Top 10 phần mềm giả lập Xbox One cho Windows PC

Bạn có biết hiện giờ chúng ta có thể chơi các game Xbox trên PC hay không? Bạn nghĩ thế nào về điều đó? Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ chia sẻ với bạn Top 10 phần mềm giả lập Xbox One dành cho Windows PC năm 2024.

Hiện trên Internet có rất nhiều chương trình giả lập dành cho Windows PC. Có thể bạn đã nghe nói về phần mềm giả lập Bluestacks. Tuy nhiên, Bluestack là một trình giả lập của Android, thứ mà hôm nay chúng tôi muốn đề cập đến là phần mềm giả lập Xbox One dành cho Windows PC.

Top 5 phần mềm giả lập Xbox One cho Windows PC năm 2018

Nếu tìm kiếm phần mềm giả lập Xbox One hoặc Xbox 360 cho Windows PC, bạn sẽ nhận được một danh sách dài liệt kê các phần mềm giả lập hiện có. Đó là lý do tại sao sau khi thử nghiệm nhiều phần mềm giả lập, tôi đã tổng hợp lại danh sách Top 5 phần mềm giả lập Xbox One dành cho Windows PC năm 2024.

Trước khi đi vào vấn đề chính, chúng ta hãy tìm hiểu một chút về Xbox One Emulator (phần mềm giả lập Xbox One) là gì? Lợi ích khi bạn sử dụng nó? Sau khi hiểu rõ về nó, bạn có thể chọn một phần mềm giả lập theo nhu cầu sử dụng của mình.

Phần mềm giả lập Xbox One cho PC là gì?

Trong máy tính, chương trình giả lập là phần mềm cho phép một hệ thống máy tính host “bắt chước” một hệ thống máy tính khác, được gọi là client. Phần mềm giả lập cho phép máy host chạy các phần mềm hay sử dụng các thiết bị ngoại vi được thiết kế dành riêng cho các máy client.

Phần mềm giả lập là phần mềm máy tính giống như một máy chơi game Xbox One. Một ví dụ tuyệt vời là Bluestacks, tức là Android Emulator (Giả lập Android). Do đó, nếu muốn chạy bất kỳ file nào được viết cho Android (APK file), chúng ta có thể sử dụng phần mềm giả lập Android để chạy nó trên máy tính.

Phần mềm giả lập Xbox One cho PC là gì?

Một chương trình giả lập Xbox One tuyệt vời tạo ra cùng một giao diện người dùng. Bạn có thể sử dụng phần mềm giả lập để chạy bất kỳ file nào được thực hiện trên thiết bị đó.

Giống như, trong bài viết này chúng ta đang nói về Xbox One Emulator để bạn có thể chơi tất cả các game Xbox One trên Windows PC mà không phải đầu tư tiền cho Xbox 360 hoặc Xbox One Console.

Do bởi nó được dựa trên một chương trình máy tính, nên rất có thể bạn sẽ cảm thấy một chút chậm trễ trong khi chơi game hoặc cảm thấy ít trải nghiệm chơi game trực quan hơn. Nhưng nếu sở hữu máy tính cá nhân có cấu hình cao, bạn sẽ không phải lo lắng về điều đó.

Có rất nhiều phần mềm giả lập Xbox One miễn phí, trong đó bạn có thể sử dụng để chơi các game Xbox Console trên máy tính hệ điều hành Windows. Thậm chí, bạn có thể tải các game từ nhiều nguồn miễn phí khác.

Có rất nhiều phần mềm giả lập Xbox One miễn phí

Ưu điểm của phần mềm giả lập Xbox One

Có rất nhiều lợi ích khi sử dụng trình giả lập Xbox trên Windows PC, nhưng tôi chỉ liệt kê một trong những điều tốt nhất ở đây. Hãy xem qua một số lý do nên sử dụng các phần mềm giả lập bên dưới.

  • Sử dụng miễn phí - Có rất nhiều phần mềm giả lập Xbox One mà bạn có thể sử dụng miễn phí cùng với tất cả các tính năng đi kèm.
  • Trải nghiệm lag miễn phí - Nhiều phần mềm giả lập tuyên bố rằng họ có thể cung cấp cho bạn một trải nghiệm lag miễn phí. Nếu bạn sở hữu một máy tính cá nhân tuyệt vời, chắc chắn máy sẽ không bị giảm hiệu suất.
  • Trải nghiệm Full HD - Phần mềm giả lập cung cấp cho bạn trải nghiệm Full HD để có cùng cảm nhận giống Xbox One hoặc Xbox 360 Console.
  • Hiệu ứng âm thanh - Tất cả các phần mềm giả lập đều hỗ trợ âm thanh và hiệu ứng âm thanh của các game.

Những phần mềm giả lập liệt kê dưới đây đều hỗ trợ các game thực hiện trên Xbox One và Xbox 360. Thậm chí, bạn có thể sử dụng các game trên CD nếu có.

Phần mềm giả lập Xbox One tốt nhất cho PC Windows

Dưới đây là một trong những phần mềm giả lập Xbox One tốt nhất cho Windows PC. Bạn có thể sử dụng các chương trình này để chơi game Xbox One trên PC mà không cần Xbox One Console. Điều này nghe có vẻ hấp dẫn phải không? Hãy cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu nhé!

1 - CXBX

CXBX

CXBX là một trong những chương trình giả lập tốt nhất để chạy game Xbox 360 và Xbox One trên Windows. Với sự hỗ trợ mạnh mẽ của phần mềm giả lập Xbox One, bạn có thể chuyển đổi tất cả các game Xbox vào file thực thi để trải nghiệm các game mà không cần cài đặt môi trường ảo.

Thậm chí, nó sẽ làm giảm cơ hội trải nghiệm lag. Thiết lập phần mềm giả lập này trên máy tính Windows khá đơn giản và dễ thực hiện. Phần mềm giả lập CXBX chỉ hỗ trợ 5 game là Smashing Drive, Battle Cry, Whacked, Futurama và Turok. Nếu bạn đang nghĩ đến việc bắt đầu trải nghiệm game Xbox, bạn có thể sử dụng phần mềm giả lập này.

Ưu điểm

  • Đi kèm với Xbox Executable Viewer sẵn có để quản lý và xem các file game.
  • Có khả năng chạy các bộ tản nhiệt Xbox Pixel.
  • Có khả năng mô phỏng nhiều mẫu XBOX SDK khác nhau.

Nhược điểm

  • Bạn cần có máy tính cấu hình tốt vì phần mềm giả lập này sử dụng nguồn tài nguyên cao trên máy tính.
  • Phần mềm giả lập này chỉ hỗ trợ một vài game.

Tải xuống phần mềm giả lập CXBX tại đây.

2. XEON

XEON

Xeon là một phần mềm giả lập được đánh giá cao của Xbox Emulator có sẵn dành cho Windows PC. Điều tuyệt vời về phần mềm giả lập này là nó hỗ trợ nhiều game của Xbox One và Xbox 360.

Trình mô phỏng rất ổn định và có thể chạy các game mà không bị lag. Phần mềm giả lập này có sẵn cho cả hệ điều hành Windows và DOS.

Phần mềm giả lập Xeon Xbox 360 đi kèm với một người tạo sao lưu giúp lưu lại tất cả tiến trình chơi game của bạn. Mặc dù người tạo đã ngừng cập nhật trình mô phỏng nhưng nó vẫn hoạt động tốt và luôn là sự lựa chọn hàng đầu khi chơi game Xbox One hoặc Xbox 360 trên máy tính Windows.

Ưu điểm

  • Khả năng tương thích - Phần mềm giả lập Xbox One hỗ trợ cả Windows OS và MS-DOS.
  • Tạo backup (sao lưu) - Phần mềm giả lập Xeon đi kèm với các chương trình xISO và thủ thuật tạo bản sao lưu Xbox.
  • Tài liệu hướng dẫn - Có đi kèm với tài liệu hướng dẫn giúp bạn hiểu làm thế nào để giả lập các game trên đó.

Nhược điểm

  • Chỉ có khả năng mô phỏng phiên bản NTSC của halo.
  • Các nhà phát triển đã ngừng làm việc để cập nhật nó.

Tải xuống phần mềm giả lập Xeon tại đây.

3 - XENIA

XENIA

Xenia là một phần mềm giả lập xuất sắc khác đã chiếm vị trí trong danh sách này. Xenia là một trình giả lập Xbox 360 và có khả năng chạy hơn 50 tiêu đề của Xbox 360 cũng như Xbox One. Bạn có thể cảm thấy lag một chút trong khi chơi các game nặng. Nhưng lý do nó được đề cập trong danh sách này là nhờ sự hỗ trợ tuyệt vời dành cho các game.

Có lẽ phần tốt nhất là nhờ các nhà phát triển liên tục làm việc để cập nhật nó. Chúng tôi thấy rất nhiều vấn đề được giải quyết trong phiên bản cập nhật mới nhất; những cập nhật đó giúp nó ổn định và nhanh hơn nhiều so với các chương trình giả lập Xbox One tốt nhất.

