Cách tạo shortcut để chụp ảnh selfie/quay video trên màn hình chính Android

Biểu tượng camera trên điện thoại sẽ đưa bạn vào thẳng ứng dụng Camera (Máy Ảnh), thường được thiết lập để chụp ảnh bằng ống kính chính phía sau. Nhưng nếu bạn muốn nhanh chóng chụp ảnh selfie hoặc quay video thì sao?

Dưới đây là cách đặt shortcut cho camera trước hoặc camera quay video trên màn hình chính của điện thoại Android.

Tạo shortcut để chụp ảnh selfie/quay video trên màn hình chính Android

Thật dễ dàng để thêm các shortcut cho một số tính năng bổ sung của ứng dụng Camera vào màn hình chính Android. Và chúng có thể tồn tại song song với biểu tượng Camera tiêu chuẩn, mà không nhất thiết phải thay thế nó.

Đây là cách thực hiện:

1. Nhấn và giữ vào biểu tượng camera trên màn hình chính của bạn.

2. Sau một khoảng thời gian ngắn, một menu bổ sung sẽ mở ra. Menu này chứa các shortcut cho một số tính năng khác nhau có sẵn trong ứng dụng Camera, như các camera hoặc chế độ chụp khác nhau.

3. Bây giờ, giữ ngón tay của bạn trên shortcut chụp selfie hoặc quay video trong menu này và kéo nó vào một không gian trống trên màn hình chính.

4. Thao tác này sẽ đặt một biểu tượng mới trên màn hình chính của bạn. Nhấn vào nó để kiểm tra. Shortcut mới sẽ khởi chạy ứng dụng camera của bạn thẳng vào tính năng mà bạn muốn.

Tạo shortcut để chụp ảnh selfie/quay video trên màn hình chính Android
Tạo shortcut để chụp ảnh selfie/quay video trên màn hình chính Android

Phương pháp này không chỉ giới hạn ở camera chụp selfie hay quay video. Bạn thường có thể sử dụng nó cho các tính năng khác mà camera của điện thoại cung cấp. Chúng có thể bao gồm ống kính macro hoặc ống kính zoom, hay thậm chí cài đặt phần mềm như chế độ chân dung hoặc chế độ ban đêm.

Các tùy chọn sẽ khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất điện thoại của bạn và những tính năng của camera. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng nếu sử dụng một trong những ứng dụng camera tốt nhất của bên thứ ba hoặc một số ứng dụng giúp bạn chụp những bức ảnh selfie tuyệt vời.

Cách xóa shortcut để chụp ảnh selfie/quay video

Bạn có thể sử dụng shortcut mới này giống như bất kỳ biểu tượng nào khác trên màn hình chính của mình, nghĩa là bạn có thể đặt nó ở bất cứ đâu mà mình thích, thậm chí là vào một thư mục.

Xóa nó khỏi màn hình chính giống như cách bạn làm với bất kỳ biểu tượng nào khác - thường bằng cách kéo shortcut lên tùy chọn "Remove” (Xóa) ở đầu màn hình hoặc bằng cách nhấn và giữ vào shortcut, rồi chọn Remove từ menu mở ra. Bạn sẽ không xóa ứng dụng camera đang thực hiện việc này và có thể tạo lại biểu tượng bất cứ khi nào bạn cần.

Thủ thuật ít được biết đến này là một cách tuyệt vời để truy cập các tính năng camera mà bạn sử dụng nhiều nhất. Nó sẽ có sẵn trên hầu hết các thiết bị hiện đại và không yêu cầu bất kỳ quá trình tải xuống hoặc sử dụng thêm bất kỳ lượng bộ nhớ nào.

Nhưng ảnh và video chỉ là bước khởi đầu cho những gì bạn có thể làm với camera Android. Bạn cũng có thể sử dụng nó để giúp xác định hầu hết mọi thứ, bao gồm thực phẩm, quần áo và thực vật hoặc so sánh giá trong các cửa hàng.

Thứ Năm, 28/04/2022 08:26
518 👨 522
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng