Top 15 phần mềm quét mã vạch miễn phí cho máy tính Windows

Ngày nay, chúng ta thấy mã vạch ở hầu hết mọi nơi trong cuộc sống hàng ngày, từ các trung tâm mua sắm, cửa hàng tạp hóa, đến siêu thị. Đây là những mã số bí mật chỉ được giải mã bằng cách sử dụng một máy được gọi là máy đọc mã vạch. Các thiết bị này quét nhanh mã số bí mật và tiết lộ giá cả và các dữ liệu khác ẩn trong đó.

Sử dụng phần mềm quét mã vạch là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho những ai muốn giải mã hình ảnh mã vạch hoặc mã QR trên máy tính Windows. Các phần mềm này giúp giải mã QR, mã vạch từ hầu hết các định dạng tệp hình ảnh chính một cách thuận tiện.

Mặc dù hầu hết các phần mềm đọc mã vạch quét các định dạng hình ảnh, nhưng có rất ít phần mềm có thể quét mã QR từ webcam hoặc video. Vì vậy, chúng ta hãy xem xét một số phần mềm quét mã vạch miễn phí cho Windows có thể giúp giải mã mã vạch một cách dễ dàng nhé.

1. Phần mềm quét mã vạch ByteScout BarCode Reader

Phần mềm quét mã vạch ByteScout BarCode Reader

Một trong những phần mềm mã vạch linh hoạt, ByteScout BarCode Reader có thể quét nhiều mã vạch từ các định dạng ảnh khác nhau như PNG, GIF, JPG, PDF, BMP và TIF. Không chỉ vậy, nó cũng có thể quét mã vạch từ webcam. Sau khi quá trình quét hoàn tất, nó sẽ hiển thị thông tin liên quan đến mỗi mã vạch. Các chi tiết được hiển thị có chứa kiểu mã vạch với tóm tắt hình ảnh.

Phần mềm miễn phí này có thể giải mã gần như tất cả các loại mã vạch đã biết như Code 128, EAN, mã QR, UPC-A, Postnet, PDF 417 và nhiều mã khác. Nó cũng cho phép người dùng sao chép mã vạch dưới dạng văn bản.

Khả năng tương thích: Windows XP, Windows 2003, Vista, 7, 8.

Download: http://download.cnet.com/Bytescout-BarCode-Reader/3000-2067_4-75823667.html

2. Phần mềm quét mã vạch ZBar Barcode Reader

Phần mềm quét mã vạch ZBar Barcode Reader

ZBar Barcode Reader là một phần mềm mã nguồn mở và dòng lệnh đọc mã vạch một cách dễ dàng. Nó quét và đọc mã vạch từ các nguồn khác nhau như tệp hình ảnh và video. Phần mềm tương thích với một số loại mã vạch được biết đến bao gồm Code 128, mã QR, EAN-13, EAN-8, Code 39 và nhiều mã khác nữa.

Người dùng có thể sử dụng nó với giao diện tích hợp và các công cụ dòng lệnh, thêm một công cụ quét mã vạch vào chương trình GUI dựa trên GTK+, PyGTK, Qt hoặc tận dụng một trong các giao diện script như Python, C++, v.v…

Phần mềm quét mã vạch này cung cấp chức năng quét thời gian thực và tốc độ cao, chiếm không gian rất nhỏ trong bộ nhớ máy tính, hoạt động với kích thước mã vạch nhỏ, không giới hạn hình ảnh.

Khả năng tương thích: Linux/Unix, Windows, iPhone

Download: http://zbar.sourceforge.net/index.html

3. Phần mềm quét mã vạch QuickMark for PC

Phần mềm quét mã vạch QuickMark for PC

QuickMark for PC giải mã các định dạng mã vạch 1D và 2D sử dụng tệp hình ảnh, chụp màn hình hoặc webcam. Đây là phần mềm dễ sử dụng và mạnh mẽ cho phép quét mã QR một cách dễ dàng trong có thể tạo mã vạch 2D của riêng mình thông qua một giao diện đơn giản. Nó cung cấp nhiều lựa chọn cấu hình như một cơ chế đầu ra có thể kết nối máy ảnh web với nguồn cấp dữ liệu bàn phím tự động.

Một số tính năng chính của ứng dụng: giải mã mã vạch 1D như Code 128, EAN 8/13 và Code 39, kéo và thả tệp hình ảnh ở các định dạng khác nhau như JPG, PNG, BMP và GIF.