Ưu điểm

  • Hỗ trợ game - Phần mềm giả lập này hỗ trợ nhiều hơn 50 game Xbox One và Xbox 360.
  • Liên tục cập nhật - Nhóm phát triển thường xuyên làm việc để cập nhật và giải quyết các lỗi.

Nhược điểm

  • Phiên bản mới nhất của phần mềm giả lập Xenia chậm hơn một chút so với phiên bản trước. Nhưng nó đã được sửa lỗi và có nhiều tính năng hơn.

Tải xuống phần mềm giả lập Xenia tại đây.

4 - DXBX

DXBX

DXBX là một phần mềm giả lập tuyệt vời được tạo ra cùng một mã nguồn của trình mô phỏng CXBX; đi kèm với nhiều tính năng tuyệt vời khác mà CXBX còn thiếu. Nhiều cơ hội bạn có thể chơi tất cả các game yêu thích trên máy tính.

DXBX thực hiện giống như CXBX và chuyển đổi file Xbox thành một tập tin có thể thực thi .exe để bạn có thể chơi tất cả các game Xbox yêu thích mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Đó là một phần mềm giả lập Xbox 360 cho PC nhưng lại hoạt động tốt với nhiều game trên Xbox One.

Phần mềm giả lập DXBX Xbox One tương thích chạy trên tất cả phiên bản Windows (10 / 8.1/ 8/ 7) nhưng chỉ với 32-bit. Do đó, nếu bạn đang chạy hệ điều hành Windows 64-bit, DXBX sẽ không hoạt động trên máy tính cá nhân của bạn.

Ưu điểm

  • DXBX đi kèm với một biểu tượng hệ thống tìm kiếm tùy biến phức tạp.
  • Phần mềm giả lập này đi kèm với một engine Direct3D8 tải trước thực hiện tất cả các công việc đồ họa.
  • Thực hiện tất cả các API Xbox và Kernels.

Nhược điểm

  • Phần mềm giả lập này chỉ hoạt động với hệ điều hành Windows 32-bit.

Tải xuống phần mềm giả lập DXBX tại đây.

5 - EX360E XBOX 360

EX360E XBOX 360

EX360E là một trong những phần mềm giả lập Xbox tốt nhất nhưng thực nghiệm. Mặc dù đó là một phần mềm giả lập Xbox 360 nhưng nó hoạt động rất nhẹ nhàng với một game Xbox One. Ngay cả việc chuyển đổi file Xbox vào thực thi, nó cũng có thể chạy trơn tru mà không cần môi trường ảo.

Phần mềm giả lập hỗ trợ GUI và Patcher cho bạn trải nghiệm chơi game mượt mà. Nhưng phần mềm giả lập này thiếu một số triển khai không đầy đủ của D3D, Storage (Bộ nhớ) và API. Ngoài ra, phần mềm giả lập này chỉ chạy trên 64-bit Windows Operating System, vì vậy nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành 32-Bit, bạn cần phải nâng cấp hệ điều hành để sử dụng trình mô phỏng tuyệt vời này.

Ưu điểm

  • Chuyển đổi các game Xbox thành tệp tin thực thi để có thể chạy trơn tru trên Windows PC.
  • Bạn có thể tận dụng các game arcade (game máy thùng).

Nhược điểm

  • Đồ họa giao diện người dùng không được đánh giá cao và bạn cũng có thể bỏ lỡ rất nhiều bản vá lỗi.
  • Mặc dù đó là một dự án mới nhưng bạn có thể xem một số sửa lỗi trong các bản cập nhật tiếp theo.

Tải xuống phần mềm giả lập EX360E XBOX 360 tại đây.

6 - VR BOX 360

VR BOX 360
VR BOX 360

VR BOX 360 là ứng dụng hoàn toàn không có lỗi và được sử dụng để hỗ trợ chơi game 360. Ứng dụng này cũng hỗ trợ Windows XP/7/8 và 10. Không những vậy nó còn đi kèm nhiều tính năng như card đồ họa bắt mắt Nvidia và Radeon.

Ưu điểm

  • Bạn có thể dễ dàng tải xuống trình giả lập này miễn phí.
  • Nó tương thích với các phiên bản khác nhau của hệ điều hành Windows.

Nhược điểm

  • Còn khá mới so với các đối thủ cạnh tranh

Tải xuống phần mềm giả lập VR BOX 360 tại đây.

7 - PCSX2

Trình giả lập PCSX2
Trình giả lập PCSX2

Trình giả lập PCSX2 có sẵn cho cả hệ điều hành Windows và Linux. Nó có mã nguồn mở và miễn phí. Ngoài Xbox, PCSX2 cũng có thể được sử dụng làm trình giả lập Playstation. PCSX2 cũng sẽ cho phép người dùng chơi một số lượng lớn game trên đó. Trình giả lập này cũng hỗ trợ chơi qua mạng và các plugin bên ngoài.

