Top 8 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Ngoài sách vở, audio, video, Facebook Page, Flashcard và đến trung tâm thì học ngoại ngữ bằng các ứng dụng tương ứng trên điện thoại cũng là một giải pháp lý tưởng.

Cho dù bạn là người mới học hay đã nắm bắt được tiếng Anh ở mức cơ bản và muốn cải thiện trình độ của mình để có thể nghe nói, đọc, viết tiếng Anh như "gió" thì 8 ứng dụng sau đây đều là những sự lựa chọn vô cùng hữu ích. Ngay bây giờ, hãy cài đặt chúng trên máy và bắt đầu học thôi bạn nhé.

Những ứng dụng tốt nhất để học tiếng Anh

Có nhiều cách để học hoặc cải thiện kỹ năng của bạn bằng một ngôn ngữ cụ thể. Bạn có thể đăng ký một khóa học hoặc lớp học trực tuyến. Nhưng nếu cách đó không hiệu quả, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng di động để học ngôn ngữ. Chúng làm cho việc học trở nên thú vị, dễ tiếp cận và trực quan.

1. Duolingo.com: Cung cấp các kỹ thuật học tiếng Anh nhanh nhất

Duolingo

Duolingo cung cấp các kỹ thuật học tiếng Anh nhanh nhất và bạn chỉ cần dành khoảng 20 phút mỗi ngày để luyện kỹ năng đọc, nghe và nói tiếng Anh. Một sổ điểm nổi bật của Duolingo:

  • Học nói, nghe và dịch tiếng Anh.
  • Chấp nhận các thử thách và kiểm tra tiến độ học của bạn.
  • Học mọi lúc, mọi nơi.
  • Có sẵn cho cả AndroidiOS.

2. Hello English: Cách toàn diện để học tiếng Anh

Hello EnglishHello English 2Hello English 3

Hello English là một công cụ tất cả trong một để học và nâng cao kỹ năng tiếng Anh của bạn. Nó bao gồm tất cả các khía cạnh của việc học ngôn ngữ bao gồm ngữ pháp, chính tả, từ vựng, kỹ năng nói và kỹ năng đọc. Ban đầu, hãy chọn ngôn ngữ mẹ đẻ và làm một bài kiểm tra ngắn để đánh giá trình độ tiếng Anh của bạn. Sau đó, ứng dụng sẽ đề xuất một bài học phù hợp nhất với bạn.

Có 475 bài học tương tác với mức độ khó tăng lên. Các bài học mới bắt đầu được miễn phí. Khi bạn tiến bộ theo từng cấp độ, bạn sẽ bắt đầu kiếm được các coin. Sử dụng những coin này để mở khóa thêm nhiều bài học mới. Ở những khu vực có kết nối Internet kém, bạn có thể tải xuống các bài học để sử dụng ngoại tuyến.

Tab Practice có các game tương tác. Bạn có thể thực hành với tin tức, bài viết, âm thanh, video và hơn thế nữa. Hoàn thành mỗi game bạn sẽ lại kiếm được các coin. Nếu bạn đăng ký ứng dụng này, bạn có thể tìm hiểu tất cả các bài học, mở khóa bản đồ tư duy để sửa đổi các từ bạn đã học và có cuộc thảo luận trực tiếp với giáo viên.

Tải xuống Hello English cho Android | Hello English cho iOS (Miễn phí, tính năng đăng ký có sẵn).

3. Beelinguapp: Học ngôn ngữ với audiobook

Beelinguapp 1Beelinguapp 2Beelinguapp 3

Beelinguapp sử dụng audiobook để giúp người dùng học các ngôn ngữ khác nhau. Ứng dụng này rất dễ sử dụng. Chọn một cuốn tiểu thuyết bằng ngôn ngữ bạn muốn học và đọc văn bản theo tiếng mẹ đẻ của bạn song song. Để hỗ trợ việc học ngoại ngữ, bạn cũng có thể thêm từ vào bảng từ mới, đọc tin tức bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn rồi dịch nó sang ngôn ngữ đích và hơn thế nữa.

Bạn thậm chí có thể học ngôn ngữ bằng cách theo dõi các câu chuyện hoạt hình theo kiểu karaoke để biết chính xác những gì các nhân vật đang nói. Phiên bản cao cấp của ứng dụng cung cấp audiobook ngoại tuyến, các bài học mới mỗi tuần và có thể dịch các từ riêng lẻ từ bảng từ mới.

Tải xuống Beelinguapp cho Android | Beelinguapp cho iOS (Miễn phí, đăng ký có sẵn).