Khả năng tương thích: Windows XP, Windows Vista, Windows 7

Download: http://www.quickmark.com.tw/En/basic/downloadPC.asp

4. Phần mềm quét mã vạch ORPALIS Virtual Barcode Reader

Phần mềm quét mã vạch ORPALIS Virtual Barcode Reader

ORPALIS virtual barcode reader là phần mềm đọc mã vạch sử dụng chuột máy tính để quét mã QR. Khi khởi chạy ứng dụng này, nó tạo ra một vòng màu đỏ xung quanh biểu tượng chuột máy tính. Vòng tròn chuyển sang màu xanh lá bất cứ khi nào một hình ảnh mã vạch xuất hiện bên trong vòng.

Sao chép văn bản mã vạch bằng cách nhấn các phím Ctrl + Shift + C và thay đổi vị trí của vòng quét bằng cách nhấn phím Ctrl + Shift cùng với di chuyển con lăn chuột.

ORPALIS Virtual Barcode Reader có thể giải mã nhiều loại mã vạch khác nhau như BcdMatrix, UPC-A, DataLogic2of5, EAN13 và nhiều mã vạch khác. Nó được xây dựng bên trong khay hệ thống của Windows và có thể được truy cập từ bất kỳ tiện ích cửa sổ nào.

Khả năng tương thích: Windows XP SP3 hoặc mới hơn, trên cả hai phiên bản 32-bit và 64-bit

Download: http://www.softpedia.com/get/Multimedia/Graphic/Graphic-Others/ORPALIS-Virtual-Barcode-Reader.shtml

5. Phần mềm quét mã vạch Bytescout Barcode Reader

Phần mềm quét mã vạch Bytescout Barcode Reader

Nếu đang tìm kiếm một phần mềm quét mã vạch nhanh, miễn phí, đáng tin cậy thì Barcode Reader là sự lựa chọn hoàn hảo. Phần mềm miễn phí này giúp quét và giải mã mã vạch từ các biểu tượng khác nhau trên máy tính hoặc được chụp bởi webcam. Nó hỗ trợ quét mã vạch từ các định dạng hình ảnh khác nhau như viz. PNG, GIF, TIFF và JPG.

Barcode Reader quét các hình ảnh máy tính cho mã vạch và hiển thị kết quả tìm kiếm sau khi đánh giá chúng trong các cơ sở dữ liệu khác nhau. Nó sử dụng một số biểu tượng 1D và 2D để phân tích mã vạch hiện tại bên trong các hình ảnh.

Khả năng tương thích: Windows 2K, XP, Vista, Vista 64 bit

Download: http://www.softpedia.com/get/Multimedia/Graphic/Graphic-Others/Bytescout-BarCode-Reader.shtml

6. Phần mềm quét mã vạch BarDecoder

Phần mềm quét mã vạch BarDecoder

BarDecoder là một phần mềm miễn phí có thể quét các file đồ họa và phát hiện tự động một số loại mã vạch khác bao gồm Code 93, Interleaved 2 of 5, Code 11, EAN98, Code 39 và Codabar. Đây là phần mềm quét mã vạch dễ sử dụng và đơn giản có thể được dỡ xuống nhanh chóng và thuận tiện. Tuy nhiên, nó cần .NET Framework vì được tạo ra với sự trợ giúp của nền tảng này.

Nó cung cấp một giao diện người dùng thân thiện với một bảng điều khiển đơn giản đi kèm với một thanh menu và một thanh công cụ. Phần mềm này có thể giải nén các tệp mã vạch khỏi các định dạng ảnh như BMP, TIF, GIF, PNG, JPG và TIFF. Một số tính năng bổ sung của phần mềm này bao gồm khả năng phóng to, thu nhỏ hình ảnh, xem hình ảnh ở kích thước tốt nhất hoặc nguyên bản, thay đổi kích thước hình ảnh để phù hợp với chiều rộng màn hình hoặc lật sang trái, phải.