Ưu điểm

  • Có thể sử dụng cho bất kỳ tay cầm chơi game nào
  • Bình luận và gameplay không cần đồng bộ hóa vì phần mềm ghi âm tự thực hiện việc đó.
  • Việc ghi âm được thực hiện dễ dàng hơn đáng kể.

Nhược điểm

  • Tùy thuộc vào game bạn muốn giả lập, bạn có thể cần một chiếc máy tính mạnh hơn.
  • Đồ họa của một số game trông không đẹp nếu bạn mở rộng quy mô.

Tải xuống phần mềm giả lập PCSX2 tại đây

8 - XQEMU

Trình giả lập XQEMU
Trình giả lập XQEMU

Trình giả lập XQEMU cho phép bạn tải phần mềm xuống máy tính để sử dụng sau. Đó là một trình giả lập rất nổi tiếng và được nhiều người trên toàn cầu sử dụng. Nó cũng giả lập BIOS và hiệu quả đối với các game hạn chế. Một số game được hỗ trợ là Halo, Jet Set Radio Future, Serious Sam.

Ưu điểm

  • Giao diện của trình giả lập XQEMU rất gọn gàng và thân thiện với người dùng.

Nhược điểm

  • Điều tồi tệ nhất về trình giả lập này là nó hỗ trợ số lượng game rất hạn chế.

Tải xuống phần mềm giả lập XQEMU tại đây

9 - BolXEmu

BolXEmu
BolXEmu

BolXEmu là một trình giả lập XboxOne & Xbox 360 tuyệt vời khác dành cho PC chạy Windows 11. Giao diện người dùng thân thiện do BolXEmu cung cấp giúp người dùng sử dụng trình giả lập và chơi các game yêu thích của họ dễ dàng hơn. Nếu PC của bạn có ổ đĩa thì bạn cũng có thể chơi các game Xbox vật lý bằng BolXEmu.

Ưu điểm

  • BloXEmu có thể dễ dàng chạy các tựa game phổ biến và chuyên sâu về đồ họa như Mass Effect, Dead Rising, loạt Halo, Forza, Left 4 Dead và nhiều tựa game khác.

Nhược điểm

  • Phiên bản di động của BolXEmu có sẵn cho Android và iOS có các chức năng điều khiển trên màn hình khá dày đặc và khó sử dụng.

Tải xuống phần mềm giả lập BolXEmu tại đây

10 - Xbox RetroArch

Xbox RetroArch
Xbox RetroArch

Cuối cùng trong danh sách trình giả lập Xbox tốt nhất cho PC Windows là trình giả lập Xbox RetroArch. Trình giả lập mã nguồn mở và miễn phí này có giao diện người dùng được phát triển rất tốt và cập nhật thường xuyên. Sử dụng RetroArch, bạn thậm chí có thể chơi game Xbox OG trên PC. Tương tự như BloXEmu, RetroArch cho phép người dùng chạy các đĩa game (CD) gốc.

Ưu điểm

  • RetroArch cung cấp các công cụ ghi tích hợp để bạn có thể ghi lại quá trình chơi của mình.

Nhược điểm

  • Vì RetroArch là trình giả lập đa nền tảng có thể mô phỏng hầu hết mọi trình giả lập cổ điển hiện có nên đôi khi việc điều hướng qua các menu và cài đặt của RetroArch có thể hơi khó khăn.

Tải xuống phần mềm giả lập RetroArch tại đây

Kết luận

Xbox

Phần mềm giả lập Xbox One là cách tốt nhất để chạy các game Xbox trên máy tính Windows. Đây là danh sách phần mềm giả lập Xbox One hay nhất cho PC (Windows 10/ 8 / 8.1 / 7). Chúng tôi đã thêm mỗi phần mềm giả lập vào danh sách này sau khi dành thời gian trải nghiệm để cung cấp cho bạn những thứ tốt nhất.

Tuy nhiên, có nhiều phần mềm giả lập được liệt kê ở trên đang trong giai đoạn phát triển và không thể trải nghiệm được một số game phổ biến nhưng bạn có thể chơi miễn phí nhiều game trên máy tính của bạn.

Hy vọng bài hướng dẫn này giúp bạn có được sự lựa chọn tốt nhất về phần mềm giả lập Xbox One hoặc Xbox 360. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về bài viết, hãy để lại bình luận ở phần nhận xét bên dưới nhé!

Chúc các bạn vui vẻ!

Tham khảo thêm một số bài viết:

Thứ Tư, 31/01/2024 16:26
53 👨 15.383
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm giả lập