Cách đặt ứng dụng mặc định trên Android

Khi bạn sở hữu nhiều ứng dụng hoạt động cùng một mục đích, Android sẽ luôn hỏi bạn muốn đặt ứng dụng nào làm “mặc định”. Chẳng hạn bạn đã cài đặt 3 ứng dụng phát đa phương tiện trên thiết bị, khi bạn mở một file video mà mình mới download, hệ thống sẽ lập tức hỏi bạn muốn mở file này bằng ứng dụng nào.

Đây là một trong những tính năng tốt nhất của Android mà bạn nên tận dụng. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Thiết lập ứng dụng mặc định trên Android

Có một số danh mục ứng dụng mặc định khác nhau. Chẳng hạn, bạn có thể đặt trình duyệt web mặc định, công cụ tìm kiếm, ứng dụng điện thoại, ứng dụng nhắn tin, trình khởi chạy (launcher), v.v. Khi có tác vụ bất kỳ yêu cầu một trong những ứng dụng này, ứng dụng bạn đã chọn làm mặc định sẽ được sử dụng.

Cần lưu ý rằng do tính đa dạng của các bản tùy biến Android, sẽ có đôi chút khác biệt về tiêu đề các mục cài đặt tùy theo từng bản tùy biến. Tuy nhiên các thao tác thiết lập về cơ bản vẫn sẽ tương tự nhau.

Trước tiên, hãy nhấn vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính để truy cập ứng dụng Settings (Cài đặt).

Trên ứng menu Settings hiện ra, bạn bấm vào mục “Apps” (Ứng dụng).

Bấm vào mục “Apps”

Tiếp theo, bấm chọn ”Default Apps” hoặc “Choose Default Apps” (tùy theo phiên bản Android mà bạn đang sử dụng).

Bấm chọn ”Default Apps”

Bạn sẽ thấy một loạt danh mục ứng dụng mặc định khác nhau. Nhấn vào một danh mục cụ thể để xem các tùy chọn bên trong đó.

Nhấn vào một danh mục cụ thể

Danh sách tất cả các ứng dụng bạn đã cài đặt có thể được đặt làm mặc định trong danh mục đó sẽ hiện ra. Chỉ cần chọn một cái tên mà bạn muốn sử dụng.

Chọn một cái tên mà bạn muốn sử dụng

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Bạn có thể lặp lại quy trình này cho các danh mục ứng dụng khác trên hệ thống. Chúc bạn luôn có được trải nghiệm tốt với thiết bị Android của mình!

Thứ Bảy, 07/05/2022 00:22
3,54 👨 750
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản