11 phần mềm giả lập iOS trên Windows tốt nhất

Trình giả lập iOS trên máy tính mặc dù không phổ biến bằng trình giả lập Android trên PC, nhưng nó vẫn được nhiều nhà phát triển sử dụng để kiểm tra và test các ứng dụng hay trò chơi của Apple trên máy tính Windows. Việc giả lập iOS trên máy tính giúp bạn thử nghiệm, test lỗi của ứng dụng và trò chơi ngay trên máy tính. Dưới đây là một số trình giả lập iOS trên PC.

Trình giả lập iOS là gì?

Có một số phần mềm và ứng dụng nhất định được sử dụng đặc biệt trên một hệ điều hành cụ thể, nhưng nhiều người dùng khác nhau muốn sử dụng chúng trên một nền tảng khác và trình giả lập thực hiện điều này chính xác cho bạn.

Trình giả lập là phần mềm cho phép tạo ra một môi trường hệ điều hành hoạt động trên một hệ điều hành khác. Trình giả lập iOS trên Windows sẽ giả lập hệ thống iOS trên máy tính để bạn có thể cài đặt được ứng dụng và game từ Apple Store.

Trình giả lập cung cấp môi trường cho phép bạn cài đặt gói ứng dụng trên hệ thống của chúng, sau đó bạn có thể chạy các file APK bằng những trình giả lập này. Bằng cách sử dụng những thứ này, bạn có thể dễ dàng chơi bất kỳ game nào bạn thích trên điện thoại di động hoặc trên hệ thống, hoàn toàn khác với nền tảng mà game được tạo ra ban đầu. Trình giả lập là một ý tưởng ít được biết đến vào đầu những năm 2000, nhưng bây giờ với những tiến bộ về công nghệ, chúng đã trở nên khá tiện dụng. Thị trường trình giả lập đang phát triển với tốc độ nhanh hơn và dự kiến ​​sẽ tăng với tốc độ 4,6% trên toàn cầu

Đối với các game thủ, họ không cần phải sử dụng trình giả lập có các tính năng tiên tiến nhất, mà chủ yếu để có đồ họa cao và sử dụng ít tài nguyên. Đối với những người dùng đang phát triển ứng dụng phần mềm đa nền tảng, họ nên sử dụng trình giả lập dựa trên trình duyệt vì nó lưu code của họ trên máy chủ và có thể được truy cập từ bất kỳ thiết bị nào. Không nhất thiết phải có trình giả lập cho cả iOS và Android, bạn có thể sử dụng các trình giả lập khác nhau cho từng loại dựa trên lựa chọn của mình như Xcode cho iOS.

Khác với trình giả lập thì trình mô phỏng iOS trên Windows cũng tạo môi trường iOS trên máy tính nhưng khá hạn chế về mặt cài đặt ứng dụng để trải nghiệm. Vì vậy xu hướng mọi người chọn trình giả lập iOS nhiều hơn so với trình mô phỏng iOS trên máy tính.

Trình giả lập iOS hoạt động như thế nào?

Các ứng dụng và phần mềm yêu cầu hệ thống hoạt động để chạy. Có rất nhiều hệ điều hành có sẵn, một số chạy trên máy tính, trong khi những hệ điều hành khác được tạo cho điện thoại thông minh. Kiến trúc của mỗi hệ điều hành khác nhau. Đó là lý do tại sao một số ứng dụng trên hệ thống này không thể chạy trên hệ thống khác. Đây là lúc trình giả lập phát huy tác dụng.

Trình giả lập là một máy ảo sao chép hệ thống gốc của một thiết bị cụ thể. Điều này cho phép người dùng và nhà phát triển chạy ứng dụng trên hệ điều hành của họ mà không cần mua thêm thiết bị hoặc cài đặt một hệ điều hành khác.

Trình giả lập iOS cho phép bạn chạy iOS trên một thiết bị khác, chẳng hạn như Windows 10, vì vậy bạn có thể cài đặt, kiểm tra và thực thi các ứng dụng dành riêng cho thiết bị Apple.