Khả năng tương thích: Windows 2K, XP, Vista, 7, 2003

Download: http://www.softpedia.com/get/Multimedia/Graphic/Graphic-Viewers/BarDecoder.shtml

7. Phần mềm quét mã vạch Kamkode

Phần mềm quét mã vạch Kamkode

Một phần mềm đọc mã vạch được hỗ trợ bởi Java, Kamkode hỗ trợ 11 định dạng. Nó sử dụng thư viện Java thuần và cho quá trình đọc mã vạch, do vậy người dùng cần cài đặt Java trên máy tính của mình. Phần mềm miễn phí này có thể đọc các hình ảnh mã vạch từ webcam được gắn vào máy tính, do đó người dùng phải có một webcam để sử dụng phần mềm. Kamkode có thể đọc các loại mã vạch 1D và 2D, cũng như có thể sử dụng để tạo ra một số loại mã vạch được biết đến.

Khả năng tương thích: Windows và Linux

Download: https://sourceforge.net/projects/kamkode/

8. Phần mềm quét mã vạch IBscanner Free

Phần mềm quét mã vạch IBscanner Free

IBscanner Free là phần mềm đọc mã vạch miễn phí dựa trên thành phần đọc mã vạch NET, nó có thể đọc lên đến 9 hình ảnh mã vạch.

Phần mềm hỗ trợ hầu hết các định dạng hình ảnh được biết đến như TIFF, JPG, GIF và PNG và cũng làm việc với một danh sách các tiêu chuẩn dòng lệnh lớn giúp tích hợp ứng dụng với các phần mềm khác. Tính năng tốt nhất của nó là có ứng dụng protable, giải mã các Code 39, Code 11, Code 128, EAN-8, UPC-A, v.v…).

Khả năng tương thích: Microsoft Windows XP, Vista, Windows 7, Windows 8 (với .NET 2.0 trở lên)

Download: http://download.cnet.com/IBscanner-Free/3000-2067_4-76115634.html

9. Phần mềm quét mã vạch BcWebCam

Phần mềm quét mã vạch BcWebCam

Với BCWebCam, bạn có thể nhận kết quả trực tuyến một cách nhanh chóng. Đây là phần mềm quét mã vạch cực kỳ dễ sử dụng, không cần bất cứ một công cụ phần cứng nào để quét mã vạch. Thay vào đó, bạn chỉ có thể sử dụng webcam của máy tính để quét mã vạch. Tuy nhiên, nó cần một sản phẩm phần mềm chuyên dụng được cài đặt trong máy tính để hỗ trợ quá trình đọc mã vạch.

BcWebCam hỗ trợ nhiều mã như Code 93, EAN, Code 39, 2-D, UPC, v.v... và các định dạng ảnh khác như PNG, TIF, JPG, BMP và GIF. Nó cung cấp các kết quả có chứa các loại mã vạch và văn bản.

Khả năng tương thích: Windows XP, Vista, 7, 8, 10

Download: http://www.softpedia.com/get/Internet/WebCam/bcWebCam.shtml

10. Phần mềm quét mã vạch BarCoder By Image Components

Barcoder by Image Components là một phần mềm đọc mã vạch miễn phí giúp giải mã lên đến 9 loại mã vạch khác nhau thuộc loại 1D. Nó mở ra các định dạng hình ảnh phổ biến nhất như PNG, JPG, TIF, BMP và GIF, cho phép người dùng dễ dàng điều hướng giữa các trang bằng cách nhấp vào trình đơn hoặc thanh công cụ. Bạn thậm chí có thể nghiêng hình ảnh sang trái, phải, phóng to và thu nhỏ, thay đổi kích thước hình ảnh để vừa với màn hình.

Phần mềm này cung cấp thông tin với văn bản và kiểu mã vạch. Barcoder hỗ trợ Code 93, UPCA, Code 128, Code 11, Interleaved 2 0f 5, Codabar và nhiều loại mã khác nữa.

Khả năng tương thích: Windows 2000, XP, Vista

Download: http://download.cnet.com/BarDecoder/3000-10250_4-10628658.html

11. Phần mềm quét mã vạch Katanshi Barcode Reader

Phần mềm quét mã vạch Katanshi Barcode Reader

Katanshi Barcode Reader quét mã vạch sử dụng webcam máy tính để đọc mã vạch. Nó có thể đọc mã vạch từ những hình ảnh được lưu trên ổ cứng hoặc từ webcam. Phần mềm lưu tất các mã vạch mà người dùng đã quét với các định dạng tệp khác nhau như định dạng CSV, XML hoặc TXT.

Katanshi Barcode Reader hỗ trợ các định dạng mã vạch như Code 128, UPCA, EAN 8, EAN 13, Code 39 và UPCE, tương thích với các định dạng ảnh như GIF, TIFF, PNG và BMP.

Khả năng tương thích: Windows 2000, XP, Vista, 7

Download: http://download.cnet.com/Katanshi-Barcode-Reader/3000-2067_4-75221041.html

12. Phần mềm quét mã vạch VidikonReader

Nếu đang tìm kiếm phần mềm quét mã vạch từ webcam hoặc hình ảnh mã vạch, Vidikon Reader có thể là trợ thủ của bạn. Đây là một phần mềm miễn phí được hỗ trợ bởi PDF417, Aztec, Small Aztec và Datamatrix. Đơn giản chỉ cần chọn mã vạch từ danh sách Code trong thanh trình đơn của ứng dụng, mở hình ảnh, quét nó và bạn sẽ có văn bản mã vạch. Phần mềm miễn phí dễ sử dụng này hỗ trợ các định dạng ảnh khác nhau như TIFF, PNG, BMP, JPEG và GIF.

Khả năng tương thích: Windows XP, 2003, Vista, Server 2008, 7

Download: http://download.cnet.com/VidikonReader/3000-20411_4-75593120.html

13. Phần mềm quét mã vạch bcTester

BcTester cung cấp cho người dùng những trải nghiệm thú vị bằng cách đọc mã vạch dễ dàng. Nó đọc mã vạch từ hình ảnh hoặc tệp PDF và xác định mã vạch tuyến tính cùng với mã vạch 2 chiều mới nhất. Đơn giản chỉ cần quét một tập tin hình ảnh hoặc chụp hình ảnh từ mã vạch và ứng dụng miễn phí này sẽ đọc nó ngay lập tức.

Mở nhiều ảnh mã vạch và quét các tệp này chỉ trong vài phút với phần mềm miễn phí này. Ngoài ra, nó còn có thể quét các loại mã vạch nổi tiếng nhất từ mã vạch 1D và 2D như PDF417, Interleaved 2 of 4, mã QR, Datamatrix và nhiều mã khác. BcTester hỗ trợ các định dạng ảnh lớn như PDF, BMP, PNG, TIFF và JPG.

Khả năng tương thích: Windows XP, Windows Vista, Windows 7, Windows 8

Download: http://www.bctester.de/en/home.html

14. Phần mềm quét mã vạch OnBarcode Free Barcode Scanner & Reader Software

 Phần mềm quét mã vạch OnBarcode Free Barcode Scanner & Reader Software

Ứng dụng miễn phí 100% cho mục đích kinh doanh và cá nhân, Free Barcode Scanner & Reader Software quét và đọc các mã vạch như mã vạch 2D và mã vạch tuyến tính một cách dễ dàng. Chương trình này đọc mã vạch từ webcam và sau đó xử lý các thông tin được quét cho các mục đích khác nhau.

Nó là một chương trình đơn giản đi kèm với một giao diện thông minh và giúp đọc các mã số khác nhau. Free Barcode Scanner and Reader Software hỗ trợ các định dạng ảnh phổ biến như định dạng tệp JPG, TIFF, GIF và PNG. Nó được phát triển trên framework OnBarcode chất lượng cao đó là .NET Barcode Reader SDK. Ứng dụng hỗ trợ quét và đọc hơn 10 loại mã vạch tuyến tính, PDF417, Datamatrix và mã QR.

Khả năng tương thích: Phiên bản Windows XP trở đi

Download: http://www.onbarcode.com/scanner/#howtostart

15. Phần mềm quét mã vạch Barcode Labels Scanner

Barcode Labels Scanne là một phần mềm đọc mã vạch miễn phí có thể đọc các loại mã vạch 1 chiều và 2 chiều cùng với hơn 15 loại mã vạch khác nhau. Phần mềm miễn phí này dựa trên .NET Barcode Reader Component của OnBarcode. Trong số các loại mã vạch khác mà nó hỗ trợ là PDF417, Datamatrix và QR.

Khả năng tương thích: Windows NT, XP, 2003, Vista, Windows 7

Download: http://download.cnet.com/Barcode-Labels-Scanner/3000-20432_4-75324944.html

Thứ Tư, 29/11/2017 11:09
3,33 👨 35.672
0 Bình luận
Sắp xếp theo