5 ứng dụng giúp theo dõi thời gian làm việc

Theo dõi thời gian làm việc có thể là điều cần thiết để xác định thời gian bạn nên phân bổ cho từng nhiệm vụ. Nó cũng hữu ích để biết khi nào bạn nên rời khỏi màn hình. Hôm nay, Quantrimang.com sẽ giới thiệu cho bạn những lựa chọn hàng đầu để theo dõi thời gian làm việc.

1. Apple Clock

Cho đến nay, cách dễ nhất để theo dõi thời gian làm việc là thông qua ứng dụng đồng hồ gốc trên điện thoại thông minh, laptop hoặc máy tính bảng. Nếu sử dụng MacBook và iPad, bạn nên sử dụng Apple Clock. Ứng dụng này giúp bạn thiết lập thời gian chặt chẽ hơn khi cần hoàn thành một việc gì đó và nhận được thông báo khi hết giờ. Bạn cũng có thể sử dụng bộ đếm thời gian của Apple Clock nếu muốn nghỉ giải lao theo thời gian.

Giao diện Apple Clock trên iPad
Giao diện Apple Clock trên iPad

Nếu muốn xem mình dành bao lâu cho một nhiệm vụ, bạn có thể sử dụng tính năng Đồng hồ bấm giờ. Ứng dụng này linh hoạt, miễn phí, dễ sử dụng và không yêu cầu tải xuống.

Đừng lo lắng nếu bạn không có máy tính Apple; Ứng dụng Clock Windows 11 cũng có một số tính năng năng suất tuyệt vời. Bạn cũng có thể sử dụng bộ đếm thời gian của Apple Clock trên iPhone hoặc iPad để theo dõi thời gian làm việc.

2. Brite

Brite là một ứng dụng năng suất khác được sử dụng rộng rãi. Một trong những tính năng bị đánh giá thấp nhất của ứng dụng này là bộ đếm thời gian Pomodoro. Mặc dù có tên như vậy, nhưng bạn có thể sử dụng nó như một bộ đếm thời gian chung để chia nhỏ các cửa sổ làm việc của mình mỗi ngày - không chỉ dành cho kỹ thuật Pomodoro.

Cài đặt bộ đếm thời gian Pomodoro của ứng dụng Brite
Cài đặt bộ đếm thời gian Pomodoro của ứng dụng Brite

Bộ đếm thời gian của Brite cho phép bạn chọn các khoảng thời gian từ 5 phút đến 1 giờ. Chỉ cần nhấn nút Play và sau đó nó sẽ bắt đầu chạy. Nếu muốn giữ bộ đếm thời gian của mình trong cùng một ứng dụng mà bạn chia nhỏ các tác vụ khác, Brite là một lựa chọn tuyệt vời. Ngay cả khi không đăng ký phiên bản cao cấp, bạn vẫn có thể truy cập vào nó. Bạn cũng sẽ thấy thời gian còn lại trên bộ đếm thời gian trong tiêu đề tab trình duyệt. Bạn cũng có thể tiến xa hơn một bước so với việc chỉ lập kế hoạch cho ngày của mình và lập kế hoạch cho toàn bộ tuần trong ứng dụng Brite.

  • Tải Brite cho iOS | macOS | Android (Miễn phí, có sẵn các giao dịch mua trong ứng dụng)

3. Notion Pomodoro Timer

Pomodoro Timer trong template Notion
Pomodoro Timer trong template Notion

Notion không có bộ đếm thời gian tích hợp, nhưng bạn có thể tải xuống template. Minimal Pomodoro Tracker là hiệu quả nhất. Bộ đếm thời gian này cho phép bạn chia công việc của mình thành các đợt 25 phút và sau mỗi phiên, bạn có thể nghỉ ngơi và hồi phục trước khi tiếp tục. Bạn có thể chọn nghỉ giải lao ngắn (5 phút) hoặc nghỉ giải lao dài (15 phút).

Khi sử dụng template này, bạn cũng sẽ tìm thấy một trình theo dõi tác vụ đơn giản. Tại đây, bạn có thể xác định thời gian cần thiết cho từng dự án. Hơn nữa, bạn có thể điều chỉnh mức độ ưu tiên và đặt hướng dẫn rõ ràng để đảm bảo rằng bạn hoàn thành mọi việc cần thiết.

Khi bạn làm việc và bộ đếm thời gian đang hoạt động, bạn cũng có thể nghe nhạc lo-fi trong template. Vì vậy, nếu có xu hướng chuyển đổi ứng dụng, bạn có thể thấy rằng đây là một giải pháp thay thế xứng đáng. Bạn có thể muốn cân nhắc sử dụng nhiều template Notion khác cho thói quen làm việc hiệu quả của mình để làm cho ngày làm việc hoặc học tập của mình hiệu quả hơn nữa.

  • Tải Notion cho iOS | Android | macOS & Windows (https://www.notion.so/desktop) (Miễn phí, có sẵn các giao dịch mua trong ứng dụng)

4. Clockify

Clockify là một ứng dụng tuyệt vời khác để theo dõi thời gian làm việc, đặc biệt là nếu bạn được trả lương theo giờ. Bạn có thể thiết lập bộ đếm thời gian để theo dõi tổng thời gian và xác định số tiền có thể thanh toán được, đồng thời thêm số tiền bạn sẽ được trả. Bạn có thể sử dụng tên và mô tả dự án để không bị mất dấu những gì đã làm.

Giao diện ứng dụng trên Clockify
Giao diện ứng dụng trên Clockify

Khi sử dụng Clockify, bạn cũng có thể truy cập các báo cáo hiển thị số giờ đã làm việc trong các khoảng thời gian khác nhau. Thông tin này hiển thị trong biểu đồ hình tròn và biểu đồ thanh. Một tính năng tiện dụng khác là lịch tích hợp mà bạn có thể sử dụng để thêm ngày vào nhiệm vụ. Nhờ có các tag, bạn cũng có thể phân biệt từng nhiệm vụ theo cách bạn cảm thấy cần thiết.

Clockify cũng cho phép thêm giờ làm việc, v.v... theo cách thủ công - chỉ cần chuyển từ Timer thành Manual và chọn biểu tượng +. Các tính năng nâng cao hơn, chẳng hạn như thời gian nghỉ và tỷ lệ nhiệm vụ, có sẵn với gói trả phí, nhưng bạn không thực sự cần những tính năng này nếu chỉ muốn theo dõi thời gian của mình.

5. Toggl

Toggl là ứng dụng theo dõi thời gian thân thiện với người dùng, cho phép bạn phác thảo toàn diện những gì mình đang làm. Bạn có thể đề cập đến dự án nào bạn muốn gắn thẻ thông qua tùy chọn Add project và sử dụng tag để sắp xếp thời gian hiệu quả hơn. Một trong những điều tuyệt vời nhất về Toggl là bạn có thể bắt đầu và dừng theo dõi bất cứ khi nào cần nghỉ ngơi. Ứng dụng này cũng tích hợp tốt với Apple Calendar.

Sử dụng ứng dụng Toggl để theo dõi thời gian
Sử dụng ứng dụng Toggl để theo dõi thời gian

Khi hoàn thành phiên hẹn giờ, bạn sẽ thấy phiên đó được liệt kê với tổng thời gian bạn đã dành cho dự án của mình. Trong khi đó, bộ đếm thời gian Pomodoro sẽ cho bạn 25 phút mặc định để làm việc trước khi nghỉ ngơi. Tuy nhiên, bạn có thể tùy chỉnh thời gian tập trung và nghỉ ngơi để phù hợp hơn với lịch trình và nhu cầu của mình.

Toggl có số liệu thống kê cho bạn biết tổng số giờ tính phí và thu nhập dự kiến. Nếu có các bản nhạc cũ từ nơi khác, bạn có thể thêm chúng vào ứng dụng theo cách thủ công. Giống như Clockify, Toggl có các gói đăng ký trả phí, nhưng gói miễn phí đã quá đủ trừ khi bạn làm việc trong một công ty lớn.

  • Tải Toggl Track cho Windows | macOS | iOS | Android  (Có sẵn các giao dịch mua trong ứng dụng miễn phí)
Thứ Hai, 05/08/2024 15:58
31 👨 83
0 Bình luận
Sắp xếp theo