8 công cụ cộng tác không cần đăng ký, sử dụng ngay sau 10 giây

Bạn nghĩ sao khi nghe từ “cộng tác”?

Bạn có bao giờ cảm thấy bực dọc khó chịu khi cố gắng đồng bộ hóa công việc của mọi người trong nhóm không? Nhiều công cụ cộng tác đòi hỏi một tài khoản để bắt đầu sử dụng, trước khi bạn được hưởng lợi từ các tính năng cộng tác của chúng. Và điều đó phần nào làm mất đi tính nhanh chóng của quá trình cộng tác và gây khó khăn cho trưởng nhóm, người phải kết hợp các ý tưởng, tài năng và công việc của tất cả các thành viên khác.

Nhiều người tin rằng việc cộng tác nên diễn ra càng đơn giản càng tốt. Một số tiêu chuẩn cơ bản cho các công cụ dành cho việc cộng tác nhóm bao gồm:

Tiêu chí:

  • Không cần đăng ký
  • Không cần tải xuống
  • Liên kết có thể chia sẻ
  • Bắt đầu nhanh chóng (từ 10 giây trở xuống)
  • Có thể truy cập từ bất kỳ thiết bị hỗ trợ Internet nào

Các tính năng ưu tiên:

  • Giao diện trực quan, thân thiện với thiết bị di động
  • Có thể lưu vào bộ nhớ cache của trình duyệt/bộ nhớ cục bộ
  • Thời gian thực
  • Có các tính năng cộng tác (ví dụ như trò chuyện, thay đổi tên người dùng)

Lưu ý: Việc sử dụng công cụ mà không cần đăng ký có thể ngăn cản bạn truy cập vào các tính năng bổ sung. Một ví dụ điển hình của điều này là ứng dụng tạo bản đồ tư duy (cũng được đề cập trong bài viết này). Đối với hầu hết các phần khác, bạn không cần phải đăng ký để cộng tác với những người khác bằng các công cụ này.

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những "kẻ phá vỡ nguyên tắc" của các ứng dụng web truyền thống này ngay bây giờ.

Ứng dụng tạo và biểu hiện trực quan

1. Padlet.com

Padlet

Padlet cho phép bạn bắt đầu mà không cần tạo tài khoản, và có thể trở lại để xem sáng tạo của bạn sau này. Bạn có thể đã quen thuộc với Padlet. Nếu bạn là một nhà sáng tạo, hãy khám phá các tính năng của nó và cho chúng tôi biết những gì bạn thích nhất trong phần bình luận bên dưới.

Padlet hấp dẫn các nhà giáo dục với khả năng tạo ra tương tác trực quan trong lớp học. Nếu bạn cần một công cụ sáng tạo để cộng tác với những người khác, thì bạn cũng có thể sử dụng nó.

Nếu bạn muốn lưu và truy cập vào các ý tưởng của mình sau này, bạn nên đăng ký tài khoản vì bạn không muốn mất tất cả công việc đã làm đúng không? Bạn có thể tạo một số ý tưởng và với một tài khoản, bạn sẽ tìm thấy tất cả các sáng tạo được sắp xếp đó trong tài khoản của mình.

Ứng dụng whiteboard

2. Cosketch.com

CoSketch

CoSketch là một ứng dụng whiteboard đa người dùng, với giao diện rất dễ sử dụng. Thiết kế của nó không cập nhật so với xu hướng hiện nay, nhưng nó là một trong những ứng dụng tốt nhất, xét về các tính năng và độ hữu dụng. Nó hỗ trợ phím nóng, cung cấp hoàn tác lịch sử, cùng một loạt các công cụ, thư viện hình ảnh, công cụ upload hình ảnh, nhúng Google Maps và trò chuyện. Bạn cũng có thể nhanh chóng thay đổi username của mình thành một thứ sẽ giúp các thành viên trong nhóm nhận ra bạn.

Thay đổi username

Chỉ cần chia sẻ liên kết tùy chỉnh dưới bất kỳ hình thức nào với các thành viên trong nhóm, họ sẽ có thể bắt đầu làm việc trên bất kỳ thiết bị nào.

Ứng dụng tối ưu hóa các cuộc họp nhóm

3. Twiddla.com

Twidla

Twiddla là một công cụ “tất cả trong một” để ghi lại các ghi chú, chỉnh sửa tài liệu, phác thảo, sửa lại code, upload hình ảnh, duyệt các trang web, thậm chí nhập các công thức toán học và hơn thế nữa. Các tính năng audio và trò chuyện của nó đã giành được vị trí cao trong các ứng dụng họp trực tuyến tốt nhất.

Tính năng audio và trò chuyện

Ứng dụng chia sẻ màn hình

4. Screenleap.com

Screenleap là một giải pháp khả thi mà bạn nên sử dụng để chia sẻ màn hình ngay lập tức.

Ứng dụng mã hóa cộng tác

5. Firepad.io

Firepad

Firepad dường như là một trong các ứng dụng cung cấp các tính năng tốt nhất, cùng với một giao diện trực quan. Ngoài việc có thể thay đổi tên của bạn và chọn một số tùy chọn phong cách, có lẽ tính năng hữu ích nhất là một menu chứa tất cả các "phiên bản" được lưu tự động. Điều này luôn luôn là một lợi thế, nếu một công cụ có tính năng này mà không cần phải tạo một tài khoản hoặc thậm chí nhấp vào "Save".

Ứng dụng tạo danh sách tác vụ cộng tác

6. Flask.io

Flask

Flask là một ứng dụng web tạo danh sách tác vụ đơn giản, với giao diện người dùng hiện đại và thân thiện với thiết bị di động. Mỗi danh sách tác vụ có liên kết tùy chỉnh riêng, cho phép bạn chia sẻ chúng với người khác. Các tác vụ có thể được gắn dấu sao hoặc di chuyển lên đầu danh sách. Bạn cũng có thể gắn thẻ các tác vụ bằng các màu khác nhau. Nếu bạn đang mong đợi một trình quản lý tác vụ có đầy đủ tính năng, thì Flask là một lựa chọn đáng xem xét. Không cần tài khoản hay quyền admin, vì vậy bất kỳ ai có quyền truy cập vào liên kết đều có thể sửa đổi các tác vụ. Bạn có thể đề xuất thêm tính năng cho Flask thông qua UserVoice và bạn sẽ thấy rằng họ đã thực triển khai nhiều đề xuất.

8. Planleaf.com

Planleaf là một công cụ bạn có thể xem xét sử dụng. Đây là một ứng dụng tạo danh sách tác vụ dựa trên email và cũng không yêu cầu đăng ký. Soạn một email với các tác vụ (bắt đầu mỗi tác vụ với một dấu gạch đầu dòng), thêm “tasks@planleaf.com” vào trường cc và gửi cho các thành viên trong nhóm của bạn. Gửi danh sách tác vụ này qua lại giữa các thành viên, sau khi các tác vụ được hoàn thành hoặc khi các tác vụ mới được thêm vào để giữ mọi người tương tác trong nhóm mà không cần tạo danh sách mới.

Ứng dụng lên lịch các cuộc hẹn

Doodle

Với các ứng dụng này, các thành viên trong nhóm của bạn sẽ không bao giờ phải ngồi lại với nhau, nhằm cố gắng tìm ra một thời điểm tốt nhất để gặp mặt.

7. Doodle.com

Doodle là một trong những cách đơn giản nhất để tìm thời gian gặp mặt phù hợp cho tất cả mọi thành viên trong nhóm. Một người sẽ tạo ra "sự kiện", đưa vào một số khoảng thời gian có sẵn (tùy chọn) và gửi một liên kết đến những người khác, và họ có thể nhập thời gian phù hợp với họ vào đó. Là người tạo sự kiện, bạn có liên kết với quyền admin đặc biệt, cho phép bạn chỉnh sửa và quản lý sự kiện đó. Lưu ý rằng lý do duy nhất mà Doodle yêu cầu email của bạn là vì bạn phải gửi lời mời qua email.

Tạo sự kiện với Doodle

Bạn có thể tham khảo thêm Whenisgood.netCongregar.com

Ứng dụng tạo bản đồ tư duy, biểu đồ và sơ đồ

Diagrammr

Brainstorming (Động não) có thể là một trong những nhiệm vụ đầu tiên bạn phải làm khi cộng tác nhóm, và lập bản đồ tư duy dựa trên web là một công cụ mạnh mẽ giúp tăng tính sáng tạo cho việc hoạt động nhóm.

8. Bubbl.us

Bubbl.us cung cấp cho người dùng một phương tiện khá thú vị. Đó là một công cụ lập bản đồ tư duy rất phổ biến. Nó thậm chí còn thích hợp cho cả trẻ em. Bạn có thể bắt đầu tạo bản đồ tư duy của mình mà không cần tài khoản, nhưng nếu bạn muốn lưu hoặc chia sẻ (các tính năng khá quan trọng), thì bạn vẫn cần có tài khoản.

Ứng dụng trò chuyện video

vLine

Có rất nhiều công cụ để tạo cuộc trò chuyện video miễn phí trên web giúp bạn thoát khỏi Skype và các dịch vụ đăng ký chuyên nghiệp khác. Các trang web như vLine.com hoặc Appear.in cung cấp tính năng trò chuyện video miễn phí và đơn giản với nhiều người. Chỉ cần chia sẻ liên kết là xong!

Một số công cụ được đề cập có rất nhiều lựa chọn thay thế và bài viết chỉ đề xuất những lựa chọn dựa trên các tiêu chí như dễ sử dụng, cũng như một số tính năng và chức năng khác. Và đâu đó trên Internet luôn có điều mới lạ mà có thể bạn chưa từng nghe đến.

Bạn sử dụng công cụ nào? Có lựa chọn nào tốt hơn để thay thế không? Tại sao chúng lại tốt hơn những ứng dụng bạn đang dùng? Bạn có đề xuất một công cụ nào khác không có trong bài viết này không? Hãy để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm:

Thứ Năm, 02/08/2018 19:32
51 👨 1.903
0 Bình luận
Sắp xếp theo