Đây là những gì mọi người hỏi Google Assistant

Mặc dù có một số trợ lý thông minh trên thị trường, nhưng Google Assistant là một trong số các trợ lý trí thông minh nhân tạo (AI) phổ biến nhất. Với trợ lý được tích hợp trong điện thoại thông minh, thiết bị Google Home và thậm chí cả các loa thông minh của bên thứ ba, Google cũng nhận được nhiều câu hỏi và lệnh từ mọi người trên thế giới.

Nhưng những câu hỏi và lệnh nào là phổ biến nhất? Trong khi có một số lệnh chạy bình thường, một số lệnh khác không ngờ đến và trở nên vui nhộn hơn. Một số điều mọi người yêu cầu Google Assistant thậm chí bạn không ngờ tới. Bài viết này sẽ đưa ra cho các bạn 14 điều phổ biến nhất mọi người hay hỏi Google Assistant, cùng với một số mẹo và thủ thuật để khai thác tốt nhất các lệnh Googe Assistant.

1. OK Google, Where am I? (Tôi ở đâu)

Những người bị lạc đường và hỏi Google nơi họ đang ở với lệnh “Ok Google, Where am I?” lên đến có số đáng ngạc nhiên và đây là một trong những câu hỏi được hỏi nhiều nhất. Câu hỏi này sẽ kích hoạt các dịch vụ vị trí của Google và sẽ xác định vị trí của bạn.

Hỏi vị trí

Các cách khác để đặt câu hỏi như "OK Google, what is this place?” (đây là nơi nào) và "OK Google, what is my location?” (tôi đang ở vị trí nào?). Nếu thường xuyên hỏi những câu hỏi này, bạn có thể yêu cầu Google xác định vị trí của bạn.

2. OK Google, take me home (Đưa tôi về nhà)

Một số trường hợp khi người dùng dùng lệnh “Ok Google, take me home”, Google có thể sẽ tải video bài hát Take me home thay vì chỉ đường đến địa chỉ nhà của họ. Để sử dụng đúng lệnh này, bạn cần phải lưu địa chỉ nhà của bạn vào Google Maps.

Chỉ đường về nhà

Có nhiều lệnh người dùng có thể sử dụng để đến các vị trí khác nhau, phụ thuộc vào ví trí đã lưu trong Maps. Bạn chỉ cần phân bổ một nhãn cho các vị trí cụ thể thường ghé thăm. Ngoài ra, người dùng có thể yêu cầu Google đưa bạn đến nơi làm việc, bác sĩ thú y, nhà của mẹ, hoặc địa điểm mua sắm ưa thích, chỉ cần thêm nhãn muốn sử dụng trong lệnh. Google Assistant cũng làm việc với Maps để cung cấp các cập nhật về tình hình giao thông và thời gian di chuyển ước tính.

3. OK Google, what time is it? (Bây giờ là mấy giờ)

Đây là một trong những câu hỏi phổ biến mà mọi người hỏi Google Home, điều này cho thấy rằng chúng ta đã trở nên lười biếng vì công nghệ. Mặc dù chỉ với một nút bấm vào phím Home trên điện thoại thông minh là bạn có thể biết được thời gian nhưng người dùng lại hỏi Google Assistant.

Ngoài ra, kỹ năng thời gian của Google không chỉ dừng lại ở đó. Bạn có thể sử dụng kiến thức về thời gian của Google Assistant với nhiều mục đích hữu ích khác. Ví dụ: bạn có thể hỏi Google thời gian hiện tại ở các quốc gia khác nhau và yêu cầu Google chuyển đổi giữa các múi giờ nhất định. Hãy thử "OK Google, what is the time in China right now?” (Bây giờ ở Trung Quốc là mấy giờ?) và trợ lý sẽ cho biết thời gian hiện tại ở nước đó.

Hỏi thời gian

4. OK Google, what’s the weather today? (Thời tiết hôm nay như thế nào?)

Đối với những người có bộ nhớ ít ỏi, không đủ chỗ cho ứng dụng dự báo thời tiết, thông tin dự báo thời tiết của Google Assistant rất hữu ích.

