Hướng dẫn sử dụng Microsoft Teams trên máy tính

Microsoft Teams là một trong những ứng dụng làm việc nhóm rất phổ biến trên nhiều quốc gia và các doanh nghiệp. Từ năm 2018, nhà sản xuất đã phát hành phiên bản Teams miễn phí nhưng một số tính năng nhất định yêu cầu phải trả phí. Tuy nhiên bắt đầu từ tháng 3/2020, Microsoft quyết định sẽ miễn phí hoàn toàn ứng dụng Teams, giúp người dùng trải nghiệm ứng dụng tốt hơn. Thời hạn miễn phí sử dụng các tính năng trả phí là 6 tháng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách đăng ký tài khoản Microsoft Teams và thiết lập để làm việc nhóm.

1. Hướng dẫn tạo tài khoản Microsoft Teams

Bước 1: Trước hết chúng ta truy cập link này để vào trang tải công cụ Microsoft Teams, đăng nhập tài khoản Microsoft cá nhân của bạn.

Sau khi đã đăng nhập thành công bạn nhấn Get the Windows app để tải phần mềm xuống máy tính, hoặc tùy theo hệ điều hành đang sử dụng. Hoặc nhấn Use the web app instead để sử dụng phiên bản Microsoft Teams online. Các bước tạo tài khoản cũng tương tự như bên dưới.

Bước 2: Khởi động phần mềm và lúc này bạn cũng được yêu cầu nhập tài khoản Microsoft, nhấn Sign in để tiếp tục.

Đăng nhập tài khoản

Bước 3:

Tiếp đến nhấn Sign Up For Teams để tiến hành thiết lập cho nhóm làm việc của bạn. Một trang web mới hiển thị để bạn lựa chọn. Tại đây nếu người dùng đã có nhóm làm việc thì nhấn Sign in, chưa có nhóm thì tiến hành thành lập nhóm, nhấn Sign Up For Free.

Điền địa chỉ email cá nhân rồi nhấn Next để tiếp tục.

Tạo nhóm làm việc mới

Bước 4:

Nhập đầy đủ thông tin tên bạn và tên công ty, sau đó nhấn Set Up Teams để tạo nhóm làm việc mới.

Thiết lập nhóm

Kết quả chúng ta đã tạo nhóm làm việc trên Microsoft Teams thành công. Mỗi một nhóm làm việc sẽ có link nhóm. Người dùng gửi link nhóm này tới các thành viên khác.

Khi có người muốn tham gia vào nhóm làm việc thì bạn sẽ nhận được email, nhấn Accept để đồng ý.

Gửi link nhóm làm việc

Bước 5:

Trong giao diện của Microsoft Teams bạn sẽ thấy các mục quản lý hiển thị thông qua thanh dọc ngoài cùng bên trái.

  • Activity: Hiển thị mọi thông báo liên quan tới bạn.
  • Chat: Nhắn tin với những thành viên khác.
  • Teams: Làm việc nhóm.
  • Call: Gọi điện cho các thành viên.
  • Files: Files tải lên và chia sẻ với mọi thành viên.

Giao diện làm việc

Bước 6:

Trong mục Teams sẽ có các biểu tượng hỗ trợ liên lạc nhóm, trong đó có biểu tượng Meet now để tổ chức cuộc họp trực tuyến dạng video. Khi đó các thành viên trong nhóm sẽ tham gia cuộc họp do bạn tổ chức.

Làm việc nhóm

Bước 7:

Mục Call để quản lý các cuộc gọi thoại tới bất kỳ thành viên nào. Có thể gọi điện cho 1 thành viên hoặc tạo nhóm để gọi thoại tới nhiều người.

Nhìn chung thì cách sử dụng Microsoft Teams làm việc nhóm rất đơn giản.

Quản lý cuộc gọi

2. Cách chia sẻ màn hình trên Microsoft Teams

Khi các thầy cô làm việc trên Microsoft Teams thì có thể chia sẻ màn hình máy tính hay nhiều loại màn hình khác, bao gồm chia sẻ slide PowerPoint để học sinh theo dõi trực tiếp bài thuyết trình mà thầy cô giảng, hoặc với những bài thuyết trình sẵn có.

1. Chia sẻ màn hình trên Microsoft Teams PC

Bước 1:

Trong giao diện cuộc gọi nhóm chúng ta nhấn vào biểu tượng share để lựa chọn chia sẻ màn hình.

Chia sẻ nội dung

Bước 2:

Lúc này hiển thị rất nhiều màn hình khác nhau và được Microsoft Teams chia thành từng nhóm cụ thể. Bạn chọn 1 màn hình để chia sẻ tới các học sinh. Với slide thuyết trình chúng ta có thể mở sẵn trên thiết bị để lựa chọn thành 1 màn hình riêng khi khi muốn chia sẻ.

Chọn màn hình

Bước 3:

Lúc này màn hình mà bạn chọn chia sẻ đã được chuyển sang thiết bị của học sinh, đồng thời tại màn hình chia sẻ sẽ có thanh công cụ ở bên trên như hình dưới đây.

Thanh công cụ

Bước 4:

Màn hình gọi video được chuyển xuống phía dưới để chúng ta vẫn có thể nhìn thấy được học sinh của mình. Các thầy cô thực hiện mọi thao tác trên màn hình thì các em học sinh đều nhìn thấy được. Để dừng chia sẻ nhấn biểu tượng share dấu x. Những màn hình chia sẻ khác chúng ta thực hiện tương tự.

Dừng chia sẻ

Bước 5:

Trong trường hợp bạn muốn mở trực tiếp slide PowerPoint trên Microsoft Teams để chia sẻ thì nhấn Browse rồi chọn Upload from my computer.

Chọn file từ máy tính

Lúc này hiển thị thư mục trên máy tính để bạn chọn lựa slide thuyết trình đã hoàn thành để chia sẻ màn hình.

Nếu chia sẻ slide kiểu này thì học sinh tham gia có thể tự ý di chuyển slide mà thầy cô không biết. Để hạn chế việc học sinh điều chỉnh trình chiếu slide, bạn nhấn vào biểu tượng mắt tại Stop presenting. Cuối cùng thì thấy cô chỉ việc trình chiếu slide để học sinh theo dõi.

Không chia sẻ slide

2. Cách chia sẻ màn hình trên Microsoft Teams điện thoại

Bước 1:

Tại giao diện cuộc gọi trên điện thoại chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm rồi chọn tiếp Chia sẻ trong danh sách hiển thị.

Bước 2:

Lúc này hiển thị các tùy chọn để bạn chọn lựa chia sẻ màn hình trên Teams điện thoại. Với chia sẻ ảnh hay video sẽ chọn ảnh, video tạo trực tiếp hay có sẵn trong album.

Nếu chia sẻ file PowerPoint sẽ liên kết tới dịch vụ lưu trữ OneDrive để bạn chọn file muốn chia sẻ.

Xem thêm:

Thứ Năm, 31/03/2022 15:42
3,950 👨 204.295
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyet Vu
    Nguyet Vu

    thông tin đăng nhập của mình bị lỗi không sửa được cũng không dùng được giờ mình muốn xoá nó làm lại nhưng ko đc


    Thích Phản hồi 16/02/21
    • Anna Nguyễn
      Anna Nguyễn

      add ơi mình đăng nhập mà ngta ko cập nhật hồ sơ của mình thì sao ạ?

      Thích Phản hồi 28/06/21
      • AlbyPro Ytb
        AlbyPro Ytb

        sao tui k có mục chat

        Thích Phản hồi 20/02/21
        ❖ Phần mềm học tập