11 trình giả lập iOS trên Windows tốt nhất

1. Smartface

Smartface là một nền tảng linh hoạt và bạn có thể phát triển hầu hết mọi loại ứng dụng có mục đích chung với bất kỳ yếu tố hình thức nào cho iOS và Android, bao gồm các ứng dụng có độ phức tạp cao như app ngân hàng hoặc thương mại trên di động.

Smartface có 100% quyền truy cập API gốc để bạn có thể sử dụng tất cả các tính năng gốc được cung cấp cùng với những hệ điều hành có framework Smartface.

Có hai loại ứng dụng mà Smartface không phù hợp: Game yêu cầu xử lý nâng cao và ứng dụng tiện ích dành cho mục đích cụ thể yêu cầu quyền truy cập cấp hệ thống, chẳng hạn như trình tối ưu hóa bộ nhớ hoặc trình quản lý thời lượng pin.

Smartface
Smartface

Trọng tâm chính của Smartface là năng suất. Phát triển gốc đa nền tảng với Smartface hiệu quả hơn khoảng 4 lần so với phát triển gốc dựa trên nền tảng (Obj-C, Java).

Chu kỳ phát hành Smartface bao gồm 4 bản cập nhật phiên bản chính trong một năm cũng như các bản cập nhật nhỏ định kỳ. Bên cạnh việc giới thiệu các tính năng mới trong mỗi bản phát hành, những thay đổi tương thích ngược và xuôi cần thiết cũng được cung cấp (ví dụ, hỗ trợ cho các kiến trúc CPU mới, chẳng hạn như iOS 64-bit hoặc những thay đổi ở cấp hệ điều hành, chẳng hạn như xử lý bàn phím).

Để giảm thiểu tác động của các bản cập nhật hệ điều hành đối với nhà phát triển, quá trình thay đổi được Smartface xử lý nhiều nhất có thể. Trong trường hợp có những thay đổi sẽ ảnh hưởng đến những dự án, các nhà phát triển sẽ được thông báo qua những ghi chú phát hành. (ví dụ, các tính năng không dùng nữa)

Smartface theo dõi chặt chẽ các bản cập nhật hệ điều hành iOS và Android sắp tới và lên kế hoạch cho những bản phát hành chính dựa trên thời gian phát hành của GM hoặc phát hành công khai các phiên bản hệ điều hành mới.

Đối với nhà phát triển, việc cập nhật dự án của họ lên phiên bản Smartface mới nhất là đủ để ứng dụng hỗ trợ các phiên bản hệ điều hành mới nhất, giảm chi phí vận hành cần thiết cho việc di chuyển phiên bản hệ điều hành.

2. Xamarin TestFlight

Xamarin TestFlight được nhiều người sử dụng để kiểm tra các ứng dụng tải từ App Store trên Windows. Trình giả lập này hoạt động ổn định để kiểm tra ứng dụng. Lưu ý, Xamarin TestFlight chỉ hoạt động với các ứng dụng iOS hoạt động từ iOS 8.0 trở lên.

TestFlight hiện thuộc sở hữu của Apple và là cách chính để thử nghiệm phiên bản beta các ứng dụng Xamarin.iOS của bạn. Thử nghiệm beta là một phần không thể thiếu của chu trình phát triển phần mềm và có nhiều ứng dụng đa nền tảng được cung cấp để đơn giản hóa quá trình này, chẳng hạn như HockeyApp, Applause .

TestFlight là dịch vụ thử nghiệm beta của Apple dành cho các ứng dụng iOS và chỉ có thể truy cập được thông qua iTunes Connect. TestFlight cho phép thử nghiệm phiên bản beta với cả người dùng bên trong và bên ngoài, đảm bảo quá trình đánh giá cuối cùng dễ dàng hơn nhiều khi xuất bản lên App Store.

Trước đây, file nhị phân đã được tạo trong Visual Studio cho Mac và được upload lên trang web TestFlightApp để phân phối cho người thử nghiệm. Với quy trình mới, có một số cải tiến sẽ cho phép bạn có các ứng dụng chất lượng cao, đã được thử nghiệm tốt trong App Store. Ví dụ:

  • Đánh giá ứng dụng Beta cần thiết để kiểm tra bên ngoài đảm bảo cơ hội thành công cao hơn cho bài đánh giá cuối cùng trên App Store, vì cả hai đều yêu cầu tuân thủ các nguyên tắc của Apple.
  • Trước khi upload, ứng dụng cần được đăng ký với iTunes Connect. Điều này đảm bảo rằng sẽ không có sự không khớp giữa profile, tên và chứng chỉ cấp phép.
  • Ứng dụng TestFlight hiện là một ứng dụng iOS thực sự, vì vậy nó hoạt động nhanh hơn.
  • Sau khi quá trình thử nghiệm beta hoàn tất, quá trình di chuyển ứng dụng để xem xét diễn ra nhanh chóng và hiệu quả với chỉ một lần nhấp.

3. Electric Mobile Studio

Electric Mobile Studio là trình giả lập các ứng dụng iOS trên máy tính Windows, có bản dùng thử trong 7 ngày và trả phí khoảng 40$. Bạn có thể dùng ứng dụng để phát triển các ứng dụng iOS với nhiều ngôn ngữ mã hóa khác nhau. Lưu ý, Electric Mobile Studio có dung lượng tương đối nặng.

Electric Mobile Studio

Electric Mobile Studio nhằm hỗ trợ các nhà phát triển thử nghiệm các ứng dụng iOS dựa trên web trong một môi trường an toàn. Ứng dụng có khả năng mô phỏng quá trình duyệt web cho iPhone hoặc iPad, cho phép bạn đánh giá hiệu suất và độ tin cậy của các ứng dụng di động của mình.

Ứng dụng có giao diện đơn giản với các tùy chọn có thể truy cập, cung cấp quyền truy cập bằng một cú nhấp chuột vào tất cả mọi trình giả lập. Nhờ chức năng GroupControl, bạn có thể dễ dàng quản lý tất cả các phiên bản giả lập đang hoạt động, làm mới hoặc kích hoạt chúng.

Electric Mobile Studio cung cấp hỗ trợ cho các phiên bản khác nhau của user agent iOS và cho phép bạn cấu hình cài đặt của trình giả lập trước khi khởi chạy. Như vậy, bạn có thể thay đổi hướng thiết bị, kích hoạt hoặc tắt JavaScript và bộ đệm ứng dụng HTML5. Hơn nữa, nó đi kèm với các tùy chọn để bật chính sách cùng nguồn gốc và hướng dẫn trình mô phỏng sử dụng API định vị địa lý để gửi dữ liệu vị trí (thiết lập bằng trình giả lập GPS) đến các trang web đã truy cập.

Trình giả lập này có tính năng tăng tốc đồ họa gốc cho phép kết xuất nhanh. Việc tắt chức năng này có thể hữu ích trong các tình huống khi bạn muốn truy cập một trang web yêu cầu nhiều tài nguyên hơn trên một thiết bị cầm tay kém chất lượng. Ngoài ra, ứng dụng dựa trên công nghệ WebGL để cho phép kết xuất đồ họa 2D và 3D. Đây là một trình giả lập mạnh mẽ dành cho thiết bị iOS để tái tạo quá trình duyệt web, cho phép các nhà phát triển dễ dàng kiểm tra các ứng dụng dựa trên web của mình

4. BrowserStack

BrowserStack

BrowserStack là một công cụ test dựa trên đám mây. Sử dụng công cụ này, các nhà phát triển và người làm công việc tester có thể thực hiện kiểm tra trên nhiều trình duyệt khác nhau cho những ứng dụng web và thiết bị di động khác nhau. BrowserStack có khoảng 25.000 người dùng trả phí và 2.000.000 người dùng đã đăng ký trên 135 quốc gia.

BrowserStack cho phép thử nghiệm các ứng dụng hay trang web trên iOS ngay trên máy tính Windows, với việc hỗ trợ 18 phiên bản iOS khác nhau và trên nhiều thiết bị iPhone 11, Pro Max, iPhone X, XS, iPhone 8, 6S… Đặc biệt bạn có thể trải nghiệm, test ứng dụng iOS ngay trên trang web của BrowserStack mà không cần phải tải phần mềm xuống máy tính.

Trong thời gian thực, rất khó để kiểm tra một ứng dụng trong các trình duyệt khác nhau sử dụng nhiều hệ điều hành, với các phiên bản khác nhau. Bên cạnh đó, sẽ tốn rất nhiều chi phí để mua nhiều máy tính cài các hệ điều hành khác nhau. Việc mua tất cả các thiết bị di động Android và iOS hiện có trên thị trường còn khó hơn. Vì lý do này, không thực tế nếu định mua và thiết lập tất cả các thiết bị.