Trợ lý không chỉ giới hạn trong việc cung cấp cho bạn một báo cáo thời tiết nói chung mà còn có thể hỏi những câu hỏi cụ thể hơn liên quan đến điều kiện thời tiết. Ví dụ: bạn có thể hỏi xem trời có gió không, hôm nay có mưa không hoặc nhiệt độ bao nhiêu?

Thông tin thời tiết không chỉ giới hạn trong ngày, bạn có thể hỏi về thời tiết cho 10 ngày tiếp theo. Google Assistant cũng cung cấp khả năng đăng ký để cập nhật thời tiết. Điều này có nghĩa là bạn có thể lên lịch trong một khoảng thời gian nhất định trong ngày để nhận báo cáo thời tiết cho ngày hôm sau từ Assistant. Để làm điều này, chỉ cần chọn "Send daily" trong các tùy chọn xuất hiện sau khi Google đã trả lời câu hỏi thời tiết của bạn.

5. OK Google, show me pictures of (Cho tôi xem ảnh…)

Về mặt hiển thị ảnh người dùng, Google tích hợp với cả công cụ tìm kiếm hình ảnh và Google Photos. Điều chỉnh lệnh sẽ ảnh hưởng đến kết quả Google hiển thị.

Lệnh hiển thị hình ảnh

Ví dụ, yêu cầu Google hiển thị hình ảnh những chú mèo trực tuyến sẽ đưa ra kết quả từ tìm kiếm hình ảnh trên web. Tuy nhiên, nếu bạn yêu cầu Google hiển thị hình ảnh mèo của bạn, nó sẽ tải hình ảnh từ ứng dụng Photos.

6. OK Google, go to YouTube (Truy cập vào YouTube)

Như đã đề cập trước đó, Assistant được tích hợp với nhiều ứng dụng và dịch vụ khác của Google. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nhiều người sử dụng Assistant để mở YouTube mà không gặp khó khăn trong việc tìm kiếm ứng dụng trên thiết bị của họ.

Bạn cũng có thể yêu cầu Google phát các video cụ thể. Nếu có Chromecast, bạn có thể nhờ Google Assistant làm việc với Chromecast mà không cần Google Home. Đơn giản chỉ cần sử dụng các lệnh như "OK Google, cast YouTube on my Chromecast" (truyền YouTube trên Chromecast) hoặc "OK Google, open YouTube on my Chromecast” (Mở YouTube trên Chromecast). Điều này thường mở ứng dụng Google Home để truyền.

7. OK Google, What sound does a whale make? (Cá voi tạo âm thanh như thế nào?)

Hỏi về âm thanh cá voi tạo ra là một trong những câu lệnh phổ biến trên Google Assistant. Khi hỏi những câu như thế này, Assistant sẽ phát âm thanh trả lời cho người dùng. Bạn có thể hỏi về nhiều thứ như âm thanh của các động vật khác như cừu, ngựa vằn, đến âm thanh của xe tải và thậm chí là con người.

Hỏi âm thanh của động vật

8. OK Google, set a timer for 10 minutes (Đặt đồng hồ bấm giờ trong 10 phút)

Mặc dù ứng dụng Clock của Android rất hữu ích cho việc đặt báo thức và bấm giờ, nhưng bạn cần thực hiện nhiều thao tác như tìm ứng dụng, chọn tab phải và sau đó thiết lập thời gian cụ thể, v.v... Vì vậy, yêu cầu Google thiết lập một bộ đếm thời gian là một trong những lệnh phổ biến nhất được sử dụng.

Lệnh này rất hữu ích khi thực hiện nhiều tác vụ khác nhau, chẳng hạn như tập thể dục hàng ngày hoặc nấu ăn. Một lệnh phổ biến khác bạn có thể sử dụng ứng dụng Clock là "Wake me up at…. (Đánh thức tôi lúc…) nó sẽ đặt báo thức vào thời điểm được chỉ định.

9. OK Google, look up … (tìm kiếm)

Lệnh này được sử dụng để thực hiện tìm kiếm. Tuy nhiên, có nhiều cách để Google Assistant thực hiện chức năng này trong khi sử dụng các biểu đạt khác nhau.

