10 lý do nên chuyển từ chơi game trên console sang PC

Video game đang thâm nhập ngày càng nhiều khía cạnh trong cuộc sống. Có rất nhiều console đáng kinh ngạc trên thị trường và game trên thiết bị di động đã được cải thiện đến mức điện thoại có thể dễ dàng xử lý các game dành cho console. Nhưng một trong những máy chơi game ban đầu vẫn còn phổ biến hiện nay. Đó là PC.

PC là một con "quái thú" trong chơi game. Có nhiều lý do tại sao đây là nơi tốt nhất để trải nghiệm các game yêu thích của bạn và ngày càng có nhiều game thủ console thực hiện chuyển đổi. Đây là lý do tại sao.

1. PC mạnh hơn console

PC mạnh hơn nhiều so với console. Game console chỉ là những chiếc máy tính thu nhỏ có khả năng làm nhiều việc giống nhau. Nhưng tất nhiên sẽ phả đánh đổi để có được sự nhỏ gọn này.

Người phụ nữ chơi game trên PC

Trong hầu hết các trường hợp, không có gì là 'mini' đối với PC và có một số PC chơi game cực kỳ "quái dị" ngoài kia. Rốt cuộc, PC mạnh hơn nhiều so với bất kỳ console nào, chính vì vậy, chúng có thể chạy game tốt hơn.

2. PC có đồ họa tốt hơn console

Sức mạnh mà PC thể hiện cho phép bạn trải nghiệm game với hiệu suất cao nhất theo mọi cách. Điều này cũng áp dụng cho đồ họa. PC có card đồ họa hàng đầu dành riêng cho độ trung thực của hình ảnh. Những tuyệt tác công nghệ này có thể tạo ra đồ họa với độ phân giải lên tới 8K.

PC cũng cung cấp tốc độ FPS cao hơn nhiều. Ý nghĩa của FPS trong chơi game có thể thay đổi tùy thuộc vào ngữ cảnh. Nhưng trong trường hợp này, chúng ta đang đề cập đến khung hình trên giây. Khung hình là nhiều hình ảnh tạo nên một bức tranh chuyển động. Bạn nhìn thấy càng nhiều khung hình mỗi giây, hình ảnh của bạn càng trở nên mượt mà.

PC chơi game có thể tạo ra hơn 100 FPS một cách nhất quán. Chúng cũng có thể hiển thị hình ảnh của bạn ở độ phân giải lên tới 8K trong khi vẫn duy trì FPS ở mức chấp nhận được. Con số này nhiều hơn gấp đôi so với khả năng của một số console.

3. Bạn có thể nâng cấp PC của mình

Một trong những ưu điểm tốt nhất của PC là nhiều tính năng trong số đó có dạng mô-đun. Các bộ phận được mua riêng và kết nối với bo mạch chủ. Điều này có nghĩa là bạn có thể thay thế các bộ phận mà không phải thay toàn bộ máy.

Hình ảnh cận cảnh của một chiếc PC chơi game

Nếu bạn cảm thấy console của mình không có đồ họa đủ tốt, thì điều đó thật tệ. Bạn không thể làm gì nhiều để khắc phục sự cố đó ngoài việc nâng cấp lên console tiếp theo.

Nếu bạn cảm thấy card đồ họa PC của mình có thể thực hiện được với việc nâng cấp, bạn có thể mua một card mới và thay thế bộ phận cụ thể đó trong khi vẫn giữ nguyên phần còn lại của máy. Điều này mang lại nhiều tự do hơn so với những gì console có thể cung cấp.

4. PC dễ sửa chữa hơn console

Thiết kế mô-đun của PC không chỉ giúp nâng cấp dễ dàng hơn mà còn giúp sửa chữa dễ dàng hơn nhiều. Nếu một bộ phận bị hỏng, chỉ cần rút nó ra khỏi bo mạch chủ của bạn và thay thế nó bằng một bộ phận khác.

Tự sửa console có thể phức tạp và không nên làm trừ khi bạn có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Nếu có sự cố xảy ra với console của bạn, lựa chọn tốt nhất là gửi nó đi để công ty sản xuất sửa chữa hoặc thay thế thay vì mở nó ra và cố gắng tự sửa chữa. Làm như vậy sẽ thực sự làm mất hiệu lực mọi bảo hành mà bạn có thể có trên hệ thống của mình.

Một số bộ phận có thể được tích hợp vào PC của bạn. Nhưng các bộ phận như card đồ họa, RAMổ cứng, có thể chỉ cần cắm vào bo mạch chủ và không phức tạp để thay thế.

5. Bạn có thể sử dụng PC của mình để làm nhiều việc hơn ngoài chơi game

Khi bạn mua một PC chơi game, điều đó chỉ có nghĩa là nó có những bộ phận đủ mạnh để chạy các game đòi hỏi khắt khe nhất. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó chỉ phù hợp để chơi game. Bạn có thể sử dụng PC cho hầu hết mọi thứ trong lĩnh vực kỹ thuật số.

