4 cách quét mã QR trên iPhone rất đơn giản

Không cần phải cài ứng dụng hỗ trợ, hiện tại bạn đã có thể quét mã QR ngay trên iPhone rất đơn giản. Chúng ta chỉ cần kích hoạt chế độ quét mã QR trên iPhone trong máy ảnh và sau đó hướng máy ảnh tới mã QR để quét là được. Trong trường hợp bạn muốn quét mã QR trong album ảnh iPhone cũng rất đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn quét mã QR trên iPhone.

Hướng dẫn quét mã QR trong album ảnh iPhone

Bước 1:

Đầu tiên bạn truy cập album trên iPhone và sau đó nhấn vào ảnh mã QR để tiến hành quét.

Album ảnh trên iPhone

Bước 2:

Tiếp đến trong giao diện xem ảnh mã QR, bạn nhấn và giữ vào mã QR trong ảnh. Tiếp đến bạn nhấn vào Mở trong Safari để truy cập nội dung. Trong trường hợp mã QR của tài khoản Instagram hay tài khoản khác thì iPhone tự động nhận dạng và sẽ có tùy chọn mở ngay trong ứng dụng.

Bước 3:

Tiếp đến bạn chỉ cần nhấn Mở để truy cập nội dung quét mã QR trong album iPhone là được.

Với link trang web thì người dùng cũng thực hiện tương tự, mở mã QR trong Safari để truy cập vào link trang web là xong.

Cách quét mã QR trên iPhone qua Control Panel

Bước 1:

Bạn truy cập vào Cài đặt trên iPhone và sau đó nhấn vào Trung tâm điều khiển.

Trung tâm điều khiển trên iPhone

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới, bạn kéo xuống bên dưới rồi nhấn biểu tượng tròn xanh Máy quét mã để thêm vào Control Center. Khi đó Máy quét mã sẽ hiển thị trong danh sách của Trung tâm điều khiển.

Bước 3:

Bạn mở Control Center trên iPhone và sau đó nhấn vào biểu tượng máy quét mã như hình dưới đây. Lúc này hiển thị giao diện màn hình quét mã QR trên iPhone. Bạn chỉ cần đưa máy quét mã vào mã QR để tiến hành quét là được.

Hướng dẫn quét QR trên iPhone bằng Camera

Bạn thực hiện theo các bước dưới đây để quét mã QR trên iPhone bạn nhé:

Bước 1: Vào Cài đặt > mở Camera > trong danh sách cài đặt cho ứng dụng, bạn bật Quét mã QR để sử dụng trên thiết bị.

Bật quét mã QR iOS 11

Bước 2: Mở ứng dụng Camera trên thiết bị rồi di chuyển máy ảnh tới vùng có mã QR cần quét. Tiếp đó chạm vào khu vực có mã QR cần quét xuất hiện trên màn hình để lấy nét nếu cần.

Bước 3:

Ngay lập tức, máy ảnh sẽ tự động nhận diện mã QR bằng máy ảnh. Khi thiết bị xử lý thông tin, thông báo mới sẽ xuất hiện ở ngay trên cùng màn hình về chi tiết nội dung của mã QR, có thể là ký tự hoặc đường link. Chúng ta nhấn chọn vào thông báo đó để xem chi tiết nội dung thông tin.

Như hình dưới đây tôi sẽ mở trang web trên Safari, thông qua quét mã QR mà không cần phải mở trực tiếp trình duyệt rồi nhập địa chỉ website như trước.

Quét mã QR trên iOS 11

Với tính năng quét mã QR này, chúng ta có thể thực hiện được nhiều việc như thêm sự kiện vào ứng dụng Lịch, gửi email bằng mã QR, hay truy cập vào trang web bằng mã QR,… Bạn đọc có thể tham khảo thủ thuật sử dụng tính năng QR Scanner trong bài viết Một số thủ thuật với tính năng QR Scanner trên iPhone.

Quét QR code trên iPhone bằng ứng dụng

Với các iOS 10 về trước, bạn cần phải cài app quét mã vạch thì mới có thể quét được mã QR. Bạn có thể tham khảo một số ứng dụng quét mã QR được người dùng đánh giá cao trên App Store dưới đây:

Sau khi tải và cài app, bạn chỉ cần mở app, tìm tính năng scan và đưa camera của iPhone đến trước QR code để thực hiện thao tác quét mã QR thôi.

Với một số app, bạn có thể check được thông tin sản phẩm, xuất xứ hàng hóa để yên tâm hơn trong quá trình mua bán, sử dụng.

Thứ Sáu, 17/11/2023 22:05
46 👨 26.215
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng