Cách tự động tắt phần mềm trên Windows

Lên lịch tắt tự động

Nếu muốn tắt ứng dụng hay phần mềm đang chạy trên máy tính, thông thường chúng ta cần tắt trực tiếp trên ứng dụng đó. Hoặc nếu không thể tắt ứng dụng theo cách truyền thống thì có thể sử dụng Task Manager. Tuy nhiên bạn đã thử để phần mềm tự động tắt theo lịch trình thiết lập trước hay chưa?

AutoClose là công cụ tự động tắt ứng dụng hay phần mềm trên máy tính, theo lịch trình đã thiết lập trước đó. Người dùng có thể lựa chọn thời gian cụ thể hoặc sử dụng bao lâu thì tự tắt phần mềm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn dùng AutoClose trên máy tính.

Cách dùng AutoClose tắt tự động phần mềm

Bước 1:

Bạn truy cập vào link dưới đây để tải công cụ AutoClose xuống máy tính. Có bản cài đặt và bản protable không cần cài đặt để bạn lựa chọn. Công cụ có thể cài đặt trên mọi phiên bản Windows.

  • https://autoclose.net/

Tải công cụ

Bước 2:

Giải nén file zip tải về và click vào file cài đặt của AutoClose.

File công cụ

Dưới đây là giao diện đầu tiên của ứng dụng giới thiệu cách sử dụng. Bạn nhấn vào nút Add a Task để thêm vào một lịch hẹn tắt ứng dụng mới.

Thêm ứng dụng

Bước 3:

Hiển thị giao diện với các ứng dụng, phần mềm đang mở trên máy tính. Người dùng lựa chọn phần mềm muốn lên lịch tắt tự động.

Tiếp đó tại phần Close Time Setting chúng ta sẽ được lựa cách thức tự động tắt phần mềm đã chọn.

  • Interval: Tắt phần mềm sau một khoảng thời gian sử dụng nhất định.
  • Specific Time: Tắt phần mềm vào một thời điểm nào đó trong ngày.

Cuối cùng nhấn nút Add để lưu lại thiết lập.

Lên lịch tắt phần mềm

Bước 4:

Cũng ở giao diện Add a Task khi nhấn vào mục After the Task Finished, sẽ có tùy chọn thêm vào tác vụ sau khi tắt phần mềm, chẳng hạn tắt máy sau khi tắt phần mềm, khởi động lại, tắt màn hình,…

Thêm tác vụ sau khi tắt phần mềm

Quay lại giao diện chính của AutoClose sẽ hiển thị tên ứng dụng, phần mềm đã lên lịch tắt. Bạn sẽ nhìn tấy mã ID của phần mềm, kèm thời thời gian tắt tự động.

Như vậy đến khung thời gian mà người dùng đã lên lịch, phần mềm sẽ tự động tắt trên máy tính. Nếu muốn xóa tác vụ đã lên lịch nhấn Delete hoặc Remove All. Lưu ý với bạn nếu nhấn nút Exit để thoát phần mềm thì tác vụ thiết lập sẽ tự động xóa bỏ

Chọn phần mềm tắt tự động

AutoClose sẽ đơn giản hóa việc tắt phần mềm, hay ứng dụng trên máy tính Windows theo lịch tắt mà do chính bạn thiết lập. Thời gian sẽ do người dùng đặt tùy theo nhu cầu sử dụng. Ngoài ra sau khi tắt phần mềm bạn cũng có thể lựa chọn tắt máy luôn, hay tắt màn hình,...

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 30/10/2018 22:00
54 👨 2.535
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Quang Vũ
    Quang Vũ

    có share code k b


    Thích Phản hồi 23/08/22