Mã hóa và mở máy tính

Nhiều người làm việc từ PC của họ, lướt Internet, xem phim, làm phim, sáng tạo nghệ thuật và hình minh họa, thậm chí tạo video game. Nếu đang muốn thay đổi nghề nghiệp, bạn thậm chí có thể phát trực tuyến video game từ PC của mình. Console rất tuyệt vời để chơi game và đôi khi phát trực tuyến, nhưng phát trực tuyến tới Twitch từ PS5 hoặc Xbox sẽ khó hơn nhiều.

6. PC có nhiều tùy chọn kỹ thuật số hơn

Nếu bạn là người thích mọi thứ ngăn nắp, PC có thể là nơi lý tưởng để lưu trữ thư viện game của bạn. Nhiều PC ngày nay không có ổ đĩa. Tất cả dữ liệu và game của họ được lưu trữ kỹ thuật số.

Console thường không cung cấp nhiều dung lượng lưu trữ ngay lập tức. Nếu bạn có nhiều game kỹ thuật số, rất có thể bạn sẽ cần nâng cấp bộ nhớ đắt tiền để phù hợp với tất cả chúng trên hệ thống của mình. Vì lý do này, nhiều game thủ chọn mua vật lý trong đó phần lớn dữ liệu của game được lưu trữ trên đĩa thay vì console.

Nếu bạn muốn giữ không gian trống trên kệ của mình cho những thứ khác ngoài video game case, game trên PC có thể giúp bạn chuyển sang thư viện kỹ thuật số.

7. PC có nhiều game hơn console

PC cũng cung cấp nhiều game hơn so với console nói chung. Nhiều game được tạo trên PC và sau đó được chuyển sang console sau này. Trong một số trường hợp, game sẽ phát hành trên PC trước vì quá trình chuyển đổi có thể mất rất nhiều thời gian và công sức để các nhà phát triển hoàn thành.

Người đàn ông chơi game máy tính

Các video game console đang có một cuộc nội chiến, và mỗi công ty luôn muốn tranh giành vị trí hàng đầu trên thị trường game. Do đó, nhiều game chỉ dành riêng cho một số console nhất định. Tuy nhiên, rất nhiều game trong số đó cuối cùng cũng được chuyển sang PC, vì đây là bên trung lập hơn.

Điều này đặc biệt đúng trong những năm gần đây với sự xuất hiện của Xbox Game Pass Ultimate trên PC. PlayStation cũng đã bắt đầu phát hành nhiều sản phẩm độc quyền trên console của mình trên PC.

8. Chuột và bàn phím cung cấp nhiều quyền kiểm soát hơn tay cầm chơi game

Khi nói đến chơi game, chuột và bàn phím luôn đánh bại tay cầm chơi game. Bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với chuyển động của mình bằng chuột và bàn phím, và nhiều game thủ chọn chúng để chơi cạnh tranh vì lý do này.

Bạn đã bao giờ thua người chơi dường như có tốc độ phản ứng nhanh không tưởng trong một game FPS chưa? Họ có thể đang sử dụng chuột và bàn phím. Và chúng tôi chắc chắn rằng mọi game thủ console đều biết những khó khăn khi cố gắng hết sức để gõ câu trả lời trong Among Us bằng tay cầm chơi game.

Sử dụng chuột và bàn phím được chấp nhận rộng rãi mang lại lợi thế lớn đến mức các game thủ không ngừng tìm cách kết nối bàn phím và chuột với Nintendo Switch và những console khác.

9. Hầu hết các tay cầm chơi game đều tương thích với PC

Chơi game bằng chuột và bàn phím mang lại lợi thế lớn đối với nhiều game thủ, nhưng không phải tất cả. Vẫn còn rất nhiều người thích tay cầm chơi game cổ điển. Nhưng vì tay cầm có thể thay đổi theo nhiều cách nên mọi game thủ đều có một lựa chọn yêu thích.

Máy tính chơi game có tản nhiệt AIO và nhiều quạt

Tuy nhiên, nhiều tay cầm chỉ tương thích với các nền tảng tương ứng của riêng chúng. Điều này có nghĩa là bạn không thể sử dụng DualSense để chơi game trên Switch chẳng hạn. Tuy nhiên, đó không phải là trường hợp của PC. Hầu hết các tay cầm có thể kết nối với PC, vì vậy bạn luôn có thể chơi game yêu thích của mình.

10. Nhiều game rẻ hơn trên PC

Các game trên PC hầu như luôn rẻ hơn so với những game trên console. Có nhiều lý do dẫn đến điều này, một trong số đó là các nhà phát triển không phải tính thêm bất kỳ chi phí sản xuất, vận chuyển hoặc cấp phép nào.

Các game hoàn toàn mới thậm chí có thể rẻ hơn tới $10 trên PC so với trên console. Vì vậy, mặc dù chi phí ban đầu để mua hoặc build PC của bạn có thể nhiều hơn một console, nhưng bạn sẽ tiết kiệm được tiền theo thời gian cho chi phí video game.

Thứ Hai, 14/08/2023 10:13
51 👨 234
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình máy chơi game