8 ứng dụng nhắn tin tốt nhất cho Android và iOS

Bạn có thể gửi tin nhắn cho gia đình và bạn bè theo rất nhiều cách khác nhau. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng cung cấp nền tảng nhắn tin miễn phí rất tiện lợi, trên cả điện thoại và máy tính. Vậy bạn nên chọn ứng dụng nào? Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ tổng hợp các ứng dụng nhắn tin miễn phí tốt nhất hiện nay.

1. WhatsApp

Bất chấp việc bị Facebook mua lại và những lo ngại về vấn đề quảng cáo, WhatsApp vẫn là nền tảng nhắn tin phổ biến nhất trên thế giới. Tại thời điểm viết bài, ứng dụng này đã có hơn 1.5 tỉ người dùng hoạt động, không thấy dấu hiệu của sự ngừng tăng trưởng về số lượng.

WhatsApp có mặt trên cả Google Play Store và App Store của Apple. Ngoài ra, ứng dụng này còn có phiên bản web (bạn cần quét mã QR để đăng nhập, có ứng dụng riêng cho cả Windows và Mac. Tuy nhiên, WhatsApp vẫn chưa phát triển phiên bản Linux.

Các tính năng đáng chú ý khác của WhatsApp bao gồm gửi tin nhắn âm thanh và video, chat nhóm lên đến 256 người và mã hóa end-to-end trên tất cả các tin nhắn.

2. Telegram

Người dùng Windows sẽ tò mò không biết ứng dụng nhắn tin nào là tốt nhất cho PC. Trong tất cả các lựa chọn, có lẽ Telegram là phù hợp nhất đối với người dùng Windows.

Telegram cực kỳ nhẹ, nhanh và có tất cả những tính năng có thể xuất hiện trên phiên bản điện thoại. Không giống như WhatsApp, bạn không cần phải quét mã QR để đăng nhập, chỉ cần có số điện thoại là đủ. Đặc biệt hơn, Telegram còn có bản ứng dụng Windows di động, không cần cài đặt trên PC và có thể sử dụng trên bất cứ máy tính Windows nào.

Telegram có hỗ trợ người dùng macOS, Android và iOS. Đây là ứng dụng nhắn tin miễn phí đầu tiên trong danh sách này hỗ trợ Linux.

Một số tính năng hữu ích nhất của Telegram đó là hỗ trợ tự xóa tin nhắn, nhóm chat lên đến 200,000 thành viên, tích hợp bot và khả năng đặt lịch gửi tin nhắn.

3. Facebook Messenger

Giống như WhatsApp, Messenger của Facebook có lợi thế về số lượng người dùng. Messenger là ứng dụng riêng lẻ cho Android và iOS. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đọc các tin nhắn thông qua Facebook phiên bản web. Hiện tại, Facebook cũng đã phát triển ứng dụng Messenger riêng cho Windows và macOS.

4. WeChat

WeChat là ứng dụng nhắn tin lớn thứ ba thế giới sau WhatsApp và Messenger. Nếu bạn muốn nói chuyện với người thân hay bạn bè ở Trung Quốc, hãy sử dụng WeChat. Đây là ứng dụng tin nhắn mạnh nhất ở đất nước tỉ dân.

WeChat có phiên bản dành cho Android, iOS và máy tính, tuy nhiên chưa có phiên bản dành cho Linux. Nếu bạn đang sử dụng Linux, bạn nên dùng dịch vụ ngay trên web để nói chuyện với bạn bè và người thân.

Một vài tính năng nổi bật của WeChat bao gồm gửi video, tạo nhãn dán, gửi “khoảnh khắc” (giống dạng Stories của Instagram), chia sẻ địa điểm thực tế.

  • Download: WeChat cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn tính năng mua hàng trong ứng dụng)

5. Viber

Ứng dụng nhắn tin cuối cùng trong danh sách này là Viber, nó thường được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với WhatsApp. Mặc dù chúng có rất nhiều tính năng tương đồng (mã hóa end-to-end, gọi video, gửi tin nhắn âm thanh, nhóm chat riêng tư và tích hợp Google Assistant/Siri), Viber vẫn có một số khác biệt.

Ví dụ, Viber có một tính năng gọi là Viber Out. Tính năng này cho phép người dùng gọi điện thoại trên toàn thế giới. Bạn có thể theo dõi các tài khoản công cộng, tạo cuộc trò chuyện ẩn và kể cả chơi game trên ứng dụng Viber.

Mặc dù có nhiều sự khác biệt, Viber vẫn là một trong những dịch vụ nhắn tin phổ biến trên thế giới. Nó phục vụ trên nhiều nền tảng như Windows, Mac, Android và iOS. Cũng giống như WhatsApp, phiên bản web yêu cầu phải quét mã QR để đăng nhập.

6. Signal

Khi so sánh mức độ hữu ích của WhatsApp và Signal, ứng dụng sau có thể có ít tính năng hơn nhưng lại chiếm ưu thế về mặt dữ liệu và bảo mật người dùng.

Bạn sẽ cảm thấy an toàn khi sử dụng Signal nhờ các cài đặt liên quan đến khả năng hiển thị số điện thoại, mã PIN, màn hình và khóa thanh toán cũng như tốc độ bạn muốn ứng dụng xóa tin nhắn của mình. Cài đặt cá nhân hóa cũng đa dạng.

Đồng thời, bạn có thể tận hưởng tất cả các công cụ giao tiếp tiêu chuẩn. Vì vậy, cho dù bạn muốn nhắn tin, gọi điện, trò chuyện video hay chia sẻ câu chuyện với bạn bè mà không bị hạn chế, Signal đều đáp ứng được nhu cầu của bạn.

7. Snapchat

Snapchat là một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất trong danh sách này. Nó cho phép bạn nhắn tin cho các liên hệ, gửi cho họ hình ảnh và video với những bộ lọc thú vị hoặc vui nhộn, chia sẻ câu chuyện và cá nhân hóa profile của bạn, chẳng hạn như bằng cách tạo và tùy chỉnh Snapchat Bitmoji của bạn.

Đây là một nền tảng nhắn tin có các công cụ chỉnh sửa ảnh tích hợp và cuộn phim nổi bật, vì vậy việc kết nối qua Snapchat có thể cực kỳ thú vị.

Cho dù bạn đang trò chuyện trực tiếp hay là một phần của cuộc trò chuyện nhóm, bạn nên tận dụng tối đa các tính năng của ứng dụng và điều chỉnh nó theo nhu cầu của mình.

8. Discord

Nếu bạn đang tìm kiếm một cộng đồng có cùng sở thích với mình chứ không chỉ là cách để trò chuyện trực tuyến với bạn bè thì Discord là ứng dụng nhắn tin phù hợp dành cho bạn.

Bạn có thể tham gia các máy chủ dành riêng cho nhiều chủ đề khác nhau và giao lưu cùng những thành viên khác. Trò chuyện riêng tư hoặc trên bảng tin nhắn, tương tác với các bài đăng bạn yêu thích và cập nhật tin tức và sự kiện cộng đồng. Nếu quyền riêng tư quan trọng đối với bạn, hãy tìm hiểu cách trở nên vô hình trên Discord và giao lưu theo điều kiện của bạn.

Nói một cách đơn giản, Discord là mạng xã hội dành cho các câu lạc bộ người hâm mộ. Và bạn càng khám phá nó, bạn sẽ càng tìm ra nhiều máy chủ thú vị hơn để tương tác với các chủ đề mà bạn đam mê.

Thứ Tư, 10/04/2024 10:53
55 👨 9.265
0 Bình luận
Sắp xếp theo