10 website để tìm ảnh chất lượng cao, không có bản quyền

Có thể bạn là một nhiếp ảnh gia đầy tham vọng đang tìm kiếm nguồn cảm hứng, hoặc bạn chỉ đang cố tìm kiếm nguồn ảnh stock (những hình ảnh chung, hình minh họa và các biểu tượng được tạo ra mà không theo một dự án cụ thể nào) để thêm vào trang web của mình. Dù với mục đích gì, sẽ rất hữu ích khi có một số trang web ảnh stock theo ý của mình.

Đó là lý do tại sao bài viết hôm nay tổng hợp danh sách các trang web ảnh stock trực tuyến tốt nhất để đảm bảo rằng bạn có quyền truy cập vào hàng triệu ảnh stock miễn phí ngay lập tức.

Những trang web ảnh stock này rất tuyệt vời khi đi kèm với các trang web tải xuống clip art miễn phí, mà bạn có thể thấy hữu ích khi cần một thứ gì đó ngoài ảnh.

Ảnh miễn phí là như thế nào?

Một số trang web cho phép bạn tải xuống hình ảnh để sử dụng với mục đích cá nhân (ví dụ làm hình nền) nhưng không cho phép sử dụng hình ảnh với mục đích thương mại (đối với các trường hợp như in danh thiếp, làm trang web hoặc thiết kế áp phích).

Các trang web sau đây hỗ trợ hoặc có đầy đủ các hình ảnh CC0 (một loại giấy phép bản quyền miễn phí) có sẵn để tất cả mọi người sử dụng. Chủ sở hữu của những hình ảnh này đã cho phép người dùng sửa đổi, chỉnh sửa và sử dụng hình ảnh của họ mà không có bất kỳ phản ứng dữ liệu bản quyền nào.

Ảnh CC0

Hai điều liên quan đến phép lịch sự thông thường khi sử dụng hình ảnh CC0 là:

1) Mặc dù bạn không phải ghi nhận công sức của người tạo ra bức ảnh, nhưng bạn nên làm như vậy để cổ vũ tinh thần cho các nghệ sĩ.

2) Các trang web này thường có trang Donate (Đóng góp) hoặc thông báo xuất hiện trên màn hình. Nếu bạn sử dụng trang web lưu trữ hình ảnh miễn phí đó thường xuyên, hãy cân nhắc việc quyên góp cho các trang này.

Sau đây là những trang web bạn cần ghi nhớ để tìm ảnh chất lượng cao, không có bản quyền.

10 website để tìm ảnh chất lượng cao, không có bản quyền

1. Freerangestock

Freerange

Freerange Stock cung cấp hình ảnh stock miễn phí chất lượng cao cho cộng đồng hơn 800.000 người dùng đã đăng ký. Kể từ năm 2007, bộ sưu tập ảnh, kết cấu và hình minh họa của Freerange Stock thường xuyên được giới thiệu trong danh sách các nguồn hình ảnh miễn phí được đề xuất trên web. Tất cả các hình ảnh đều được cấp phép sử dụng cho mục đích thương mại mà không cần ghi nguồn, cung cấp các công cụ trực quan động để thúc đẩy thành công của các thành viên lựa chọn sử dụng dịch vụ.

Một khi bạn đăng ký làm thành viên miễn phí tại Freerange, hàng ngàn bức ảnh có độ phân giải cao và miễn phí sẽ nằm trong tầm tay của bạn. Tất cả hình ảnh của trang web đều có thể được sử dụng cho các dự án cá nhân hoặc thương mại. Đối với các nhiếp ảnh gia, Freerange cũng cung cấp tính năng chia sẻ doanh thu Google AdSense khi bạn đóng góp.

