Cách học tiếng Anh qua Flashcard trên AnkiDroid

Học qua thẻ thông minh là một hình thức học rất thú vị, vừa dễ tiếp thu được nội dung lại kích thích được trí sáng tạo. AnkiDroid Flashcards là ứng dụng tạo thẻ học tiếng Anh hay bất cứ nội dung nào trên nhiều nền tảng khác nhau từ điện thoại tới máy tính. Người dùng có thể tải thẻ học trên trang web của AnkiDroid hoặc tự tạo thẻ học cho riêng mình. Các nội dung khi được tạo và tải trên AnkiDroid đều được đồng bộ trên các phiên bản nền tảng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách học qua thẻ card trên AnkiDroid Flashcards.

Hướng dẫn học qua Flashcards trên AnkiDroid

Bước 1:

Chúng ta tải AnkiDroid cho Android theo link dưới đây rồi tiến hành cài đặt như bình thường.

Các phiên bản hệ điều hành khác bạn truy cập vào trang chủ của AnkiDroid theo link dưới.

https://apps.ankiweb.net/

Bước 2:

Trước hết chúng ta có thể tải bộ thẻ flash có sẵn trên AnkiWeb để học trên ứng dụng. Tại ứng dụng nhấn dấu cộng rồi chọn Nhận các bộ thẻ đã chia sẻ. Tiếp đến vào giao diện trang bạn nhập chủ đề muốn học rồi nhấn Download để tải file *.apkg xuống.

Mở thư mục Tải xuống trên điện thoại rồi chọn mở file bằng ứng dụng AnkiDroid. Ngay sau đó bộ thẻ sẽ được tải vào ứng dụng để bạn học.

Tuy nhiên khi tải thẻ có sẵn thì ngôn ngữ và nội dung học sẽ bị hạn chế khá nhiều.

Bước 3:

Nếu vậy người dùng nên tự tạo bộ thẻ học của mình. Tại giao diện bạn nhấn dấu cộng rồi chọn Tạo bộ thẻđặt tên cho bộ thẻ. Khi có bộ thẻ nhấn dấu cộng rồi chọn Thêm để nhập nội dung bộ thẻ.

Chuyển vào giao diện tiếp theo nhập nội dung loại thẻ ở Loại, chủ đề học ở Bộ, Front là nơi nhập câu hỏi, hình ảnh, âm thanh,... còn Back là nơi nhập câu trả lời. Cuối cùng nhấn dấu check để lưu lại.

Bước 4:

Nhập vào bộ thẻ mới tạo và bạn sẽ nhìn thấy câu hỏi, nhấn Hiện đáp án để chuyển sang mặt sau là câu trả lời. Để chuyển sang thẻ mới, bấm 4 ngày dễ hay 10 phút tốt.

Bước 5:

Với mỗi một bộ thẻ học đều có một vài tùy chọn khác nhau. Nhấn vào giữ vào bộ thẻ học rồi chọn Options. Chẳng hạn muốn nhắc nhở học thì nhấn Reminders > chọn Enable reminder notifications for deck rồi thiết lập thời gian nhắc nhở học.

Ngoài ra ứng dụng còn có nhiều tính năng khác để chúng ta thiết lập việc học qua thẻ thông minh.

Xem thêm:

Thứ Hai, 16/03/2020 21:25
32 👨 12.596
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm học tập