Cách tắt tự động xoay màn hình trong Windows 10

Windows 10 có thể tự động xoay màn hình nếu bạn sử dụng máy tính bảng hoặc máy tính convertible, giống như smartphone. Bạn có thể vô hiệu hóa tính năng tự động xoay màn hình này nếu muốn.

Tính năng tự động xoay màn hình chỉ khả dụng trên các thiết bị có cảm biến gia tốc tích hợp. Windows sử dụng phần cứng này để xác định hướng vật lý hiện tại của màn hình.

Cách bật hoặc tắt tự động xoay màn hình trên Windows 10

Action Center có một ô giúp bạn nhanh chóng tắt hoặc bật tính năng tự động xoay màn hình này. Để mở nó, click vào icon thông báo trên taskbar ở góc cuối bên phải màn hình hoặc nhấn Windows + A.

Xem thêm: Đây là cách tùy chỉnh và vô hiệu hóa (tắt) Action Center trên Windows 10

Click vào thông báo để mở Action Center

Click hoặc chạm vào ô Rotation Lock ở cuối Action Center để kích hoạt Rotation Lock. Thao tác này sẽ ngăn màn hình tự động xoay và khóa màn hình theo hướng hiện tại của nó. Bạn sẽ biết tùy chọn này được bật khi ô có màu xanh và tắt khi màu xám.

Nếu không thấy ô này, có lẽ thiết bị của bạn không được hỗ trợ tính năng tự động quay màn hình hoặc cũng có thể bạn đã xóa tùy chọn này và cần thêm lại nó.

Kích hoạt Rotation lock

Bạn cũng có thể bật Rotation Lock từ ứng dụng Settings. Để làm điều này, truy cập Settings > System > Display, cuộn xuống để tìm Rotation Lock và bật nó lên. Nếu muốn kích hoạt tính năng tự động xoay, chỉ cần tắt tùy chọn này.

Bật Rotation lock trong ứng dụng Settings

Tại sao Rotation Lock bị chuyển sang màu xám?

Trong một số trường hợp, ô Rotation Lock và thanh trượt Rotation Lock trong ứng dụng Settings bị chuyển sang màu xám. Nếu sử dụng máy tính convertible, điều này xảy ra khi thiết bị ở chế độ laptop. Ví dụ, nếu bạn có laptop có bản lề 360 độ, Rotation Lock sẽ chuyển sang màu xám khi nó ở chế độ laptop thông thường. Nếu sở hữu thiết bị với màn hình có thể tháo rời, Rotation Lock sẽ chuyển sang màu xám trong khi màn hình được kết nối với bàn phím. Điều này là do, ở chế độ laptop tiêu chuẩn, màn hình sẽ không bao giờ tự động xoay.

Khi chuyển đổi thiết bị thành chế độ máy tính bảng trên máy tính convertible hoặc tháo màn hình khỏi bàn phím trên máy tính bảng, xoay tự động sẽ được bật và bạn sẽ thấy tùy chọn Rotation Lock.

Tùy chọn Rotation Lock bị grayed out

Nếu Rotation Lock vẫn bị chuyển sang màu xám ngay cả khi thiết bị của bạn đang ở chế độ máy tính bảng, hãy thử khởi động lại máy tính, đây có thể là do lỗi.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Ba, 17/07/2018 17:26
3,86 👨 37.557
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10