6 ứng dụng tạo Panorama Carousel đẹp nhất

Mặc dù đăng ở định dạng 4:5 trên Instagram rất phổ biến, nhưng những bức ảnh đẹp nhất mà chúng ta chụp đôi khi lại ở định dạng ngang. Nếu bạn muốn chia sẻ tác phẩm nghệ thuật của mình nhưng vẫn giữ nguyên tỷ lệ khung hình dọc, hãy cân nhắc sử dụng các ứng dụng tạo Panoramic Carousel này.

1. Caro

Caro là một trong những ứng dụng dễ nhất để tạo Panoramic Carousel. Theo mặc định, sẽ có hai carousel, nhưng bạn có thể thêm nhiều carousel hơn thông qua biểu tượng +. Bạn thêm ảnh trực tiếp từ cuộn camera và có thể chọn tỷ lệ khung hình muốn cắt ảnh.

Sau khi thêm ảnh vào Caro, bạn có thể thay đổi kích thước bằng cách kéo từng góc cho đến khi hài lòng với kết quả cuối cùng. Trước khi lưu vào điện thoại thông minh và đăng lên Instagram, tab Preview cho phép xem carousel sẽ trông như thế nào.

Caro cho phép thêm văn bản, sticker, logo và hình nền, thậm chí vẽ tự do. Có một phiên bản cao cấp của ứng dụng này, nhưng bạn không cần phiên bản này để chỉnh sửa cơ bản.

  • Tải Caro cho iOS | Android (Miễn phí, có thể mua trong ứng dụng)

2. SwipeMix

SwipeMix có một số bố cục được định dạng sẵn nếu bạn muốn tạo một carousel theo phong cách ảnh ghép, với các chủ đề từ mùa lễ hội đến chủ nghĩa tối giản và chụp ảnh phong cách máy film. Nhưng bạn cũng có thể tự tạo từ đầu. Giống như Caro, bạn có hai carousel theo mặc định và có thể thêm nhiều hơn nếu cần. Khi sử dụng SwipeMix, bạn có thể thêm văn bản vào carousel của mình. Có 6 phông chữ miễn phí:

  • Bentham
  • BEON
  • Rustico
  • Source
  • Nickainley
  • Source Italic

Có thể sử dụng nhiều phông chữ hơn bằng cách đăng ký gói cao cấp, cũng như thay đổi màu của cả văn bản và nền của carousel. Nếu sau đó bạn thấy rằng mình đã thêm quá nhiều ảnh, bạn luôn có thể xóa một hình ảnh khỏi carousel Instagram. Nhược điểm chính của SwipeMix là nó chỉ khả dụng trên iOS.

  • Tải SwipeMix cho iOS (Miễn phí, có sẵn các giao dịch mua trong ứng dụng)

3. Canva

Canva được sử dụng cho hàng nghìn thiết kế, bao gồm cả hình thu nhỏ YouTube, tùy chỉnh sơ yếu lý lịch và tạo eBook. Đây là một trong những ứng dụng di động yêu thích nhất mọi thời đại và cũng rất tiện dụng để thiết kế panoramic carousel.

Canva có một số template miễn phí và trả phí để lựa chọn và bạn cũng có thể bắt đầu từ đầu nếu muốn. Bạn có thể tùy chỉnh loại bài đăng mà mình muốn. Ví dụ, bạn có thể muốn thêm ảnh bìa có văn bản kể một câu chuyện. Bạn có thể thêm nhiều trang hơn vào thiết kế của mình bằng cách nhấn vào Duplicate sau khi đã chọn trang.

Canva có thể chỉnh sửa toàn diện hơn cho hình ảnh. Bạn có thể thêm một số bộ lọc, điều chỉnh độ sáng, điểm nổi bật, độ tương phản và nhiều khía cạnh khác. Canva có một gói cao cấp, nhưng bạn nên cân nhắc xem có nên nâng cấp lên Canva Pro hay không. Nếu là một nhiếp ảnh gia nghiệp dư và người dùng mạng xã hội, phiên bản miễn phí có tất cả các tính năng bạn cần.

  • Tải Canva cho iOS | Android (Miễn phí, có sẵn các giao dịch mua trong ứng dụng)

4. Adobe Express

Adobe Express là một ứng dụng di động khác được thích vì tính linh hoạt của nó. Mặc dù Adobe Express có nhiều thiết kế có sẵn, nhưng tốt hơn là bạn nên tự tạo carousel của mình.

Bạn có thể nhận được các kích thước có sẵn cho Instagram bằng cách tìm kiếm "Instagram pos" trong thanh tìm kiếm và chọn Instagram portrait post. Một trong những điều tuyệt vời nhất về Adobe Express là cách dễ dàng tạo các trang mới cho carousel; vuốt sang phải và nó sẽ tạo một trang mới.

Khi sử dụng Adobe Express, bạn cũng có thể truy cập các tính năng chỉnh sửa hình ảnh cho carousel của mình. Bao gồm:

  • Chèn và xóa đối tượng
  • Thay đổi độ mờ
  • Điều chỉnh độ tương phản, độ bão hòa, độ ấm, v.v...

Adobe Express cho phép bạn upload lên hình ảnh của riêng mình hoặc chọn từ một số hình ảnh có sẵn. Bạn cũng có thể thêm sticker và văn bản của riêng mình nếu muốn cá nhân hóa carousel hơn nữa.

  • Tải Adobe Express cho iOS | Android (Miễn phí, có sẵn giao dịch mua trong ứng dụng)

5. Photoshop Express

Photoshop Express là một ứng dụng Adobe khác đáng sử dụng và là một trong những công cụ tốt nhất để tạo thiết kế tùy chỉnh trên điện thoại thông minh, bao gồm cả panoramic carousel. Bạn có thể chọn tạo bài đăng trên Instagram 4 x 5 hoặc nội dung hình vuông thay thế và ứng dụng này cũng có các kích thước Instagram Stories được thiết kế sẵn.

Tuy nhiên, cách dễ nhất để tạo carousel trong Photoshop Express là chọn Combine Photos và chọn hình ảnh bạn muốn trải rộng trên các phần khác nhau của bài đăng. Tính năng này cũng hữu ích nếu bạn có 2 ảnh tương tự nhau có thể hoạt động như ảnh Panorama.

Photoshop Express có các công cụ để sửa chữa hình ảnh và những bộ lọc để tùy chỉnh giao diện của chúng. Bạn cũng có thể thêm hiệu ứng hạt, làm sắc nét hình ảnh của mình và sử dụng Split Toning trước khi hoàn thiện bài đăng và chia sẻ trực tuyến.

Nếu bạn quyết định chỉnh sửa ảnh, chỉ cần đảm bảo rằng các chỉnh sửa là nhất quán; nếu không, chúng sẽ trông hơi kỳ lạ. Bạn cũng có thể nâng cấp lên Photoshop Express Premium, nhưng để tạo ảnh carousel  thì không cần thiết.

  • Tải Photoshop Express cho iOS | Android (Miễn phí, có sẵn các giao dịch mua trong ứng dụng)

6. PanoraSplit for Instagram

Ứng dụng cuối cùng để tạo ảnh panoramic carousel là PanoraSplit, được thiết kế dành riêng cho Instagram. Ứng dụng này cực kỳ dễ sử dụng; upload ảnh lên và chọn số lượng carousel mà bạn muốn ảnh trải rộng. Bạn cũng có thể quyết định phần ảnh mình muốn cắt.

Sau khi chọn ảnh và số lượng carousel mong muốn, hãy chọn Split. Các thay đổi sẽ có hiệu lực và bạn sẽ có bản xem trước trước khi có thể chọn lưu. Nên sử dụng PanoraSplit nếu đã thực hiện tất cả các chỉnh sửa cần thiết.

  • Tải PanoraSplit cho iOS | Android (Miễn phí, có sẵn các giao dịch mua trong ứng dụng)

Cho dù muốn cắt ảnh hay chỉnh sửa toàn diện hơn, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều ứng dụng để tạo Panoramic Carousel. Sau đó, bạn có thể chia sẻ chúng ở bất kỳ đâu mình muốn và trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ không cần đăng ký cao cấp để có được kết quả mong muốn.

Thứ Ba, 30/07/2024 10:27
51 👨 68
0 Bình luận
Sắp xếp theo