10 phần mềm giả lập máy chơi game console tốt nhất

Hầu hết tuổi thơ của chúng ta thường gắn liền với ít nhất một trò chơi như Super Mario, Tetris, Pacman, v.v... và đôi khi chúng ta muốn nhớ lại thời thơ ấu đó, nhưng thật khó để có thể tìm lại những trò chơi này. Một lựa chọn thay thế là chơi các trò chơi với phần mềm giả lập ngay trên máy tính PC. Có rất nhiều phần mềm giả lập game để mô phỏng máy chơi game ngày trước.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ điểm danh 10 phần mềm giả lập giúp bạn tái hiện lại các game thời thơ ấu. Trước khi đi vào phần mềm giả lập game cụ thể, bạn cần lưu ý một điều là mặc dù các phần mềm này là hợp pháp nhưng không thể tải các image ROM (bản sao của game ở dạng phần mềm) từ Internet. Các phần mềm giả lập này được dùng để chơi các trò chơi mà bạn sở hữu và bạn phải tự tạo các image ROM của riêng mình.

1. RetroArch

Có trên: Windows, Mac OS X, Linux, thiết bị di động

RetroArch là phần mềm giả lập tất cả trong một có thể chạy hầu hết game từ máy chơi game console. Nó hỗ trợ giả lập tay cầm để chơi game Playstation 1 và cả game Game Boy Advance, cũng như các game cũ hơn.

Phần mềm giả lập RetroArch

RetroArch dựa trên các lõi, với mỗi lõi giả lập một console, tức là GBA sẽ có lõi riêng của nó cũng như NES. Điều này có nghĩa là khi tạo trình giả lập mới, bạn có thể biến chúng thành lõi để chạy trên RetroArch. Trong thực tế, bạn cũng có thể chạy nó trên các console hiện đại khác nhau.

Download: RetroArch

2. OpenEmu

Có trên: Mac OS X

OpenEmu là một phần dựa trên RetroArch nhưng với mục đích cung cấp một trải nghiệm giống như vậy trên Mac. Nó bao gồm một chế độ xem thư viện các trò chơi tương tự như của iTunes, giúp bạn tổ chức các trò chơi của mình một cách khoa học. Mặc dù dựa trên RetroArch nhưng phần mềm này không giả lập được nhiều máy chơi game console như RetroArch nhưng có một phiên bản thử nghiệm có thể làm điều đó nhưng không được ổn định.

Phần mềm giả lập OpenEmu

Nếu có một máy Mac và rất nhiều trò chơi video, hãy thử OpenEmu. Với phần mềm giả lập này, bạn có thể quản lý bộ sưu tập với một giao diện đẹp, bởi OpenEmu có thể đặt tên cho trò chơi và tải các hộp nghệ thuật trực tuyến tự động.

Download: OpenEmu

3. Dolphin

Có trên: Windows, Mac OS X, Linux

Dolphin là một phần mềm giả lập GameCube/Wii và hiện là phần mềm giả lập duy nhất có thể mô phỏng hệ máy console thế hệ thứ 7 (PS3/Xbox 360/Wii) và bắt chước nó khá tốt, do các thành phần bên trong giống với GameCube. Phần mềm giả lập này có độ tương thích cao nên bạn không cần lo lắng các game yêu thích của mình không thể chạy trên Dolphin.

Phần mềm giả lập Dolphin

Phần mềm giả lập này cũng cho phép bạn chạy các game GameCube trên màn hình rộng HD, ngay cả khi trò chơi không hỗ trợ tính năng này. Nó được phát triển liên tục, và gần đây khả năng mới nhất của nó có thể chạm đến kết nối Wi-Fi của Nintendo, vì vậy bạn có thể mong đợi những cải tiến và cập nhật liên tục từ Dolphin

Download: Dolphin

4. PCSX2

Có trên: Windows, Linux

Không thể phủ nhận rằng Playstation 2 là một trong những máy chơi game console bán chạy nhất hiện nay và với PCSX2 bạn sẽ có thể chơi được số lượng lớn các trò chơi. Tuy nhiên nhược điểm của phần mềm giả lập này là nó yêu cầu phải có chiếc máy tính khá mạnh mẽ do cấu trúc bên trong của PS2, nhưng nếu có một máy tính đủ chất lượng, bạn có thể chạy hầu hết các trò chơi có sẵn trên nền tảng này.

Phần mềm giả lập PCSX2

PCSX2 dựa trên một hệ thống plug-in và với các cấu hình phù hợp, bạn có thể nâng cấp các trò chơi của mình lên chất lượng HD. Lưu ý, nó có một phiên bản Mac nhưng không được cập nhật.

Download: PCSX2

5. PPSSPP

Có trên: Windows, Mac OS X, Linux, thiết bị di động

PPSSPP viết tắt của Playstation Portable Simulator Suitable For Playing Portably, là một phần mềm giả lập còn khá mới, được thiết kế với mục đích chạy các game PSP. Nó được đồng sáng tạo bởi nhà phát triển của Dolphin và giống như Dolphin, thiết lập PPSSPP rất dẽ và có thể chơi số lượng lớn các game PSP.

Phần mềm giả lập PPSSPP

Bạn thậm chí có thể chuyển game PSP đã lưu vào trình giả lập này và tiếp tục chơi. PPSSPP vẫn đang trong quá trình phát triển với các tính năng mới và đưa ra các bản lỗi vá liên tục.

Download: PPSSPP

6. DeSmuME

Có trên: Windows, Mac OS X, Linux

Máy chơi game màn hình kép của Nintendo có thể được tái hiện trên máy tính của bạn bằng DeSmuME, với chế độ toàn màn hình. Bạn sử dụng con chuột như là bút stylus cho đầu vào cảm ứng. Nó thậm chí còn hỗ trợ các trò chơi yêu cầu bạn phải chơi trên màn hình ngang của thiết bị.

Phần mềm giả lập DeSmuME

DeSmuME đang được phát triển liên tục với các tính năng mới và cải thiện tính năng cũ để có thể chạy trơn tru hơn. Phần mềm giả lập này đã xuất hiện trên thị trường được một thời gian, do vậy nó có thể chạy hầu hết các trò chơi mà không có vấn đề gì. Lưu ý, phần mềm giả lập này có phiên bản dành cho Linux nhưng phải tự biên dịch.

Download: DeSmuME

7. DOSBox

Có trên: Windows, Mac OS X, Linux

DOSBox chủ yếu tạo môi trường để chạy các phần mềm MS-DOS. Nếu có một số trò chơi DOS cũ không thể chạy trên máy tính PC hiện đại, bạn có thể thử sử dụng DOSBox. Nó sẽ mô phỏng game chính xác với tốc độ như ban đầu.

Phần mềm mô phỏng DOSBox

Trong thực tế, các công ty game sử dụng phần mềm giả lập này để đóng gói lại các trò chơi DOS cũ của họ để chúng có thể chơi được trên các máy tính hiện đại. Nó hoàn toàn có thể chạy trên hệ điều hành Windows 9x và DOS trên DOSBox nếu muốn.

Download: DOSBox

8. ScummVM

Có trên: Windows, Mac OS X, Linux, các hệ thống khác nhau

Nếu là người yêu thích các trò chơi phiêu lưu kiểu click and point, chắc hẳn bạn sẽ thích ScummVM. Phần mềm giả lập này được thiết kế để chạy các trò chơi sử dụng ngôn ngữ script SCUMM, được sử dụng trong nhiều trò chơi click and point của LucasArts và các công ty khác.

Phần mềm giả lập ScummVM

Do đó nó có thể chạy game trên các hệ thống khác ngoài hệ thống ban đầu dự định. Vì vậy các game làm cho Windows có thể chạy trên Mac hoặc Linux. Cũng giống như DOSBox, các công ty game sử dụng phần mềm giả lập này để đóng gói lại game của họ để chạy trên hệ thống hiện đại.

Download: ScummVM

9. ePSXe

Có trên: Windows, Linux

Phần mềm này được xem là trình giả lập Playsation 1 tốt nhất cho máy tính, nó cho phép chạy gần như tất cả các game PS1 một cách hoàn hảo trên các máy được cấu hình chính xác. Phần mềm giả lập này sử dụng một hệ thống plug in, do đó bạn cần tìm hiểu cách tốt nhất để cấu hình nó trên máy tính.

Phần mềm giả lập ePSXe

Tương tự như PCSX2, với các plugin và cấu hình phù hợp, và trên máy tính mạnh mẽ, bạn có thể chạy các trò chơi PS1 cũ với chế độ HD tuyệt vời và độ phân giải cao.

Download: ePSXe

10. Mupen64plus

Có trên: Windows, Mac OS X, Linux

Mupen64plus là một phần mềm giả lập N64. Chương trình không có GUI nên cần tải giao diện để có thể dễ dàng sử dụng, với các nhà phát triển cung cấp liên kết đến một số trang web được đề xuất. Tương tự như nhiều phần mềm giả lập các thế hệ máy chơi game N64, Mupen64plus sử dụng hệ thống plug-in và bạn nên sử dụng một số plugin để nâng cao hiệu suất.

Phần mềm giả lập Mupen64plus

Download: Mupen64plus

Xem thêm:

Thứ Hai, 23/04/2018 09:54
52 👨 10.141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm giả lập