lên đám mây. Ngoài ra, còn có hỗ trợ nhiều người chơi cục bộ thông qua việc sử dụng nhiều tay cầm trên một thiết bị và khả năng tương thích với các ROM nén. Trên hết, Lemuroid hoàn toàn miễn phí 100% và không có một quảng cáo nào xuất hiện.

Lemuroid
Lemuroid

Giống như Retroarch, Lemuroid dựa trên Libretro mã nguồn mở. Tuy nhiên, sự khác biệt lớn giữa chúng là tính dễ sử dụng. Lemuroid đã sẵn sàng để sử dụng ngay: Chỉ cần cài đặt ứng dụng, scan ROM và bắt đầu chơi. Mặt khác, Retroarch yêu cầu bạn phải loay hoay một chút để mọi thứ hoạt động. Nếu bạn muốn bỏ qua việc cấu hình và lao thẳng vào chơi game, Lemuroid chính là thứ bạn đang theo đuổi.

9. VinaBoy Advance

Là một trong những trình giả lập Gameboy Advance cơ bản hơn trên Google Play Store, VinaBoy Advance thực hiện những gì đã cam kết. Bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ tính năng nâng cao nào ở đây: Không tua lại, chuyển trạng thái lưu giữa các thiết bị và không chỉnh sửa. Tuy nhiên, những gì bạn nhận được là một trình giả lập GBA đơn giản và dễ sử dụng để mở các file ROM .GBA, .7z và .ZIP GBA.

VinaBoy Advance
VinaBoy Advance

VinaBoy Advance có một lợi thế lớn so với đối thủ: nó hoàn toàn miễn phí. Không có quảng cáo gây khó chịu cũng như không có tính năng ẩn sau bức tường trả phí. Tất nhiên, bạn không có được ngay cả một số tính năng cơ bản xuất hiện trong các trình giả lập khác. Ngoài ra, hãy lưu ý rằng bản cập nhật quan trọng cuối cùng của VinaBoy Advance là vào năm 2018. Mặc dù vậy, ứng dụng này vẫn tương thích với Android 4.0, vì vậy nếu bạn có thiết bị cũ, tiêu thụ điện năng thấp, VinaBoy Advance có thể đáng để cài đặt.

10. EmuBox

Một trong những tùy chọn mới hơn trong danh sách, EmuBox là một trong những ứng dụng đa năng mô phỏng nhiều máy chơi game cổ điển, bao gồm cả Game Boy Advance, tất cả đều trong cùng một ứng dụng. Thật không may, trình giả lập GBA này khá đơn giản, ngay cả giao diện người dùng dành cho Android của nó cũng khá đơn giản. Trình giả lập này hoạt động tốt, nhưng đừng mong đợi bất kỳ tính năng nâng cao nào ngoài lưu trạng thái và cheat. Nếu bạn quan tâm đến việc điều chỉnh các cài đặt khác nhau, hãy tìm tùy chọn khác.

Trình giả lập GBA Emubox cho Android
Trình giả lập GBA Emubox cho Android

Ưu điểm của EmuBox là ứng dụng này hoàn toàn miễn phí, mặc dù thỉnh thoảng bạn sẽ phải chấp nhận một vài quảng cáo. Hơn nữa, EmuBox có khả năng mô phỏng các máy chơi game như Nintendo DS và PlayStation 1, miễn là thiết bị Android của bạn có đủ sức mạnh cần thiết. Điều quan trọng cần nhớ là mặc dù EmuBox có thể không có nhiều tính năng như các ứng dụng khác nhưng nó vẫn đang được phát triển tích cực. Hy vọng rằng trong tương lai chúng ta sẽ thấy các chức năng bổ sung.

Game Boy Advance của Nintendo đã đi vào lịch sử video game với tư cách là một trong những console cầm tay tốt nhất từng được tạo ra, nhờ thiết kế xuất sắc và thư viện game xuất sắc. Vì tính phổ biến của nó, cả những game thủ thích hồi tưởng việc mở console vỏ sò và những người còn quá nhỏ để trải nghiệm nó trong thời gian thực đều có thể tận hưởng GBA nhờ tính năng giả lập. Ngoài ra, sức mạnh xử lý tuyệt vời của điện thoại hiện đại ngày nay có nghĩa là bạn không cần phải sở hữu một thiết bị hàng đầu để chạy chúng một cách mượt mà. Game thủ có thể tha hồ lựa chọn khi nói đến trình giả lập Game Boy Advance cho Android.

Thứ Hai, 11/12/2023 16:51
52 👨 2.442
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm giả lập