Hướng dẫn thực hiện cuộc gọi bằng Amazon Echo

Trong lúc Amazon đang giới thiệu cho bản debut thiết bị Alexa có sử dụng giọng nói mới nhất, Echo Show, thì hãng tiếp tục thông báo tính năng gọi và nhắn tin Echo-to-Echo đối với những chiếc loa thông minh Amazon Echo và Amazon Echo Dot. Tính năng mới này cho phép người dùng Echo yêu cầu Alexa thực hiện cuộc gọi cho một người trong danh bạ hoặc gửi họ tin nhắn thoại. Để tính năng này hoạt động, bạn sẽ cần cài đặt ứng dụng Alexa. Dưới đây là những bước chi tiết.

Mua một chiếc Amazon Echo hoặc Amazon Echo Dot

Đương nhiên không cần nói, để dùng được tính năng Echo-to-Echo thì bạn cần sở hữu một thiết bị Echo. Amazon Echo hiện có giá $150, còn Amazon Echo Dot có giá $50. Nếu muốn thử tính năng gọi video thì bạn có thể chờ để mua Amazon Echo Show với mức giá $230 sẽ ra mắt vào cuối tháng 6 này.

Đảm bảo ứng dụng Alexa cập nhật bản mới nhất

Điều này rất quan trọng vì ứng dụng Alexa đóng vai trò là trung tâm tiếp nhận cuộc gọi. Hãy đảm bảo Alexa được cập nhật phiên bản mới nhất, với thiết kế mới và quan trọng hơn cả là tính năng chat thoại. Bạn có thể tải và cài đặt Alexa trên các thiết bị iOS và Android tương ứng trên App Store và Google Play Store.

Bắt đầu thiết lập ứng dụng

Sau khi cài đặt, Alexa sẽ tự đi qua vài bước thiết lập cơ bản tự động trong lần khởi động đầu tiên. Bạn chỉ cần làm theo vài hướng dẫn đơn giản như xác nhận tên, số điện thoại hay trao quyền truy cập danh bạ.

Xác nhận tên người dùng Vài lời giới thiệu về Alexa Xác nhận số điện thoại
Một vài bước cài đặt đơn giản với Alexa

Đảm bảo danh bạ chính xác

Tính năng gửi tin nhắn của Echo sử dụng danh bạ để ghép số điện thoại với tên người trong danh bạ mà bạn báo với Alexa. Sau đó nó sẽ dùng số điện thoại đó để xác định người dùng Alexa. Vì thế hãy nhớ cung cấp Amazon số điện thoại của bạn trong quá trình cài đặt.

Mọi thứ sẽ hoạt động bình thường trừ khi bạn quên cập nhật thông tin trong danh bạ. Ví dụ như nếu gửi một tin nhắn cho chiếc Echo Dot của mẹ, bạn sẽ phải lưu tên "Mẹ" trong danh bạ, sử dụng đúng số điện thoại mà bà dùng cho tài khoản Alexa.
Đảm bảo người bạn gọi cũng đang sử dụng Echo. Tính năng này sẽ hoạt động khi cả hai người đều làm theo các bước nói trên.

Dưới đây là một số chú ý.

  • Khi ai đó gọi, tất cả các thiết bị Echo của bạn sẽ đổ chuông, bao gồm cả điện thoại hay máy tính bảng có cài đặt ứng dụng Alexa. Đó là bởi bạn cũng dùng các thiết bị này để gọi hoặc nghe tin nhắn.
  • Echo sẽ có đèn xanh khi có tin nhắn mới. Để nghe tin nhắn thoại này, bạn chỉ cần nói với Alexa.
  • Amazon sẽ chuyển tin nhắn sang văn bản trong ứng dụng Alexa. Mục tin nhắn mới trong ứng dụng Alexa cũng giống như một hộp thư thoại, liệt kê danh sách các cuộc gọi và tin nhắn gần đây. Với tin nhắn, nó còn có thể chuyển từ giọng nói sang văn bản, rất thuận tiện nếu bạn không thể nghe tin nhắn. Có điều độ chính xác của văn bản này cũng không cao.

Alexa chuyển tin thoại sang văn bản

Nếu chưa có trong tay một thiết bị Echo, hãy nhanh tay tới cửa hàng gần nhất và trải nghiệm sản phẩm loa thông minh cực kì thú vị này.

Thứ Sáu, 12/05/2017 10:28
31 👨 1.591
0 Bình luận
Sắp xếp theo