4. EWA: Ứng dụng học tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha

Lộ trình học tập trong EWA
Lộ trình học tập trong EWA

EWA cung cấp nhiều ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, tiếng Pháp và tiếng Ý. Ứng dụng sử dụng kỹ thuật Immersion để giúp bạn học một ngôn ngữ. EWA dạy ngôn ngữ thông qua các bài học ngắn, video từ các bộ phim và chương trình truyền hình nổi tiếng, audiobook và game tương tác.

Sau khi chọn ngôn ngữ mẹ đẻ và ngôn ngữ mục tiêu, bạn sẽ chọn mức độ thành thạo của mình. Sau đó, EWA cung cấp cho bạn tùy chọn để chọn cách bạn muốn bắt đầu hành trình học tập của mình.

Khi đọc sách, hãy nhấn vào nút dịch ở bên phải văn bản để dịch văn bản được hiển thị sang ngôn ngữ mẹ đẻ bạn đã chọn. Bạn cũng có thể nhấn vào từng từ riêng lẻ để xem bản dịch bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình.

Tải xuống EWA cho Android | EWA cho iOS (Miễn phí, có sẵn đăng ký)

Các ứng dụng tốt nhất để mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh

Cải thiện vốn từ vựng tiếng Anh là rất quan trọng để vượt qua các kỳ thi như GRE, GMAT, TOEFL và IELTS, đồng thời để phát triển học thuật nói chung. Các ứng dụng từ điển và từ vựng cung cấp nhiều cách tiếp cận khác nhau để học ngôn ngữ bằng tài liệu học tập, kiểm soát tiến độ học tập của bạn và cho phép bạn xem lại những gì bạn đã học. Hãy cùng khám phá một vài ứng dụng trong số này dành cho nền tảng di động.

5. Knudge.me: Cải thiện từ vựng một cách khoa học

Knudge 1Knudge 2Knudge 3

Knudge.me giúp bạn học và nâng cao vốn từ vựng tiếng Anh một cách hiệu quả và khoa học. Ứng dụng này sử dụng trí thông minh nhân tạo và gamification (ứng dụng các nguyên lý, thành tố trong thiết kế game vào các lĩnh vực, tình huống không phải game với mục đích khiến những người tham gia cảm thấy hào hứng và tương tác nhiều hơn) để đơn giản hóa quá trình học tập. Nó cung cấp cho bạn các loại khóa học khác nhau, hỗ trợ đa phương tiện và các game chữ để giúp bạn học tốt từ vựng. Có các khóa học như động từ tiếng Anh phổ biến, sự khác biệt giữa các từ hay nhầm lẫn và công dụng xây dựng vốn từ vựng ở các cấp độ khác nhau.

Dựa trên lựa chọn của bạn, các nội dung mới sẽ được mở khóa thông qua các thông báo vài giờ một lần. Thông qua một flashcard, nó cho bạn biết ý nghĩa của từ ngữ với hình ảnh và ví dụ cụ thể. Ứng dụng sẽ trộn lẫn các từ bạn đã học với những từ mới, vì vậy bạn sẽ không cảm thấy buồn chán.

Các câu hỏi lặp lại để kiểm tra xem bạn đã học được từ mới đó hay chưa. Đối với mỗi câu hỏi được trả lời đúng, bạn kiếm được một khoản tín dụng. Knudge.me cũng cung cấp 12 game chữ khác nhau tập trung vào việc tăng cường vốn từ vựng, tốc độ đọc và viết. Bạn thậm chí có thể tạo ra một thách thức để chơi các game cùng bạn bè.

Tải xuống Knudge.me dành cho Android | Knudge.me dành cho iOS (Miễn phí, đăng ký có sẵn).

6. Vocabulary builder: Được thiết kế cho các kỳ thi mang tính cạnh tranh

Vocabulary Builder 1Vocabulary Builder 2Vocabulary Builder 3

Vocabulary builder từ Magoosh giúp bạn tìm hiểu các từ ở cấp độ kỳ thi cho các kỳ thi mang tính cạnh tranh khác nhau. Ứng dụng bao gồm ba phần: Từ vựng chung cho GRE và GMAT, từ vựng trường trung học cho ACT và SAT, và từ vựng học tiếng Anh cho TOEFL và IELTS.

Khi bạn chọn một phần, ứng dụng có nhiều danh mục (Basic, IntermediateAdvanced) và các cấp độ trong mỗi danh mục. Ở mỗi cấp độ, ứng dụng sẽ hỏi bạn nhiều câu hỏi trắc nghiệm. Tất cả những gì bạn phải làm là chọn một ý nghĩa chính xác. Đừng lo lắng nếu bạn trả lời không chính xác vì đó là một phần của quá trình học.

