Những ứng dụng học ngoại ngữ hay nhất trên iOS và Android

Ngoại ngữ là một kỹ năng rất cần thiết trong cuộc sống hiện nay. Những ứng dụng điện thoại dưới đây có thể giúp bạn dễ dàng tiếp cận, học tập ngoại ngữ ở mọi nơi bạn muốn.

1. Rosetta Stone

Rosetta Stone luôn là công ty đi đầu trong việc giảng dạy ngoại ngữ trong suốt 25 năm qua. Vậy nên cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi công ty này phát triển một ứng dụng để phục vụ cho công cuộc chinh phục các loại ngôn ngữ này. Bạn có thể chọn trong 24 ngôn ngữ và bắt đầu học từ điều cơ bản nhất. Nghe từ mới và lặp lại chúng, nối ảnh hoặc các cụm từ với nhau.

Rosetta Stone
Rosetta Stone

Bạn có thể dễ dàng kiểm tra quá trình học với cách phát âm, từ vựng và ngữ pháp. Rosetta Stone là một công cụ học tập có trả phí, nhưng bạn có thể thử học bài đầu tiên miễn phí. Nếu bạn nghiêm túc trong việc học một ngôn ngữ mới, Rosetta Stone là một lựa chọn hoàn hảo.

Download: Rosetta Stone cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn đăng ký)

2. Duolingo

Với một giao diện sáng sủa và gọn gàng, Duolingo cho phép bạn tiến bộ theo cách tự nhiên nhất có thể. Bạn sẽ bắt đầu với những cụm từ đơn giản nhất và dần dần chuyển lên những câu phức tạp hơn. Mỗi bước Duolingo đều chỉ ra lỗi sai và khen ngợi những nỗ lực của bạn.

Duolingo
Duolingo

Duolingo giúp nâng cao khả năng đọc, viết và phát âm bằng cách tạo ra những hoạt động thử thách vui vẻ. Bạn sẽ nâng cao trình độ cơ bản rất nhanh nhờ có ứng dụng này. Thêm vào đó, quay lại học các bài cũ và luyện tập cũng rất dễ.

Download: Duolingo cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn đăng ký)

3. Memrise

Rất nhiều học sinh dùng flashcard để học và Memrise cũng có cách tiếp cận tương tự. Bạn sẽ bắt đầu từ từ với những bài học cơ bản nhất. Memrise có phương pháp khá kỳ lạ và trực quan đơn giản, đặc biệt còn có nhiều mẹo giúp các bạn nhớ bài học kỹ hơn.

Memrise
Memrise

Memrise có giao diện thân thiện và thu hút. Nếu bạn có hứng thú với việc học sâu về một ngôn ngữ mới, hãy thử sử dụng Memrise Pro, phiên bản có trả phí sẽ cung cấp nhiều trò chơi, chatbot và những chế độ ngoại tuyến để học khi không có Internet.

Download: Memrise cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn đăng ký)

4. Busuu

Với hơn 80 triệu người dùng trên toàn thế giới, phương diện mạnh nhất của Busuu chính là nhờ khả năng tương tác của nó. 12 ngôn ngữ, đầy đủ bài giảng, bài tập ôn luyện từ giáo viên bản ngữ, luyện tập giọng nói, tất cả đều có trong Busuu.

Busuu
Busuu

Bạn sẽ bắt đầu với một bài kiểm tra đầu vào để biết mình đang ở trình độ nào. Ứng dụng cho phép truy cập ngoại tuyến, có các mẹo ngữ pháp và giấy chứng nhận chính thức ở phiên bản có trả phí.

Download: Busuu cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn đăng ký)

5. HelloTalk

HelloTalk kết nối bạn với người nói ngôn ngữ mà bạn muốn học, đổi lại bạn giúp họ học ngôn ngữ bạn đang sử dụng. Đây là một ý tưởng vô cùng cơ bản nhưng rất tuyệt vời, giúp người học có thể nói chuyện trực tiếp với người bản ngữ và là một cách hay để trao đổi kiến thức giữa các ngôn ngữ khác nhau. Tất cả mọi người đều tìm đến HelloTalk với cùng một mục đích và đều vừa là học sinh vừa là giáo viên.

HelloTalk
HelloTalk

HelloTalk cho phép bạn chọn mức độ đầu vào, và tìm một người lạ để bắt đầu nói chuyện. Ứng dụng có những công cụ cần thiết như sửa chính tả, dịch và nói chuyện như một ứng dụng chat thông thường.

Download: HelloTalk cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn đăng ký)

6. Babbel

Babbel tương tự như Rosetta Stone, là một phần mềm có trả phí, cho phép bạn học thử bài đầu tiên. Ứng dụng cung cấp 14 loại ngôn ngữ khác nhau, học theo phương pháp nghe và lặp lại từ, sau đó kiểm tra những thứ đã học. Bạn có thể tắt mic và chỉ nghe phát âm của từ, sau đó sẽ làm bài quiz nhanh cuối mỗi bài học.

Babbel
Babbel

Sau khi kết thúc, bạn có thể xem lại phần danh sách từ vựng và chọn flashcard hoặc viết bài để ôn lại những gì bạn đã học.