Ngoài hàng nghìn hình ảnh độc đáo, trang web cũng có khoảng 20.000 ảnh CC0, hầu hết trong số đó có từ khóa và mô tả chính xác. Dưới đây là một số thông tin về cách Freerange Stock có được hình ảnh:

  • Chụp ảnh trong nhà: Một số hình ảnh được đóng góp bởi các nhiếp ảnh gia trực tiếp liên kết với trang web. Freerange Stock sở hữu những hình ảnh này và có toàn quyền kiểm soát bản quyền.
  • Mua lại hoặc trả hoa hồng: Freerange Stock có quyền đối hoặc được ủy quyền trực tiếp nhiều hình ảnh stock và có toàn quyền kiểm soát bản quyền đối với những hình ảnh đó.
  • Hình ảnh đóng góp: Nhiều hình ảnh được đóng góp bởi các nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới và Freerange Stock được tin tưởng phân phối những hình ảnh này. Mỗi hình ảnh đã gửi được xem xét riêng và sẽ không được chấp nhận nếu có bất kỳ câu hỏi nào về quyền tác giả hoặc quyền sở hữu. Các nhiếp ảnh gia được yêu cầu có sẵn những file gốc để xác minh nếu được yêu cầu.
  • Hình ảnh được cấp phép: Freerange Stock đã làm việc trực tiếp với những người tạo hình ảnh để cấp phép cho tác phẩm của họ và phân phối trên trang web. Mọi hình ảnh được cấp phép đều có nguồn gốc từ người tạo ban đầu và người giữ bản quyền.
  • Hình ảnh CC0: Freerange Stock lấy một số hình ảnh CC0 từ các trang web khác và những nguồn của chính phủ. Trnag web luôn cố gắng giữ những hình ảnh gắn liền với tác giả ban đầu của chúng, tôn trọng giấy phép của hình ảnh tại thời điểm nó được đóng góp. Trong một số trường hợp không thể ghi nhận người đóng góp ban đầu, Freerange Stock sẽ liệt kê trang web lấy hình ảnh từ đó.

Nhóm nghiên cứu đằng sau dự án cũng đã đưa ra một trang web miễn phí chuyên về các hình ảnh cổ điển được gọi là Vintage Stock Photos (http://vintagestockphotos.com/). Trước đây, trang này yêu cầu thanh toán, nhưng bây giờ bạn có thể tìm thấy các bức ảnh cổ điển chất lượng có sẵn mà không phải trả thêm phí.

2. Unsplash

Unsplash

Unsplash là một dự án phụ được bắt đầu bởi Crew, một công ty tiếp thị trực tuyến chuyên “biến những giấc mơ thiết kế của bạn thành hiện thực”. Được thành lập vào tháng 5 năm 2013, Unsplash cung cấp hình ảnh do các nhiếp ảnh gia chụp từ các địa điểm trên khắp thế giới upload lên miễn phí cho công chúng, khiến nền tảng này trở thành một cách hiệu quả để chia sẻ ảnh của bạn với nhiều đối tượng.

Mặc dù điều này tạo cơ hội để công chúng biết đến ảnh của bạn nhiều hơn, nhưng Unsplash thường không trả tiền cho các nhiếp ảnh gia khi ảnh của họ được tải xuống và sử dụng. Vì vậy hầu hết các nhiếp ảnh gia đều đồng ý cho phép sử dụng ảnh của họ miễn phí mà không cần xin phép (hoặc ghi nguồn) cho cả mục đích thương mại và phi thương mại.

Hầu hết các hình ảnh được hiển thị trên trang web Unsplash thực sự là miễn phí, trong một số giới hạn nhất định. Không giống như nhiều nguồn ảnh trực tuyến khác, Unsplash cho phép sử dụng cả cho mục đích thương mại và cá nhân. Không cần xin phép trước khi sử dụng hình ảnh có giấy phép tiêu chuẩn của Unsplash.

Trong khi đó, các blogger, người tạo nội dung mạng xã hội và truyền thông tin tức được hưởng lợi từ một nguồn hình ảnh có giá trị khổng lồ miễn phí. Điều này nghe có vẻ giống như một vấn đề đối với các trang web ảnh stock truyền thống. Trên thực tế, Unsplash hiện thuộc sở hữu của một trong những nguồn ảnh lưu trữ lớn và giá trị nhất, Getty Images, và việc tính phí cho ảnh vẫn là một mô hình kinh doanh khả thi.

Bên cạnh việc cung cấp ảnh stock miễn phí, Unsplash cũng giới thiệu các tác phẩm thiết kế đồ họa do người dùng thực hiện trong phần MadeWith. Unsplash giữ quyền kiểm soát danh mục hình ảnh của mình và không được phép xuất bản lại mà chưa xin phép. Có sẵn giao diện lập trình ứng dụng cho phép sử dụng nguồn cấp dữ liệu của danh mục, đồng thời cho phép Unsplash kiểm soát tốc độ dữ liệu và có khả năng kiếm tiền từ nội dung.

3. Pexels

Pexels

Pexels là một trang web hình ảnh có sẵn cung cấp hàng trăm nghìn hình ảnh có sẵn và video miễn phí, chất lượng cho người dùng trên khắp thế giới. So với một số nền tảng hình ảnh stock miễn phí khác, như Pixabay, Pexels còn khá mới trên thị trường. Được thành lập vào năm 2014 bởi Bruno và Ingo Joseph, Pexels đã tham gia cùng với Daniel Frese vào năm 2015 và đã nỗ lực trở thành nguồn tài nguyên hàng đầu về hình ảnh lưu trữ chất lượng cao, miễn phí sử dụng kể từ đó. Pexels đã phát triển một thư viện ảnh có uy tín. Lời tuyên bố về sứ mệnh của Pexels nêu bật mục tiêu mà trang web này hướng đến:

“Chúng tôi giúp hàng triệu nhà thiết kế, nhà văn, nghệ sĩ, lập trình viên và những người sáng tạo khác tiếp cận những bức ảnh đẹp mà họ có thể sử dụng tự do, giúp họ tạo ra sản phẩm, thiết kế, câu chuyện, trang web, ứng dụng, các tác phẩm nghệ thuật và làm những công việc tuyệt vời khác. Chúng tôi gọi nó là: “Trao quyền cho người sáng tạo”." (Theo Pexels.com)

Pexels cũng độc đáo ở chỗ nó không chỉ hiển thị hình ảnh trên trang web của Pexels. Nó cũng outsource hình ảnh từ các trang web chất lượng cao như Gratisography, Little Visuals, và nhiều trang khác nữa.

Tuyệt vời nhất là Pexels hiển thị hình ảnh với chất lượng cao nhất có thể. Lưu ý rằng bạn cũng có thể tải xuống video có chất lượng cao từ trang web.

Những ưu điểm lớn nhất của Pexel bao gồm:

  • Pexels cung cấp một bộ sưu tập hơn 500 nghìn hình ảnh lưu trữ miễn phí được tuyển chọn
  • Mỗi tháng, các nghệ sĩ tải hơn 50 nghìn hình ảnh mới lên nền tảng Pexels
  • Pexels sử dụng thuật toán tìm kiếm mạnh mẽ giúp lọc và sàng lọc hàng trăm nghìn hình ảnh một cách dễ dàng và nhanh chóng
  • Chức năng tìm kiếm bao gồm các tùy chọn độc đáo, chẳng hạn như theo màu sắc
  • Pexels làm nổi bật những hình ảnh hàng đầu và giới thiệu các danh mục độc đáo
  • API của Pexel cho phép tích hợp liền mạch hình ảnh và video của họ vào trang web và các sản phẩm trực quan khác
  • Các nguồn hình ảnh của Pexels bao gồm những trang web cung cấp hình ảnh miễn phí như Pixabay, Gratisography và Little Visuals
  • Tất cả hình ảnh trên Pexels đều được liệt kê theo giấy phép creative commons zero, nghĩa là chúng được tự do sử dụng cho mục đích cá nhân hoặc thương mại mà không cần ghi công
  • Hình ảnh trên Pexels có chất lượng cao và vượt ra ngoài những hình ảnh lạnh lùng, vô cảm được tìm thấy trên các trang web lưu trữ ảnh miễn phí khác
  • Nếu bạn thích tác phẩm của một cộng tác viên cụ thể, bạn có thể liên hệ trực tiếp với họ thông qua nền tảng
  • Pexels cung cấp chương trình "Heroes" cho những người đóng góp nội dung hàng đầu của họ

4. Flickr

Flickr

Mặc dù Flickr không dành riêng cho các hình ảnh miễn phí, nhưng nó có một thư viện rất lớn các hình ảnh miễn phí chất lượng cao.

Flickr đã tồn tại được một thời gian khá dài. Nó là một trong những thư viện hình ảnh lớn nhất trên Internet. Với hơn 3 triệu hình ảnh miễn phí chất lượng cao, có lẽ bạn sẽ sớm dùng hết chúng trong thời gian ngắn thôi.

5. Life of Pix

Life of Pix

Có những người đã dành hàng giờ đồng hồ để tìm kiếm những bức ảnh đẹp trên Life of Pix.

Được tạo bởi công ty quảng cáo LEEROY ở Montreal, Life of Pix là “thiên đường” của những bức ảnh miễn phí. Tuyệt vời hơn, trang web Life of Vids còn có cảnh quay video stock ấn tượng, và cũng hoàn toàn miễn phí!

6. StockSnap

StockSnap

StockSnap cung cấp một thư viện hình ảnh stock miễn phí và tuyệt vời. Với hàng trăm bức ảnh chất lượng cao được thêm vào hàng tuần, StockSnap không phải là kho nhiếp ảnh thông thường.

Mọi hình ảnh trong StockSnap đều miễn phí cho bạn sử dụng. Bạn sẽ khó có thể tìm thấy một kho lưu trữ hình ảnh tốt hơn StockSnap.

7. Pixabay

Pixabay

Pixabay là một kho lưu trữ tích hợp hình ảnh từ các trang web lưu trữ hình ảnh khác. Nó cố gắng thu thập những hình ảnh stock miễn phí tốt nhất để người dùng sử dụng cho mục đích cá nhân hoặc thương mại.

Pixabay cũng cho phép dễ dàng truy cập tìm kiếm camera, cho phép người dùng khám phá hình ảnh dựa trên camera được sử dụng để chụp ảnh. Đây là một tài nguyên tuyệt vời cho cả người mới bắt đầu và các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

8. Wikimedia

Wikimedia

Wikimedia cung cấp một kho lưu trữ hình ảnh thực sự tuyệt đẹp, về tất cả mọi thứ, từ cảnh quan tươi đẹp đến các sự kiện lịch sử.

Hơn 34.000.000 file media được tự do sử dụng, bao gồm video và âm thanh, Wikimedia là một công cụ cần thiết cho các nhà thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh gia và nghệ sĩ muốn tìm kiếm hình ảnh miễn phí, chất lượng cao. Wikimedia cũng là một phần của một tổ chức lớn hơn, dành riêng cho hình ảnh, giáo dục và thông tin miễn phí.

9. Burst

Burst

Có những thứ hoạt động tốt dù bạn hầu như không nhận thấy điều đó, và đó chính xác là những gì Burst cung cấp. Giống như Unsplash, Burst không chỉ cung cấp một giao diện kiểu dáng đẹp để khám phá mà còn có rất nhiều hình ảnh và danh mục để lựa chọn. Tuyệt vời hơn nữa, nó cung cấp cả tùy chọn hình ảnh chất lượng thấp và cao, tùy thuộc vào việc bạn đang thêm hình ảnh vào trang web hay sử dụng hình ảnh cho thiết kế đồ họa.

Nếu bạn cần một kho lưu trữ trực tuyến lớn có các hình ảnh chất lượng cao, hãy đánh dấu Burst ngay lập tức.

10. KaboomPics

KaboomPics

KaboomPics là một trang web thực sự ấn tượng. Từ thiết kế giao diện người dùng đến hình ảnh của những vì sao, bạn sẽ tìm thấy tất cả mọi hình ảnh mà mình cần.

Bạn có thể lựa chọn những hình ảnh thích hợp trong KaboomPics. Sau đó, sử dụng cả công cụ tìm kiếm màu và bảng màu cho hình ảnh đó!

Điều đó làm thay đổi diện mạo cho những gì mà KaboomPics cung cấp. Từ hình ảnh cho đến các mục blog thông tin, đây là một trong những trang web cung cấp hình ảnh stock miễn phí ấn tượng nhất.

Nhờ các công cụ như những cái được liệt kê trong bài viết, giờ đây việc xem, thưởng thức và sử dụng ảnh có chất lượng cao miễn phí trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng có một số phép lịch sự thông thường mà bạn nên thực hiện vì lợi ích của người sáng tạo.

Xem thêm:

Thứ Năm, 13/04/2023 17:38
4,512 👨 143.366
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Miễn phí - Giảm giá