Ứng dụng sử dụng kỹ thuật lặp lại ngắt quãng, có nghĩa là nó sẽ hỏi bạn cùng một câu hỏi định kỳ cho đến khi bạn thực sự nắm vững chúng. Bạn cũng có thể tham gia với một người dùng ngẫu nhiên để chơi game theo lượt, sau đó, Vocabulary Builder sẽ chọn ngẫu nhiên 20-25 từ khó. Mục tiêu của bạn là trả lời đúng các câu hỏi đó trước khi hết giờ.

Tải xuống Vocabulary Builder của Magoosh cho Android | Vocabulary Builder cho iOS (Miễn phí).

7. Johnny Grammar Word Challenge: Thực hành ngữ pháp, cải thiện chính tả và học từ mới

Johnny Grammar Word Challenge
Johnny Grammar Word Challenge

Johnny Grammar Word Challenge là một ứng dụng đơn giản cho phép bạn thực hành ngữ pháp, cải thiện chính tả và học từ mới. Khi mở ứng dụng, bạn cần chọn nội dung bạn muốn luyện tập. Trong mỗi danh mục, bạn có tùy chọn để chọn các chủ đề khác nhau.

Ứng dụng sử dụng kỹ thuật game hóa để giúp bạn học hỏi. Bạn cần trả lời càng nhiều câu hỏi càng tốt trong 60 giây. Mỗi câu trả lời đúng sẽ giúp bạn kiếm được 4 điểm và mỗi câu trả lời sai sẽ bị trừ hai điểm trong tổng điểm của bạn. Cuối cùng, ứng dụng sẽ hiển thị điểm số cuối cùng.

Có 3 mức độ khác nhau mà bạn có thể chọn: Dễ, Trung bình và Khó. Ứng dụng này cũng có bảng xếp hạng và bạn có thể kiếm được huy hiệu. Nếu là người thích cạnh tranh, bạn sẽ thích ứng dụng này. Nhìn chung, ứng dụng này là một lựa chọn chắc chắn nếu bạn muốn cải thiện kỹ năng viết của mình.

Tải xuống Johnny Grammar Word Challenge cho Android | Johnny Grammar Word Challenge cho iOS (Miễn phí)

8. AnkiDroid Flashcards: Học từ vựng cũ

Anki 1Anki 2Anki 3

Anki là một ứng dụng tuyệt vời để ghi nhớ mọi thứ dễ dàng. Tải xuống ứng dụng Anki cho mọi thiết bị bạn sử dụng và đăng nhập vào tài khoản AnkiWeb của bạn. Nhấp vào nút Import File để nhập tập hợp các từ của riêng bạn. Bạn cũng có thể chọn từ thư viện rộng lớn các flashcard được chia sẻ. Anki’s Vocabulary.com và 4000 essential English words là những flashcard phổ biến để bắt đầu.

AnkiDroid là một ứng dụng Android đồng hành với Anki. Chạm vào nút dấu cộng màu xanh lam để tạo các flashcard mới. Bạn sẽ thấy danh sách các flashcard khi khởi chạy ứng dụng. Để làm việc với chúng, hãy nhấn vào nút Study để chuyển sang chế độ học. Khi bạn tìm hiểu và xem lại tài liệu, ứng dụng sẽ đồng bộ hóa tiến trình của bạn với desktop.

Khi bạn đã quen thuộc với các flashcard của Anki, hãy thử tạo danh sách từ vựng tùy chỉnh của bạn. Hệ thống đánh giá các flashcard của Anki vượt trội so với các phương pháp học khác. Anki hỗ trợ cả hai kỹ thuật gợi nhớ kiến thức và kỹ thuật lặp ngắt quãng để đảm bảo rằng bất cứ điều gì bạn đang học cũng sẽ đi vào bộ nhớ dài hạn của bạn.

Tải xuống AnkiDroid Flashcards cho Android (Miễn phí) | AnkiDroid Flashcards cho iOS (25$).

Có nhiều lợi thế để học một ngôn ngữ mới. Nó mở rộng các lựa chọn chuyên nghiệp, cải thiện nhận thức, và tăng cường phát triển học tập toàn diện của bạn. Với rất nhiều ứng dụng dễ sử dụng, không có lý do gì để bỏ qua việc học tiếng Anh cả.

Tuy nhiên, không có quy tắc cố định nào cho việc học một ngôn ngữ mới. Bạn càng ứng dụng ngôn ngữ bạn đang học vào cuộc sống xung quanh nhiều bao nhiêu, thì bạn sẽ càng gặt hái được nhiều thứ hơn bấy nhiêu.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 16/10/2023 14:46
3,331 👨 71.802
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm học tập