Đừng sử dụng bất kỳ ứng dụng nhắn tin nào thiếu những tính năng quan trọng này!

Các ứng dụng nhắn tin đã trở thành công cụ thiết yếu cho giao tiếp hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, không phải tất cả các nền tảng đều cung cấp cùng một chức năng. Sau đây là các tính năng chính không thể thiếu dựa trên cách chúng đảm bảo giao tiếp hiệu quả trong nhiều bối cảnh khác nhau.

1. Cuộc gọi thoại và video

Mọi người không thích nhắn tin mọi lúc, đặc biệt là vì những thứ như giọng điệu và biểu cảm khuôn mặt không thể truyền tải được qua tin nhắn. Đã có quá nhiều hiểu lầm do hạn chế rõ ràng này (mặc dù biểu tượng cảm xúc và sticker có thể làm giảm bớt ở một mức độ nào đó).

Hơn nữa, chỉ có một số cuộc trò chuyện yêu cầu tương tác thời gian thực do nhạy cảm hoặc cực kỳ quan trọng. Hơn nữa, rất dễ bị mất tập trung khi nhắn tin trong khi làm nhiều việc cùng lúc.

Vì những lý do này, bạn cần các ứng dụng nhắn tin có tùy chọn gọi video và gọi thoại. Thêm vào đó, chúng chỉ là một cách thú vị để giao tiếp, đặc biệt là khi liên quan đến việc thể hiện và kể chuyện.

2. Chia sẻ file

Nếu người tôi đang trò chuyện muốn gửi tài liệu, ảnh, video hoặc file âm thanh - hoặc ngược lại - thì có thể thực hiện mà không cần thoát khỏi ứng dụng. Hơn nữa, đối với các file media, ứng dụng phải có tùy chọn gửi những phiên bản chất lượng cao. Chúng ta không nên phải dùng đến dịch vụ của bên thứ ba (ví dụ, email hoặc chia sẻ file đám mây), điều này rất bất tiện.

3. Trò chuyện nhóm

Trò chuyện nhóm rất cần thiết vì hai lý do. Đầu tiên, chúng cho phép bạn kết nối với những người có cùng sở thích với mình, điều này rất tuyệt để xây dựng cộng đồng. Thứ hai, chúng giúp việc truyền đạt cùng một thông điệp với nhiều người hiệu quả hơn. Điều này hữu ích khi cộng tác với những người khác trong các dự án chuyên môn và cá nhân - không cần phải có nhiều cuộc trò chuyện riêng tư.

Nhiều người đặc biệt thích cách Meta tiến xa hơn một bước và giới thiệu cộng đồng trong WhatsApp. Những cộng đồng này cho phép quản trị viên sắp xếp các nhóm liên quan thành một siêu nhóm. Điều này khiến người dùng có thể kết bạn dễ dàng và khám phá nhiều nội dung thú vị hơn.

4. Dark Mode

Mọi ứng dụng, không chỉ ứng dụng nhắn tin, đều cần có Dark Mode hoặc Night Mode. Chế độ này khá hấp dẫn về mặt hình ảnh do trông hiện đại. Hơn nữa, Dark Mode được biết là có tác dụng giảm mỏi mắt bằng cách giảm lượng ánh sáng xanh phát ra từ màn hình, đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng.

5. Tích hợp với danh bạ

Thật tuyệt khi cài đặt ứng dụng trò chuyện và một trong những điều ứng dụng hỏi là bạn có muốn đồng bộ danh bạ của mình không. Hãy luôn để ứng dụng đồng bộ để có thể trò chuyện với những người mà bạn đã biết. Bạn sẽ không phải mất công nhập danh bạ thủ công.

Nhiều người đặc biệt thích cách Telegram thông báo mỗi khi một trong những người liên hệ tham gia nền tảng này. Điều này cho phép bạn kết nối ngay lập tức với họ, đặc biệt là nếu mọi người đã không nói chuyện trong một thời gian hoặc họ không sử dụng bất kỳ ứng dụng trò chuyện nào khác mà bạn sử dụng.

6. Khả năng sử dụng đa nền tảng

Ứng dụng WhatsApp dành cho desktop Windows.
Ứng dụng WhatsApp dành cho desktop Windows.

Sẽ rất tiện lợi khi có thể sử dụng ứng dụng trò chuyện bất kể thiết bị hoặc hệ điều hành nào. Điều này hữu ích khi bạn không muốn chạm vào điện thoại trong lúc làm việc trên máy tính nhưng vẫn cần kiểm tra tin nhắn. Nó cũng giúp bạn tránh được sự cám dỗ của việc lướt mạng xã hội một cách vô nghĩa khi thấy những thông báo trên điện thoại mời gọi bạn vào thế giới ảo đó.

7. Sao lưu đám mây

Có những lúc bạn buộc phải đổi điện thoại hoặc máy tính do bị mất hoặc hư hỏng. Đó là lý do tại sao ứng dụng trò chuyện phải có khả năng sao lưu tin nhắn, file và nội dung media khác của bạn lên đám mây để có thể dễ dàng truy xuất chúng trên bất kỳ thiết bị nào.

Bạn cần có thể tiếp tục cuộc trò chuyện một cách liền mạch và upload lại bất kỳ nội dung media nào đã được gửi khi bạn chuyển đổi thiết bị. Ngoài ra, nó giúp bạn an tâm khi biết rằng các cuộc trò chuyện của mình được an toàn và bảo mật trong trường hợp gặp phải tình trạng mất dữ liệu.

Thứ Ba, 24/09/2024 11:41
32 👨 118
0 Bình luận
Sắp xếp theo