Tạo tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số bằng các ứng dụng hiện có!

Nghệ thuật kỹ thuật số là một định nghĩa mơ hồ, không có quy tắc cụ thể nào về những gì cấu thành nên một tác phẩm. Hầu hết chúng ta đều có quyền truy cập vào các ứng dụng tuyệt vời cho phép dễ dàng tạo ra tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số đẹp tới bất ngờ.

1. Sổ lưu niệm kỹ thuật số

Sổ lưu niệm kỹ thuật số Canva
Sổ lưu niệm kỹ thuật số Canva

Sổ lưu niệm là một phương pháp thủ công và nghệ thuật truyền thống mà nhiều người thực hiện để thu thập ký ức, tạo bảng tâm trạng, mục nhật ký như sổ ghi chép hoặc như một hình thức nghệ thuật nội tại để tự phản ánh bản thân.

Sổ lưu niệm truyền thống lộn xộn, chiếm không gian và có thể tốn kém nếu bạn mua vật liệu cao cấp; sổ lưu niệm kỹ thuật số loại bỏ tất cả những vấn đề đó. Bạn có thể tạo sổ lưu niệm hoàn toàn không lộn xộn và miễn phí hoặc giá rẻ bằng cách sử dụng các ứng dụng như Canva, Photoshop, Hypic (có sẵn trên Android và iOS) hoặc nhiều ứng dụng khác mà bạn có thể đã quen thuộc.

2. Thêm các thành phần minh họa và tạo bản vẽ

Bản vẽ minh họa PicsArt
Bản vẽ minh họa PicsArt

Một cách thú vị để biến ảnh của bạn thành tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số là thêm các thành phần minh họa lên trên ảnh. Tất nhiên, khi sử dụng ứng dụng có tính năng vẽ, bạn cũng có thể vẽ toàn bộ ảnh từ đầu - tốt nhất là thực hiện khi sử dụng máy tính bảng và bút cảm ứng như Apple Pencil.

Nếu bạn chỉ muốn nâng cao ảnh của mình và biến chúng thành tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số, thì vẽ nguệch ngoạc lên trên hoặc xung quanh ảnh là một cách thú vị để thêm một cái gì đó mới.

Hầu hết các ứng dụng nghệ thuật (và một số ứng dụng chỉnh sửa ảnh) đều có công cụ vẽ, mặc dù tùy thuộc vào ứng dụng bạn chọn, chúng có thể không đủ toàn diện để mang lại kết quả tuyệt vời. Đối với các hiệu ứng minh họa chất lượng cao, việc trả tiền để tải Procreate trên iPad là xứng đáng.

Vẽ nguệch ngoạc xung quanh các thành phần ảnh cho phép bạn áp dụng các hình minh họa theo ngữ cảnh, thêm thương hiệu của bạn dưới dạng bản vẽ, nâng hình ảnh lên tầm cao nghệ thuật.

3. Hiệu ứng chỉnh sửa ảnh

Cho dù bạn đang áp dụng các bộ lọc từ Instagram, thư viện Ảnh của riêng bạn hay sử dụng một ứng dụng cụ thể như Canva hoặc Photoshop, có khả năng sẽ có rất nhiều hiệu ứng chỉnh sửa ảnh trong bất kỳ ứng dụng nào bạn đã sở hữu.

Hầu hết các công cụ chỉnh sửa ảnh đều cung cấp lớp phủ màu với các blend mode, thậm chí chỉ cần sử dụng bảng điều chỉnh cũng có thể biến những bức ảnh cơ bản thành tác phẩm nghệ thuật. Đối với việc chỉnh sửa ảnh có hiệu ứng nghệ thuật, các ứng dụng như SnapSeed hoặc Lightroom dành cho thiết bị di động cung cấp những tùy chọn tuyệt vời, miễn phí có thể thực sự đưa ảnh của bạn vào không gian nghệ thuật.

4. Các hiệu ứng Digital Painting có sẵn

Hiệu ứng màu nước kỹ thuật số Picsart trên ảnh phong cảnh
Hiệu ứng màu nước kỹ thuật số Picsart trên ảnh phong cảnh

Nếu bạn không có kỹ năng vẽ chân dung từ đầu hoặc vẽ phong cảnh sống động bằng màu nước, có rất nhiều hiệu ứng có sẵn sẽ giúp bạn thực hiện chỉ bằng một cú nhấp chuột từ hầu hết các ứng dụng mà bạn đã sử dụng. Bạn có thể sẽ thấy kết quả của những hiệu ứng nghệ thuật này trên ảnh đại diện Facebook - chúng đã phổ biến trong nhiều năm.

Ứng dụng nghệ thuật Prisma (có trên Android và iOS) cung cấp các bộ lọc tuyệt vời, chân thực của nhiều kỹ thuật phổ biến. Bạn có thể biến ảnh của mình thành một bức tranh theo phong cách Picasso mà không cần bất kỳ kỹ năng hay thời gian nào để vẽ từ đầu.

5. Hiệu ứng nghệ thuật AI

Hiệu ứng nghệ thuật AI của Fotor
Hiệu ứng nghệ thuật AI của Fotor

Có nhiều ứng dụng AI mà bạn có thể sử dụng để áp dụng hiệu ứng nghệ thuật cho hình ảnh của mình và nhiều trình tạo nghệ thuật AI cho phép bạn tạo ra tác phẩm nghệ thuật tự động.

Ngày nay, hầu hết các ứng dụng đều có công cụ AI, vì vậy có khả năng bạn đã sở hữu hoặc sử dụng một số ứng dụng có tính năng AI cho phép bạn biến đổi hình ảnh của mình. Hãy chú ý đến các tính năng AI mới khi bạn cập nhật ứng dụng và xem bạn có thể tạo ra những gì với chúng.

Canva cung cấp các công cụ AI tuyệt vời cho cả điện thoại và máy tính. Hypic cũng là công cụ tuyệt vời để sáng tạo nghệ thuật trên điện thoại.

6. Hoạt ảnh nghệ thuật

Các thành phần hoạt ảnh trong Canva
Các thành phần hoạt ảnh trong Canva

Đồ họa chuyển động và hoạt ảnh là một cách thú vị để biến hình ảnh của bạn thành tác phẩm nghệ thuật. Cho dù bạn đang sử dụng Procreate Dreams hay ứng dụng Procreate gốc để tạo hoạt ảnh hay chụp ảnh time-lapses để tạo hoạt ảnh stop-motion, thì vẫn có rất nhiều công cụ có hiệu ứng hoạt ảnh mang lại kết quả nghệ thuật tuyệt vời.

Adobe Express và Canva đều có chức năng hoạt ảnh và video để thêm chuyển động vào hình ảnh của bạn. Bạn có thể tạo hoạt ảnh cho những bức vẽ nguệch ngoạc và khiến bản thân cảm thấy như một nhân vật trong Heartstopper của Netflix với những chiếc lá trôi xung quanh ảnh chân dung của mình.

Bạn không cần phải là một nghệ sĩ để sáng tạo nghệ thuật và cũng không cần phải mua hoặc đăng ký phần mềm phức tạp, đắt tiền. Hầu hết chúng ta đều có rất nhiều ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên điện thoại và có rất nhiều app có sẵn trên trình duyệt máy tính. Cho dù bạn muốn tạo ra các tác phẩm nghệ thuật ấn tượng hay những thay đổi tinh tế cho hình ảnh của mình, thì có rất nhiều công cụ có sẵn mà bạn có thể đã sử dụng.

Thứ Bảy, 19/10/2024 07:30
31 👨 2
0 Bình luận
Sắp xếp theo