Do đó, mọi người sử dụng BrowserStack để tránh sự phức tạp của việc chuyển đổi giữa các hệ điều hành, trình duyệt và các phiên bản khác nhau. Việc kiểm tra chéo giữa các trình duyệt giúp test xem ứng dụng có hoạt động như mong đợi hay không trong nhiều trình duyệt web khác nhau, trên các hệ điều hành khác nhau. Với BrowserStack, người dùng có thể chạy các trường hợp thử nghiệm theo cách thủ công hoặc bằng cách thực hiện tự động hóa bằng cách chỉ định những trình duyệt khác nhau trong các script tự động hóa.

Khi nói đến việc test ứng dụng di động, bạn có thể tránh được việc phải mua tất cả các thiết bị di động hiện có. BrowserStack rất linh hoạt và có thể mở rộng. Bạn có thể kiểm tra mọi lúc mọi nơi với sự trợ giúp của BrowserStack.

5. iPadian iPhone Emulator

iPadian là một trong những trình mô phỏng iOS khá ổn, bạn có thể dùng nó để đăng ảnh Instagram từ máy tính, chạy một số app cài sẵn trên iPhone từ máy tính. Tuy nhiên, hiện tại nó không miễn phí, bạn sẽ phải trả 25$ để có thể tải phần mềm này về máy.

Trên iPadian, bạn không thể truy cập vafp App Store, bạn chỉ có thể khởi chạy những ứng dụng được thiết kế riêng cho trình giả lập này, như Facebook, Spotify, Tiktok, Whatsapp, Crossy road, Instagram, phần mềm không chứa quảng cáo.

iPadian iOS Emulator

Một số tính năng của iPadian Emulator dành cho PC:

  • iPadian có thể cung cấp cho bạn cảm giác iOS cơ bản.
  • Truy cập App Store để tùy chỉnh.
  • Có thể sử dụng bất kì ứng dụng nào với Apple App Store.
  • Phiên bản cao cấp hoàn toàn không chứa quảng cáo.

Cách cài đặt iPadian Emulator trong máy tính Windows:

  • Trước tiên, mua và tải xuống iPadian Emulator từ liên kết bên dưới.
  • Nhấp đúp chuột vào file cài đặt mà bạn vừa tải về.
  • Theo dõi các tùy chọn trên màn hình và nhấp vào Next.
  • Khi đã cài đặt xong, bạn có thể thực hiện các bước tiếp theo để chạy ứng dụng iOS trên máy tính Windows.

Vậy làm thế nào để chạy các ứng dụng iOS trong Windows 7/ 8/ 8.1 bằng iPadian Emulator?

  • Sau khi cài đặt xong, bạn sẽ thấy biểu tượng iPadian trên màn hình.
  • Giờ bạn chỉ cần nhấp đúp chuột vào biểu tượng đó.
  • Từ giao diện của iPadian, nhấp vào cửa hàng.
  • Tải xuống các ứng dụng yêu thích của bạn từ đó và trải nghiệm trình giả lập iOS trên PC.

6. Air iPhone Emulator

Air iPhone là một ứng dụng Adobe AIR sao chép GUI của iPhone. Bạn cần framework AIR để ứng dụng này hoạt động. Mục đích duy nhất của Air iPhone là tái tạo giao diện người dùng đồ họa của điện thoại di động. Có rất nhiều cách sử dụng mà bạn có thể nghĩ cho ứng dụng này. Ứng dụng này dành cho các nhà phát triển. Trước khi biên dịch ứng dụng để phát hành lần cuối, hoặc có thể trong khi viết, họ có thể upload ứng dụng đó lên Air iPhone và xem ứng dụng sẽ như thế nào, cũng như dùng thử.

Tuy nhiên, Air iPhone không hoạt động đầy đủ. Trình duyệt web, Safari và hầu hết các chức năng khác có thể tìm thấy trên điện thoại thực tế không khả dụng trên ứng dụng bản sao. Các ứng dụng sẽ không thực sự chạy như khi chúng được cài đặt trên điện thoại thực, chủ yếu là do phần cứng vẫn chưa được sao chép thành công. Những người không phải là nhà phát triển có thể sử dụng ứng dụng này để xem giao diện trên iPhone.

Air iPhone là một trong những trình giả lập iOS tốt nhất có sẵn cho Windows 7/ 8/ 8.1... Sử dụng trình giả lập này, bạn có thể chạy ứng dụng iOS trên máy tính Windows hoặc PC mà không gặp bất kì rắc rối nào. Nếu bạn là nhà phát triển iOS, bạn hãy dùng trình giả lập này để thử miễn phí các ứng dụng. Nếu bạn không ưng iPadian Emualator, đặc biệt là phiên bản miễn phí, bạn hãy thử dùng Air iPhone bởi nó khá tốt và hoàn toàn miễn phí.

Air iPhone trên Windows

Cách cài đặt Air Phone Emulator trên PC:

  • Trước hết, tải xuống Air iPhone Emulator cho PC từ link bên dưới.
  • Nhấp đúp chuột vào file tải về và làm theo hướng dẫn.
  • Nhấp Finish để hoàn tất trình cài đặt.

7. Appetize.Io

Appetize.Io cũng là trình giả lập đáng xem xét. Lưu ý rằng nó là trình mô phỏng dựa trên đám mây nên bạn không thể tải xuống máy tính được. Trước đó, có một trình giả lập iPhone khác có tên App.io nhưng nó không còn sử dụng được nữa. Vị vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một trình giả lập App.io thay thế thì Appetize.Io là lựa chọn tốt nhất.

Appetize.io cho phép người dùng chạy các ứng dụng iOS và Android trực tiếp từ trình duyệt web, có nghĩa là không cần tải xuống, plugin hoặc quyền admin. Được sử dụng cho các bản demo ứng dụng, đào tạo, kiểm tra nhà phát triển và mô phỏng ứng dụng chung, Appetize.io có một danh mục lớn các client có cấu hình cao. Tất cả những gì bạn cần để bắt đầu là gói ứng dụng có liên quan, sau đó có thể upload lên Appetize.io để phát trực tuyến tức thì từ các máy chủ đám mây của nó. Sau khi upload, bản demo ứng dụng của bạn có thể được nhúng vào những trang web, mang lại cho các nhà phát triển lợi thế mà họ cần để tiếp cận nhiều khách hàng hơn thông qua khả năng truy cập.

Appetize.Io

Trình giả lập này miễn phí sử dụng 100 phút đầu tiên mỗi tháng. Sau đó, bạn sẽ phải trả 0,05 USD cho mỗi phút tiếp theo. Lưu ý là bạn không thể cài đặt bất kì ứng dụng nào trên trình giả lập này bởi nó chỉ là bản demo, tuy nhiên bạn có thể thử nghiệm các tệp có đuôi .ipa trong trình này.

Để sử dụng, chỉ cần tải lên tệp .ipa trog biểu mẫu tải lên và nhập địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết trong hộp thư đến email. Chỉ cần nhấp vào đó để kiểm tra tập tin .ipa trong trình giả lập Appetize.io trực tuyến.

Những lợi ích khi sử dụng Appetize.Io bao gồm:

  • Bản xem trước ứng dụng trong trình duyệt:
    • Upload ứng dụng của bạn thông qua trang web hoặc API của Appetize.Io
    • Có sẵn để phát trực tuyến ngay lập tức, thông qua bất kỳ trình duyệt nào
    • Nhúng vào bất kỳ HTML nào bằng iFrame
    • Được quản lý hoàn toàn và luôn cập nhật
    • Hỗ trợ đào tạo
  • Đào tạo & hỗ trợ khách hàng
    • Chạy ứng dụng iOS và Android trong trình duyệt web trên bất kỳ máy tính nào
    • Chọn bất kỳ sự lựa chọn nào về thiết bị, hệ điều hành và phiên bản ứng dụng
    • Giải pháp dựa trên phần mềm, dễ quản lý và bảo trì
    • Theo dõi và kiểm tra việc sử dụng của đại lý, tinh chỉnh quyền truy cập và quyền
  • Tự động hóa & kiểm tra
    • Giải pháp được lưu trữ trên máy chủ plug-and-play, hoạt động trong vài phút
    • Dễ dàng truy cập lưu lượng mạng, nhật ký gỡ lỗi và ghi video
    • Xem thiết bị từ xa đang hoạt động để nhanh chóng chẩn đoán bất kỳ sự cố nào
  • Triển khai doanh nghiệp
    • Chạy phần mềm Appetize trong trung tâm dữ liệu của riêng bạn hoặc trong đám mây riêng
    • Đăng nhập một lần (SSO) để kiểm tra và cấp phép người dùng an toàn
    • Có thể cấu hình cao và có thể tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp của bạn
    • Hỗ trợ cấp doanh nghiệp 24/7 và các thỏa thuận cấp dịch vụ

8. iPhone Simulator

Đây cũng là trình mô phỏng tốt cho phép bạn truy cập các ứng dụng và trò chơi iPhone trên máy tính Windows. Với Simulator, bạn có thể thử nghiệm các ứng dụng kém phát triển để tìm ra các vấn đề chính trong đó. Mua một chiếc iPhone sẽ tốn rất nhiều tiền, tại sao bạn không sử dụng ứng dụng này như một chiếc iPhone ảo cho máy tính của mình. Ứng dụng này sở hữu đồ họa chất lượng cao và giao diện chuẩn của bản sao một chiếc iPhone. Khuyết điểm chính của trình mô phỏng này là bạn không thể truy cập vào Apple App Store và một số ứng dụng không thể truy cập theo mặc định. Đây là một chương trình miễn phí mà bạn có thể dễ dàng cài đặt trên máy tính.

9. Corellium

Corellium

Corellium là trình giả lập iOS dựa trên web, cung cấp cho người dùng quyền truy cập đầy đủ và các tiện ích giống như iOS. Trước đây, nó chỉ được sử dụng bởi các chuyên gia và nhà nghiên cứu, nhưng bây giờ nó có thể được sử dụng bởi cả những người dùng bình thường.

Các doanh nghiệp chủ yếu sử dụng phần mềm này để phát triển iOS và những dịch vụ khác trong trình duyệt, nhưng giờ đây, mọi người có thể thử nghiệm các game và ứng dụng của họ trên giao diện này.

Corellium về cơ bản cho phép các nhà phát triển di động ảo hóa bất kỳ thiết bị di động nào hoạt động với iOS trên nền tảng này. Bằng cách tạo một bản sao ảo của thiết bị di động, các nhà phát triển sau đó có thể tạo và thử nghiệm những ứng dụng và phần mềm. Họ có thể làm điều này trên các thiết bị được sao chép mà không thực sự phải mua bất kỳ phần cứng nào.

Nền tảng này cung cấp cho người dùng mọi khía cạnh của hệ điều hành (từ tốc độ bộ xử lý đến dung lượng). Sao cho thiết bị ảo tốt như thiết bị vật lý thực tế có thể được mô phỏng bằng chip ARM ảo hóa.

Điều làm cho việc sử dụng chip ARM trở nên đặc biệt là không giống như các bộ xử lý thông thường như Intel, những bộ vi xử lý có thể thực thi thêm hàng triệu lệnh mỗi giây, do đó làm cho quá trình xử lý nhanh hơn đáng kể.

Những tính năng nổi bật của Corellium bao gồm:

  • Tương thích với tất cả các hệ điều hành vì nó dựa trên trình duyệt.
  • Tương thích cho cả chơi game và phát triển ứng dụng.
  • Được sử dụng để làm việc và phát triển cốt lõi.
  • Nền tảng được hỗ trợ: Làm việc dựa trên trình duyệt

Phần mềm này dựa trên trình duyệt và phù hợp hơn cho cả game và phát triển.

10. Electric Mobile Studio

Electric Mobile Studio

Electric Mobile Studio là một tùy chọn trả phí để kiểm tra và chạy các ứng dụng iOS trên máy tính Windows, nhưng nó cung cấp bản dùng thử sản phẩm đầy đủ trong 7 ngày, điều này khiến Electric Mobile Studio trở thành lựa chọn đáng xem xét trong danh sách này. Các tính năng nổi bật của Electric Mobile Studio bao gồm khả năng mô phỏng đầy đủ iPhone, iPad và những ứng dụng đáp ứng, cũng như khả năng sử dụng cùng một sản phẩm trên hai máy cho các thiết lập công việc thông thường tại văn phòng và gia đình.

Các nhà phát triển cũng thích trình giả lập iPhone này cho Windows 10 do tích hợp các công cụ gỡ lỗi WebKit và Chrome giúp công việc của họ dễ dàng hơn. Người ta có thể thêm các phím điều hướng hotkey để ánh xạ các phím tắt yêu thích của mình. Người dùng Windows cũng có thể dễ dàng tích hợp công cụ này cho ứng dụng iOS với Visual Studio.

Electric Mobile Studio nhằm hỗ trợ các nhà phát triển thử nghiệm các ứng dụng iOS dựa trên web trong một môi trường an toàn. Ứng dụng có khả năng mô phỏng quá trình duyệt web cho iPhone hoặc iPad, cho phép bạn đánh giá hiệu suất và đánh giá độ tin cậy của các ứng dụng di động của mình.

Ứng dụng có giao diện đơn giản với các tùy chọn có thể truy cập, cung cấp quyền truy cập bằng một cú nhấp chuột vào tất cả mọi trình giả lập. Nhờ chức năng GroupControl, bạn có thể dễ dàng quản lý tất cả các phiên bản giả lập đang hoạt động, refresh hoặc kích hoạt chúng.

Electric Mobile Studio cung cấp hỗ trợ cho các phiên bản khác nhau của iOS user agent và cho phép bạn cấu hình cài đặt của trình giả lập trước khi khởi chạy. Như vậy, bạn có thể thay đổi hướng thiết bị, kích hoạt hoặc tắt JavaScript và bộ đệm ứng dụng HTML5. Hơn nữa, công cụ còn đi kèm với các tùy chọn để kích hoạt policy cùng nguồn gốc và hướng dẫn trình giả lập sử dụng API định vị địa lý để gửi dữ liệu vị trí (được thiết lập bằng trình giả lập GPS) đến các trang web đã truy cập.

11. Xcode

Xcode
Xcode

Phát triển phần mềm Xcode đi kèm với các tính năng phát triển và thử nghiệm code trên môi trường iOS. Ngoài ra, nó cung cấp một môi trường làm việc phù hợp cho người dùng, đồng thời cũng cung cấp các công cụ và giao diện cần thiết khác.

Xcode cũng có thể mô phỏng các tương tác khác nhau của người dùng như cuộn, xoay, v.v... Cho đến nay, Xcode vẫn là nền tảng tương thích và dễ sử dụng nhất để phát triển iOS.

Những tính năng nổi bật của Xcode bao gồm:

  • Ứng dụng chuyên nghiệp để phát triển trên các thiết bị iOS khác nhau.
  • Làm việc trên nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm iPhone, iPad, v.v...
  • Cho phép truy cập Safari bằng Xcode.
  • Nền tảng được hỗ trợ: Mac

Phần mềm này là sự lựa chọn hàng đầu cho các nhà phát triển vì nó cho phép họ triển khai code trên các thiết bị iOS khác nhau.

Phiên bản mới nhất Xcode 14 bao gồm mọi thứ bạn cần để phát triển, thử nghiệm và phân phối ứng dụng trên tất cả các nền tảng của Apple. Tận dụng sự đơn giản, cũng như sức mạnh của Swift và SwiftUI với trải nghiệm ứng dụng đa nền tảng mới, viết code nhanh hơn với các tính năng trình chỉnh sửa nâng cao, đồng thời bắt đầu thử nghiệm và triển khai từ Xcode Cloud đến TestFlight và App Store. Tạo các ứng dụng tuyệt vời chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.

Xcode 14 cho phép bạn bắt đầu nhanh hơn bao giờ hết với một file nhị phân. Giờ đây với thời gian chạy trình giả lập có thể tải xuống cho watchOS và tvOS, Xcode cung cấp các nền tảng mới nhất khi bạn cần. Các dự án xây dựng nhanh hơn tới 25% nhờ tính song song được cải thiện trong tất cả các giai đoạn xây dựng và liên kết.

Thứ Sáu, 30/12/2022 16:58
4,732 👨 260.474
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng