Cách tự động xóa tin nhắn mã OTP trong Google Messages trên Android

Nếu bạn có thói quen sử dụng xác thực hai yếu tố (2FA) như một phương thức bảo mật bổ sung cho tài khoản của mình trên nhiều ứng dụng, dịch vụ khác nhau, kho tin nhắn trên điện của bạn có thể trở thành “mớ hỗn độn” đầy rẫy tin nhắn mã xác thực một lần (OTP) từ các lần đăng nhập khác nhau. Việc phải xóa những tin nhắn dạng này theo cách thủ công thường khá mất thời gian. Tuy nhiên, nếu đang sử dụng Google Messages làm ứng dụng nhắn tin chính trên thiết bị, có một mẹo khá hay mà bạn có thể thử.

Thiết lập tự động xóa tin nhắn mã OTP trong Google Messages

Messages là một ứng dụng nhắn tin do Google phát triển và được sử dụng rộng rãi trên thiết bị Android. Google Messages mang hơi hướng của một ứng dụng nhắn tin truyền thống, đi kèm với các tính năng RCS. Một số nhà sản xuất Android lớn như Google và Samsung hiện đã chọn Google Messages là ứng dụng nhắn tin mặc định cho các dòng điện thoại của mình.

Tất nhiên bạn cũng có thể download Google Messages từ Play Store về máy và cài đặt làm ứng dụng nhắn tin mặc định của mình nếu muốn. Khi mở ứng dụng, bạn sẽ được hướng dẫn cài đặt làm mặc định.

Cài đặt ứng dụng làm mặc định

Tiếp theo, nhấn vào ảnh đại diện của bạn ở trên cùng bên phải màn hình.

Nhấn vào ảnh đại diện

Từ menu hiện ra, nhấp vào mục “Messages Settings” (Cài đặt Tin nhắn).

Nhấp vào mục “Messages Settings”

Tiếp theo, điều hướng đến mục “Message Organization” (Tổ chức tin nhắn).

Điều hướng đến mục “Message Organization”

Bây giờ, chỉ cần kích hoạt tùy chọn “Auto-Delete OTPs After 24 Hrs” (Tự động xóa OTP sau 24 giờ).

Kích hoạt tùy chọn “Auto-Delete OTPs After 24 Hrs”

(Lưu ý: Để sử dụng tính năng này, bạn cũng phải bật cả tùy chọn “View Messages by Category” (Xem tin nhắn theo danh mục) — được tìm thấy trên cùng màn hình này.

Như đã giải thích trên màn hình cài đặt, tính năng này sẽ xóa vĩnh viễn mọi tin nhắn OTP hiện tại mà bạn có, cũng như những tin nhắn OTP khác trong tương lai. 24 giờ là quá đủ để bạn sử dụng mã OTP và xóa chúng khỏi thiết bị của mình.

Thứ Tư, 11/05/2022 00:28
31 👨 307
0 Bình luận
Sắp xếp theo