7 điểm WhatsApp vượt trội hơn các ứng dụng nhắn tin khác

Có lý do tại sao WhatsApp là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất thế giới. Đây là lý do tại sao mọi người sử dụng WhatsApp thay vì các ứng dụng nhắn tin khác.

1. Nhiều người sử dụng ứng dụng này

Ngay cả khi WhatsApp có là ứng dụng nhắn tin tốt nhất thế giới, thì chắc chắn bạn cũng sẽ không dùng nếu bạn bè và gia đình bạn không dùng.

Ứng dụng do Meta sở hữu này rất phổ biến đến nỗi mọi người không còn cần xin nhau số điện thoại thật nữa. WhatsApp tự hào có hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Ứng dụng này phổ biến nhất ở Châu Mỹ Latinh, Châu Âu, Châu Phi và Châu Á.

2. Ứng dụng có giao diện đẹp

Nếu sử dụng ứng dụng trong nhiều giờ mỗi tuần, chắc chắn bạn sẽ muốn ứng dụng đó dễ nhìn. WhatsApp có giao diện sôi động nhưng vẫn đầy đủ chức năng và thu hút không giống như các ứng dụng nhắn tin khác.

Một tính năng được yêu thích là chế độ Dark Mode của WhatsApp. Việc nhìn chằm chằm vào màn hình trong nhiều giờ mỗi ngày đã đủ khó khăn, nên chế độ này sẽ giúp mắt bạn được thư giãn rất nhiều.

WhatsApp cũng cung cấp cho người dùng khả năng tùy chỉnh các cuộc trò chuyện thông qua tính năng Wallpaper. Ứng dụng cung cấp cho bạn nhiều hình nền để lựa chọn, cho phép bạn cá nhân hóa hình ảnh của mỗi cuộc trò chuyện.

3. Sticker WhatsApp

Nhiều người thích sử dụng sticker WhatsApp. Sticker có thể tùy chỉnh và biểu cảm hơn nhiều so với biểu tượng cảm xúc đơn thuần. Chúng có thể được tạo từ đầu hoặc bằng sự trợ giúp của AI với WhatsApp.

Sticker WhatsApp
Sticker WhatsApp

Nếu là người dùng WhatsApp, có lẽ bạn sẽ đồng ý rằng một sticker có giá trị bằng ngàn lời nói. Sticker là hình ảnh tĩnh hoặc giống GIF mà bạn có thể dễ dàng chèn vào các cuộc trò chuyện. Bạn có thể tạo sticker bằng AI, nhưng hầu hết chúng ta đều tải xuống các gói sticker hoặc thậm chí tự tạo sticker của riêng mình.

Sticker là một cách tuyệt vời để thể hiện cá tính của bạn hoặc thêm một chút hài hước vào cuộc trò chuyện. Sticker đã trở nên phổ biến đến mức về cơ bản chúng đã trở thành ngôn ngữ thứ hai.

4. Tin nhắn tự xóa và nội dung media chỉ xem một lần

WhatsApp cho phép người dùng tự xóa các cuộc trò chuyện sau mỗi 24 giờ, 7 ngày hoặc 90 ngày. Nếu không được lưu, tin nhắn sẽ bị xóa vĩnh viễn sau khoảng thời gian đã thiết lập.

Bạn cũng có thể gửi ảnh và video theo cách mà chúng chỉ có thể được xem một lần, giống như Snapchat. Thiết lập tùy chọn xem một lần cho ảnh và video là một cách chu đáo để không lấp đầy toàn bộ bộ nhớ của bạn bè bằng ảnh tự sướng của bạn.

Quyền riêng tư cũng là một lợi ích bổ sung cho tin nhắn tự xóa. Nội dung media sẽ bị xóa vĩnh viễn khỏi điện thoại của bạn và thiết bị của người nhận. Ngay cả khi bạn có một cuộc trò chuyện hoàn toàn vô hại, việc một cuộc trò chuyện nhiều năm được lưu lại cũng sẽ khiến bạn thấy không an tâm. Nếu những tin nhắn đó rơi vào tay kẻ xấu, chúng luôn có thể bị lấy ra khỏi ngữ cảnh và sử dụng để chống lại bạn. Sau khi tin nhắn đã được truyền đạt, không có lý do gì để nó tồn tại nữa.

5. Tính năng chỉnh sửa tin nhắn

Llỗi chính tả là điều mà mọi người đều muốn tránh, bất kể ngữ cảnh nào. Với tính năng chỉnh sửa trên WhatsApp, tôi không còn phải làm điều đó nữa. Sau khi gửi tin nhắn, người dùng có 15 phút để chỉnh sửa tin nhắn.

6. Tính năng WhatsApp Business

Nhiều công ty đã sử dụng phiên bản trả phí, WhatsApp Business, để trò chuyện với khách hàng. Không chỉ các doanh nghiệp vui mừng khi sử dụng các tính năng bổ sung này mà khách hàng cũng được hưởng lợi.

WhatsApp Business tối ưu hóa giao tiếp bằng các tùy chọn nhắn tin tự động. Các doanh nghiệp có thể tự động hóa lời chào, lời nhắn khi vắng mặt và tạo các lối tắt trò chuyện giúp tiết kiệm thời gian cho cả doanh nghiệp và khách hàng.

Khách hàng cũng có thể thu thập thông tin về công ty vì tài khoản doanh nghiệp hoạt động như mặt tiền cửa hàng ảo, cung cấp cho khách hàng thông tin về giờ mở cửa, giá cả, liên kết quan trọng và những thông tin liên quan khác.

Ngoài ra còn có tính năng WhatsApp Payments, nhưng hiện chỉ khả dụng ở Brazil, Ấn Độ và Singapore.

7. WhatsApp Channels

WhatsApp không chỉ là một ứng dụng nhắn tin. Vào tháng 6 năm 2023, WhatsApp đã giới thiệu WhatsApp Channels. Các công ty và cá nhân nổi tiếng có thể tạo kênh để người dùng luôn cập nhật thông tin bằng cách đăng ảnh, video và liên kết.

Về cơ bản, bạn có thể sử dụng WhatsApp Channels như một công cụ tổng hợp tin tức, vì nó cho phép bạn chọn tài khoản mình muốn theo dõi và truy cập vào tin tức mới nhất ngay trong ứng dụng. Ưu điểm lớn nhất là khi mở tab Channels, mỗi bài viết đều được tóm tắt, vì vậy để có được những phần hấp dẫn nhất của bài viết, bạn thậm chí không cần phải mở liên kết.

Channels trong WhatsApp.
Channels trong WhatsApp.

Khi nói đến ứng dụng nhắn tin, WhatsApp là một trong những ứng dụng tốt nhất. Nhiều tính năng và sự đổi mới liên tục là lý do tại sao nó được 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới sử dụng.

Thứ Năm, 19/09/2024 07:30
31 👨 158
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ WhatsApp