Các lựa chọn thay thế bao gồm yêu cầu Google "search for" (tìm kiếm) một chủ đề cụ thể. Tùy thuộc vào bối cảnh, bạn cũng có thể sử dụng nhiều cách trực tiếp hơn để tìm hiểu về một chủ đề. Ví dụ: "OK Google, who is John Denver?” (John Denver là ai?) sẽ cung cấp cho bạn một bản tóm tắt về nhạc sĩ, trong khi "Look up John Denver" (tìm kiếm John Denver) sẽ cho bạn danh sách các kết quả tìm kiếm tổng quát hơn. Bạn cũng có thể sử dụng những câu hỏi khác như là gì, khi nào và ở đâu.

10. OK Google, How do you spell…? (Đánh vần …)

Trong một số trường hợp, để tránh nhầm lẫn, người dùng thường yêu cầu đánh vần từ, do vậy câu hỏi thông dụng là yêu cầu Google đánh vần một từ cụ thể. Điều này vô cùng hữu ích khi bạn thực sự không nhớ cách đánh vần một từ cụ thể nhưng biết cách phát âm.

Giờ đây, người dùng không cần phải gõ một loạt từ không chính xác vào Google Search với hy vọng rằng thuật toán của họ sẽ tìm ra những gì bạn đang cố gắng để nói và sửa cho bạn, hãy sử dụng lệnh "OK Google, How do you spell...?"

11. OK Google, What’s the name of this song? (tên bài hát này là gì?)

Nhiều người dùng đã báo cáo rằng Google Assistant có thể xác định các bài hát, giống như Shazam, nhưng trong thử nghiệm này, Google thừa nhận không thể làm được điều đó.

Nhận diện bài hát

Vì vậy, có vẻ như tính năng này của Google Assistant có thể bị giữ lại trên một số thiết bị hoặc ở một số quốc gia nhất định.

12. OK Google, When is mother’s day? (Ngày của mẹ vào ngày nào?)

Thật là thú vị khi đây là một trong những điều hàng đầu mà mọi người yêu cầu Google. Để cho dễ nhớ, một số quốc gia không thay đổi ngày của mẹ như nước Anh, tuy nhiên những quốc gia khác như Mỹ lấy ngày chủ nhật tuần thứ hai của tháng 5 làm ngày của mẹ nên việc nhớ ngày tháng hơi khó khăn. Do vậy đây là một trong các câu hỏi được hỏi nhiều nhất.

13. OK Google, Restaurants near me (Chỉ cho tôi nhà hàng gần nhất)

Mặc dù đây không phải là một lệnh OK Google mạnh mẽ, nhưng nó là một trong những điều phổ biến nhất. Lệnh này sẽ khiến Google hiển thị các nhà hàng gần vị trí của người dùng. Bạn có thể làm điều này với nhiều loại cửa hàng thương mại, chẳng hạn như trạm xăng và các cửa hàng rượu.

Sử dụng câu đầy đủ để có kết quả tìm kiếm tốt hơn, hãy thử và yêu cầu Google "Find restaurants near me" (Tìm nhà hàng gần tôi) hoặc "What are the closest restaurants to me?" (Nhà hàng gần tôi nhất là nhà hàng nào?).

14. OK Google, What does the fox say? (Cáo nói gì?)

Bạn còn nhờ bài hát nổi tiếng và lôi cuốn của Ylvis trên Youtube vào năm 2014. Nếu bạn hỏi Google "What does the fox say?", sau đó nó sẽ lặp lại các âm thanh chính xác như trong bài hát.

Tùy thuộc vào kiến ​​thức của bạn về Google Assistant, mỗi người trong chúng ta đều sử dụng các lệnh và tính năng khác nhau. Tuy nhiên, có một loạt những thứ ít được biết đến nhưng vô cùng hữu ích mà Google Assistant có thể làm cho bạn, hãy thử khám phá nó nhé.

Xem thêm:

Thứ Tư, 07/03/2018 13:44
51 👨 3.278
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng