Cách sử dụng Microsoft Teams web

Cùng với Zoom học online thì hiện tại Microsoft Teams cũng được nhiều thầy cô hay các công ty lựa chọn để thực hiện việc trao đổi trực tuyến. Microsoft Teams hỗ trợ người dùng giảng dạy và học tập trên nhiều nền tảng khác nhau, từ Microsoft Teams trên PC, Microsoft Teams trên điện thoại đến việc dùng Microsoft Teams web trên trình duyệt. Việc dùng Microsoft Teams trên web rất hữu ích khi bạn không muốn cài đặt Microsoft Teams trên máy tính mà một số tính năng vẫn tương tự khi khi dùng trên máy tính hay điện thoại. Thao tác đăng ký tài khoản Microsoft Teams trên web cũng rất đơn giản và được hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tạo tài khoản Microsoft Teams web

Bước 1:

Trước hết người dùng truy cập link dưới đây > nhấn chọn Truy cập Web > nhấn Sign in để đăng nhập tài khoản Microsoft sử dụng Microsoft Teams online

Truy cập Microsoft Teams

Microsoft Teams

Nếu không có tài khoản Microsoft thì nhấn Create one để tạo tài khoản mới. Cách tạo tài khoản Microsoft Teams bạn tham khảo trong bài viết Hướng dẫn tạo tài khoản Microsoft.

Lưu ý với các thầy cô, nếu nhà trường có sử dụng gói Office 365 thì sử dụng email nhà trường cung cấp sẽ được dùng bản Teams cao cấp hơn.

Nhập email

Bước 2:

Sau khi đăng nhập thành công thì người dùng nhấn vào Use the web app instead để sử dụng bản Microsoft Teams trên trình duyệt.

Dùng bản web

Tiếp đến bạn được hỏi sử dụng Microsoft teams cho mục đích nào, sau đó nhấn Tiếp theo ở bên dưới rồi điền các thông tin cá nhân để hoàn thành việc tạo tài khoản.

Dùng Microsoft Teams

Bước 3:

Trong giao diện Microsoft Teams để mời người khác tham gia vào Teams, bạn nhấn vào Teams rồi chọn Invite people.

Mời tham gia Microsoft Teams

Hiển thị giao diện với link sao chép để bạn gửi tới những người muốn tham gia vào Teams. Người nhận được link tham gia Teams sẽ có email gửi về để họ tham gia Teams.

Link mới

Bước 4:

Để tạo lớp học hoặc nhóm, chúng ta nhấn vào Create team như hình dưới đây.

Tạo nhóm

Tiếp đến chọn loại nhóm lớp học là Private (cần Host đồng ý tham gia), Public (mọi người đều có thể tham gia) và Org-wide (mọi người trong tổ chức tự động tham gia).

Chọn loại lớp học

Sau đó bạn tạo tên nhóm rồi nhấn Create để tạo nhóm.

Tạo tên nhóm

Tiếp tục thêm các thành viên trong lớp học để vào nhóm học, nhấn Add để thêm.

Thêm học sinh

Bước 5:

Như vậy bạn đã tạo được 1 lớp học trong Microsoft Teams. Bây giờ bạn có thể tạo riêng 1 kênh trong lớp học. Nhấn vào biểu tượng 3 chấm tại nhóm lớp học rồi chọn Add channel.

Tạo kênh lớp học

Sau đó bạn cũng điền đầy đủ các thông tin cho kênh của lớp học với những nội dung như dưới đây. Nhấn Add để thêm kênh cho lớp học.

Nhập nội dung kênh

Bức 6:

Bây giờ trong giao diện lớp học các thầy cô có thể tải file học, bài giảng hoặc nhắn tin, gọi video qua biểu tượng Meet now.

Nhập nội dung bài giảng

Xem thêm:

Thứ Tư, 25/08/2021 12:54
3,37 👨 11.390
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm học tập