4 trình giả lập Android tốt nhất trên máy Mac

Nếu bạn là fan trung thành của Apple nhưng khao khát chơi một số game Android hoặc chạy một ứng dụng chỉ dành cho Android, thì bạn sẽ cần một trình giả lập. Chúng cũng rất hữu ích cho mục đích thử nghiệm, nếu bạn đang phát triển một ứng dụng Android của riêng mình.

Hãy cùng xem qua 4 trình giả lập Android tốt nhất dành cho người dùng Mac mà Quantrimang.com gợi ý sau đây.

1. Nox

Nox
Nox

Nox App Player là một lựa chọn tuyệt vời, nếu bạn đang tìm kiếm một trình giả lập Android để chơi game. Nó có khả năng hỗ trợ tay cầm chơi game, rất quan trọng nếu bạn muốn chơi game một cách nghiêm túc. Bạn cũng có thể sử dụng Nox để kiểm tra các ứng dụng của mình, nhưng nó được thiết kế dành cho các game thủ.

Nox có thể nhanh chóng cài đặt và chạy tốt trên macOS mà không có bất kỳ độ trễ đáng chú ý nào. Giao diện người dùng đơn giản và trực quan cho người mới bắt đầu, với quyền truy cập vào Google Play Store. Bạn cũng có thể ghi lại màn hình của mình nếu bạn muốn.

Nox cũng tiêu tốn ít tài nguyên và bạn có thể giữ một số ứng dụng chạy mà không làm hệ thống bị chậm.

2. Bluestacks

Bluestacks
Bluestacks

Bluestacks là một trong những trình giả lập Android phổ biến nhất dành cho Windows và phiên bản macOS cũng sẽ không làm bạn thất vọng. Nó được xây dựng chủ yếu cho các game thủ. Bạn có thể sử dụng nó để phát triển, nhưng nó không thực sự hữu ích cho mục đích đó.

Quá trình cài đặt mất nhiều thời gian hơn so với Nox, nhưng một khi nó đã khởi động và chạy, UI rất dễ sử dụng. Giống như Nox, bạn cũng có thể cài đặt ứng dụng và game thông qua Google Play Store. Có hỗ trợ riêng cho các tay cầm tương thích Xbox, nhưng chỉ có trên một số game sẵn có cho gamepad.

Hiệu suất phụ thuộc vào hệ thống, nhưng phiên bản Bluestacks mới nhất nhẹ hơn rất nhiều so với các phiên bản trước. Bạn sẽ thấy rằng các game chạy trơn tru, ngay cả trên những máy cũ, với điều kiện chúng không quá nặng về đồ họa.

3. Genymotion

Genymotion
Genymotion

Nếu bạn cần giả lập Android cho mục đích phát triển, thì Genymotion đáng để xem xét. Nó nhắm mục tiêu vào các nhà phát triển phần mềm, cho phép bạn kiểm tra các ứng dụng của mình trên một loạt những thiết bị ảo.

Một trong những tính năng chính cho các nhà phát triển là khả năng sử dụng Genymotion Cloud, dịch vụ mô phỏng ảo dựa trên đám mây. Điều đó có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể tương tác với thiết bị ảo của bạn thông qua trình duyệt web, khiến nó trở nên hoàn hảo để chia sẻ dự án mà không cần người nhận phải cài đặt Genymotion.

Các tính năng này không miễn phí - phiên bản dành cho desktop có giá $136 (3.100.000VND)/năm/người dùng. Đối với Genymotion Cloud, SaaS bắt đầu từ $200 (4.600.000VND)/tháng. Có một phiên bản dùng thử, nhưng yêu cầu bạn phải đăng ký và xác minh email trước khi có thể tải xuống.

4. Android Studio

Android Studio
Android Studio

Android Studio là công cụ riêng của Google dành cho nhà phát triển ứng dụng. Nó không chỉ là một trình giả lập mà còn có tất cả các công cụ bạn cần để thiết kế và xây dựng những ứng dụng của riêng mình. Việc giả lập cho phép bạn thử nghiệm sự sáng tạo của mình trên những thiết bị ảo.

Với rất nhiều tính năng, đây không phải là sự lựa chọn cho những ai chỉ muốn chạy một vài ứng dụng hoặc game Android trên macOS. Nếu bạn là một nhà phát triển ứng dụng Android, thì đó là một trong những công cụ quan trọng nhất mà bạn sẽ cần. Bạn cũng có thể mô phỏng các cuộc gọi đến và tin nhắn SMS, đặt vị trí thiết bị và thậm chí cả cảm biến chuyển động cho model.

Quá trình cài đặt khá dài và UI của Android Studio cũng không thân thiện lắm với người dùng mới bắt đầu. Nguyên nhân chủ yếu là do số lượng các tính năng mà Android Studio cung cấp. Trình giả lập này cho phép bạn chọn nhiều cấu hình thiết bị để kiểm tra ứng dụng của mình.

Thứ Bảy, 08/02/2020 09:28
35 👨 29.755
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm giả lập