Cách sao lưu, phục hồi ứng dụng UWP Windows 10

Ứng dụng cài sẵn hoặc tự cài

Khi máy tính bị nhiễm virus hoặc gặp phải sự cố gì đó thì hầu hết các dữ liệu trên máy tính sẽ không còn. Hoặc đơn giản khi bạn cài đặt lại máy tính thì các ứng dụng sẽ biến mất và máy tính trở về giao diện ban đầu. Vì vậy nhiều người lựa chọn cách thức sao lưu, khôi phục dữ liệu để lấy lại những dữ liệu ngay khi cần.

Với những ứng dụng UWP cài đặt trên Windows, để sao lưu dữ liệu chúng ta có thể dùng công cụ CloneApp UA. Công cụ này sẽ tập hợp toàn bộ các ứng dụng UWP được cài đặt sẵn trên hệ thống hoặc do bạn tự cài đặt. Từ đó người dùng có thể lựa chọn những ứng dụng để sao lưu và khôi phục lại khi có nhu cầu, không mất nhiều thời gian thiết lập. Bên cạnh đó ứng dụng CloneApp UA còn có hỗ trợ sửa chữa ứng dụng UWP bị lỗi. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng công cụ CloneApp UA.

1. Cách sao lưu ứng dụng trên CloneApp UA

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để cài đặt công cụ CloneApp UA. Đây là phần mềm protable nên chúng ta không cần phải cài đặt nhiều.

  • https://getclone.app/ua

Tải công cụ

Bước 2:

Sau khi tải về tiến hành giải nén. Trước khi mở CloneApp UA, người dùng cần đóng tất cả hoặc chỉ một vài những ứng dụng UWP muốn sao lưu.

Chạy công cụ

Bước 3:

Tại giao diện ứng dụng chúng ta nhấn vào Search apps packages để tìm kiếm gói tập tin của ứng dụng.

Tìm kiếm ứng dụng

Ngay sau đó CloneApp UA sẽ tự động tìm kiếm tất cả các ứng dụng được cài đặt trong Windows 10 và hiển thị chúng theo danh sách như hình dưới đây. Ở cột bên trái chúng ta sẽ nhìn thấy tổng số lượng ứng dụng đang cài trên máy tính.

Tổng ứng dụng

Bước 4:

Nhấn chọn vào những ứng dụng muốn sao lưu, hoặc nhấn Select để chọn toàn bộ ứng dụng trong danh sách. Tiếp tục nhấn vào Backup.

Chọn ứng dụng sao lưu

Khi hiển thị bảng thông báo như hình, chúng ta nhấn Yes để đồng ý. Tại giao diện này bạn cũng sẽ nhìn thấy thư mục sao lưu dữ liệu mà CloneApp UA tiến hành sau đó.

Đồng ý sao lưu dữ liệu

Bước 5:

Khi quá trình sao lưu dữ liệu ứng dụng hoàn thành, chúng ta sẽ nhận được thông báo Backup complete như hình dưới đây. Nhấn Open để mở thư mục lưu dữ liệu ứng dụng.

Sao lưu hoàn thành

Hoặc người dùng vào thư mục Backup > thư mục tên ứng dụng nằm cùng với vị trí của file cài đặt CloneApp UA.

Thư mục sao lưu

2. Cách phục hồi ứng dụng trên CloneApp UA

Trước hết người dùng cần phải truy cập vào Microsoft Store rồi tải lại ứng dụng. Tiếp đến mở CloneApp UA rồi cũng nhấn vào Search apps package.

Hiển thị danh sách các ứng dụng, tích chọn vào ứng dụng muốn khôi phục lại dữ liễu rồi nhấn vào Restore. Hiển thị bảng thông báo nhấn Yes để đồng ý khôi phục lại dữ liệu. Thư mục Backup cũng cần đặt chung với thư mục chứa file CloneApp UA.exe.

Khôi phục dữ liệu

3. Cách sửa lỗi ứng dụng UWP trên CloneApp UA

Bước 1:

Trong danh sách ứng dụng cài đặt trên Windows, bạn nhấn vào Repair để mở giao diện sửa lỗi trên ứng dụng, rồi tích vào ứng dụng muốn sửa lỗi.

Sửa lỗi ứng dụng

Bước 2:

Khi đó ở bên phải giao diện màn hình hiển thị danh sách các chức năng muốn sửa lỗi ứng dụng. Từng tùy chọn đều có những chức năng riêng biệt.

  • Normal Reset: Đặt lại ứng dụng theo cách thông thường là xóa những thiết lập của tập tin. Bạn bấm Yes để thực hiện.
  • Hard Reset: Đặt lại ứng dụng với mức độ cao hơn gồm xóa thiết lập tập tin, dữ liệu ứng dụng, cấu hình và chi tiết đăng nhập.
  • Clear App Cache: Xóa bộ nhớ đệm ứng dụng để sửa lỗi ứng dụng.
  • Clear App Store Cache: Xóa bộ nhớ đệm Microsoft Store.

Chọn cách sửa lỗi

Người dùng nên chọn Normal Reset trước tiên để sửa lỗi, rồi mới thử tới những cách thức sửa lỗi còn lại. Nhấn Yes để tiến hành sửa lỗi ứng dụng ở mức độ cơ bản.

Sửa lỗi cơ bản

Chỉ với công cụ CloneApp UA, chúng ta dễ dàng tạo thư mục sao lưu dữ liệu ứng dụng UWP trên Windows 10 để khôi phục lại khi cài đặt lại máy tính. Công cụ còn có thêm tùy chọn sửa lỗi khác nhau, tùy theo nhu cầu của người dùng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 05/04/2019 21:58
52 👨 1.864
0 Bình luận
Sắp xếp theo