7 điều Amazon Echo có thể làm còn Google Home thì không

Google Home - được trang bị Google Assistant - được xếp vào nhóm loa thông minh, nhưng Google Home vẫn có những điều cần học hỏi từ Alexa của Amazon.

Mặc dù Google Home có thể làm được rất nhiều điều mà Echo không thể - như các cuộc trò chuyện theo ngữ cảnh hoặc truyền hình ảnh và video đến TV - nó vẫn còn rất nhiều điều cần làm để theo kịp Amazon Echo của Alexa . Google luôn bổ sung các tính năng mới cho Home, do đó khoảng cách giữa hai ứng dụng này đang dần thu hẹp. Tuy nhiên, vẫn còn 7 điều Amazon Echo có thể làm còn Google Home thì không.

Một lưu ý kỹ thuật: Trong suốt bài viết này, Google Assistant thường được so sánh với Amazon Alexa, vì đó là những công nghệ hỗ trợ giọng nói trong hai thiết bị này. Chỉ cần nhớ rằng cách Google Assistant hoạt động trên Google Home bị hạn chế nhiều hơn khi hoạt động trên điện thoại.

Theo dõi gói hàng

Vì bạn có thể đặt mua các mặt hàng bằng Alexa, có nghĩa là bạn có thể theo dõi các đơn hàng được đặt thông qua Amazon với Alexa. Tất cả những gì bạn phải làm là hỏi: "Alexa, đồ của tôi ở đâu?" Nó sẽ không cung cấp rất nhiều chi tiết, như vị trí hiện tại của gói hàng hoặc trạng thái của lô hàng, ngày dự kiến ​​giao hàng...

Có thể thấy đây là một tính năng đã được tích hợp vào Google Assistant trên điện thoại. Google Home cũng sẽ sớm có thể theo dõi các đơn hàng được đặt từ bất kỳ nhà bán lẻ trực tuyến nào thôi. Nhưng tính năng theo dõi gói hàng không được đề cập đến trong danh sách các tính năng của Google Home.

Nếu bạn yêu cầu Google Home theo dõi gói hàng của mình ngay hôm nay, câu trả lời sẽ là nó chưa thể thực hiện việc này ngay được!

Thông báo giao hàng

Dù Google Home hiện đã hỗ trợ thông báo bằng lời nhắc và cuộc gọi nhưng nó vẫn chưa thể cho bạn biết món hàng bạn đặt đã được giao hay chưa. Alexa thì khác. Nó có thể làm điều này, với bất cứ gói hàng nào từ Amazon. Không những thế, bạn thậm chí còn có thể bật thông báo cho trạng thái giao bánh pizza của Domino.

Amazon Music và Prime Music

Amazon Music và Prime Music

Các dịch vụ nghe nhạc và radio được Google Home chính thức hỗ trợ khi ra mắt là Google Play Music, YouTube Music, Spotify, Pandora và TuneIn. Hỗ trợ cho iHeartRadio được triển khai vào cuối tháng 2.

Với loa Alexa của Amazon, bạn sẽ nhận được hỗ trợ cho cùng một dịch vụ nghe nhạc như Google Play Music và YouTube Music. Bạn sẽ nhận được hỗ trợ cho các dịch vụ phát trực tuyến của Amazon, Amazon Music và Prime Music.

Mặc dù không chính thức hỗ trợ Amazon Music hoặc Prime Music - nhưng vì cạnh tranh lẫn nhau - bạn có thể truyền hầu hết mọi âm thanh tới Google Home từ điện thoại hoặc máy tính bảng. Tuy nhiên, ứng dụng Amazon Music không hỗ trợ Chromecast nên bạn không thể phát âm thanh từ ứng dụng tới Google Home bằng thiết bị iOS. Tuy nhiên, có một giải pháp cho các thiết bị Android. Bắt đầu phát nhạc từ trong ứng dụng Amazon Music, kéo xuống phần thông báo, nhấn vào biểu tượng Cast và chọn Google Home từ danh sách để phát âm thanh qua loa.

Giọng nói từ xa

Voice Remote

Nếu muốn có khả năng điều khiển Echo ngoài phạm vi giọng nói điển hình, tất cả những gì bạn cần là một Voice Remote của Alexa với giá 30$ (không có sẵn ở Anh hoặc Úc).

Để thực hiện điều tương tự với Google Home, bạn sẽ cần mua thêm Google Home thứ hai với giá 129$, 129£ hoặc 199 đô Úc.

Ứng dụng của bên thứ ba

Amazon cho phép các nhà phát triển khai thác sức mạnh của Alexa trong các ứng dụng, chẳng hạn như Roger và Ubi. Một nhà phát triển đã tạo ra một công cụ trực tuyến - được gọi là Echosim.io - vì vậy các nhà phát triển có thể kiểm tra các kỹ năng mà không cần phải sở hữu phần cứng. Ngoài ra, bây giờ bất cứ ai cũng có thể có Alexa cho một ổ đĩa thử nghiệm trong trình duyệt.

Ứng dụng của bên thứ 3

Ngoài âm thanh trực tuyến, các phiên bản ảo của Alexa này hoạt động chính xác giống như các thiết bị chính thức từ Amazon, có nghĩa là chúng có các hiệu ứng đầy đủ của Alexa. Hiện tại, cách tốt nhất để kiểm tra Google Home là sử dụng Google Assistant trên điện thoại Android tương thích.

Quyên góp quỹ từ thiện

Nếu bạn đang tìm cách để quyên góp từ thiện, chiếc loa của Amazon có thể là một cách hay. Đầu tháng này, Amazon đã cho loa Alexa khả năng quyên góp cho các tổ chức phi lợi nhuận. Bây giờ bạn có thể quyên tặng từ $5 đến $5,000 cho Bệnh viện Nghiên cứu vì Trẻ em St. Jude, Hiệp hội Phòng chống bạo hành Động vật Hoa Kỳ (ASPCA), Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ và nhiều tổ chức từ thiện khác.

Các thói quen theo lịch trình

Cả Google Home và Alexa đều nhận được các cập nhật gần đây cho phép kích hoạt nhiều hành động từ một lệnh duy nhất. Nhưng chỉ có Alexa mới có chức năng kích hoạt theo lịch trình. Điều này có nghĩa là có thể sử dụng Alexa để bật đèn hoặc phát nhạc yêu thích tại bất kỳ thời điểm nào, mà không cần phải thực hiện lệnh ở thời điểm đó. Điều này nghe có vẻ không khác biệt mấy và không quan trọng lắm.

Với Alexa, bạn có thể lên lịch để đèn bật sáng cùng lúc khi tin tức bắt đầu phát vào buổi sáng. Hoặc bạn có thể hẹn lịch tắt đèn khi bạn vào phòng ngủ.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 12/05/2018 10:55
31 👨 1.557
0 Bình luận
Sắp xếp theo