Download: Babbel cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn đăng ký)

7. Pimsleur

Nếu bạn thường xuyên di chuyển và yêu thích podcast thì Pimsleur là ứng dụng học ngôn ngữ tốt nhất dành cho bạn vì các tính năng nổi bật của nó tập trung vào nghe và lặp lại, thậm chí còn cung cấp chế độ lái xe.

Pimsleur
Pimsleur

Các bài học cốt lõi của nó có chất lượng rất cao, chia nhỏ từng âm tiết của những cuộc hội thoại thực tế và giải thích các chi tiết ngôn ngữ.

Bên cạnh các hướng dẫn về podcast, ứng dụng này còn cung cấp những công cụ như flashcard, trò chơi nối kết, bài tập nói và các bài học về lối sống và phép xã giao của một quốc gia.

Vấn đề duy nhất với Pimsleur là nó không phải là một ứng dụng miễn phí. Bạn có thể thử một bài học và tận hưởng thời gian dùng thử 7 ngày trước khi trả tiền đăng ký. Tuy nhiên, nếu bạn không quan tâm đến chi phí thì đây là một ứng dụng học ngôn ngữ bắt buộc phải có.

Download: Pimsleur cho Android | iOS (Yêu cầu đăng ký)

8. Drops

Drops là một cách cực kỳ thân thiện và thú vị để học một ngôn ngữ mới nhanh chóng. Thay vì dạy bạn về ngữ pháp hoặc hiểu biết về văn hóa, Drops tập trung vào các từ và cụm từ thường được sử dụng để hỗ trợ bạn trong giao tiếp nói chung hàng ngày.

Drops
Drops

Ứng dụng này không phải là ứng dụng tốt nhất nếu bạn vừa chuyển đến một quốc gia mới và cần các kỹ năng giao tiếp thực tế. Tuy nhiên, khía cạnh đàm thoại của Drops khiến nó trở thành một hướng dẫn tuyệt vời khi đi du lịch từ nơi này đến nơi khác.

Bạn sẽ chỉ cần dành 5 phút mỗi ngày cho các bài học của Drops và khả năng hiểu nhanh một ngôn ngữ mới sẽ khiến bạn choáng ngợp. Bạn có 51 ngôn ngữ và phương ngữ để lựa chọn.

Nhược điểm chính là gói miễn phí chỉ cho phép bạn thực hiện một phiên sau mỗi 10 giờ. Để tiến bộ nhanh hơn, bạn cần nâng cấp lên phiên bản cao cấp.

Download: Drops cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn đăng ký)

9. Tandem

Trong khi hầu hết các ứng dụng bài viết liệt kê đều tập trung vào việc lưu giữ ngôn ngữ thì Tandem giống HelloTalk hơn, tập trung nhiều vào trao đổi ngôn ngữ. Bạn chọn một đối tác có ngôn ngữ mẹ đẻ mà bạn muốn học, bắt đầu trò chuyện và nhanh chóng phát triển các kỹ năng ngôn ngữ tự nhiên.

Tandem
Tandem

Ứng dụng này thật tuyệt vời vì nó hỗ trợ người bản ngữ và khuyến khích sự kết nối giữa con người với nhau. Việc chia sẻ các nền văn hóa là cách tốt nhất để hiểu một ngôn ngữ mới thay vì chỉ đơn giản là ghi nhớ và đọc đi đọc lại những từ khóa giống nhau.

Một nhược điểm lớn là phiên bản miễn phí sẽ đưa bạn vào danh sách chờ truy cập vào ứng dụng. Tuy nhiên, khi được chấp thuận và kết bạn, bạn có thể nhanh chóng bắt đầu trò chuyện qua văn bản hoặc video. Ngoài ra còn có các câu lạc bộ và bữa tiệc trực tiếp để tham gia.

Bản nâng cấp cao cấp cho phép bạn bỏ qua danh sách chờ và mở khóa những phần hay nhất của ứng dụng học ngôn ngữ này, bao gồm các bản dịch không giới hạn và khả năng tiếp cận nhiều thành viên hơn.

Download: Tandem cho Android | iOS (Có sẵn phiên bản miễn phí, cao cấp)

10. Mondly

Mondly tự hào có các kỹ thuật học ngôn ngữ cổ điển, như flashcard ghi nhớ và luyện tập hội thoại, nhưng đây cũng là nơi có các tính năng tuyệt vời khác giúp tăng khả năng ghi nhớ ngôn ngữ của bạn.

Mondly
Mondly

Với Mondly, bạn có thể kết nối việc học ngôn ngữ của mình với bạn bè và gia đình để biến trải nghiệm này thành một trò chơi hoặc một cuộc thi thân thiện. Nếu không có ai xung quanh, đừng lo lắng! Chatbot của Mondly có thể giúp bạn luyện tập bất cứ lúc nào.

Mondly thậm chí còn có công cụ học ngôn ngữ AR để giúp bạn hiểu rõ hơn về thế giới xung quanh từ góc nhìn của một nền văn hóa khác. Bạn chỉ có thể truy cập các tính năng đặc biệt như vậy bằng gói cao cấp, nhưng nếu bạn muốn đào tạo đơn giản và sâu sắc thì phiên bản cơ bản của Mondly có thể là đủ.

Download: Mondly cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn đăng ký)

Thứ Tư, 06/03/2024 10:25
3,86 👨 4.760
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm học tập