5 hoạt động Discord hay nhất để thử cùng bạn bè

Nhiều người sử dụng Discord làm nơi để trò chuyện với bạn bè - và mặc dù các cuộc gọi thoại và video rất phù hợp để trò chuyện nhưng đôi khi bạn muốn thêm một chút hoạt động bổ sung vào danh sách kết hợp. Rất may, Discord cung cấp nhiều hoạt động tích hợp hoàn hảo cho hangout ảo với bạn bè của bạn. Dưới đây là những hoạt động Discord hay nhất để thử cùng bạn bè!

1. Death By AI

Death By AI trên Discord
Death By AI trên Discord

Death By AI lấy khái niệm kể chuyện tương tác và đưa vào một chút hài hước. Hoạt động này sử dụng mô hình ngôn ngữ GPT để tạo và tường thuật các câu chuyện. Đại ý là: Một người xây dựng bối cảnh bằng cách chọn một kịch bản có sẵn hoặc tự mình tạo ra. Sau đó, mọi người trong nhóm vạch ra kế hoạch trốn thoát của mình. Host, một robot AI có tính cách thú vị, đọc từng kế hoạch trốn thoát và kể lại kết quả.

Những tình huống này có thể là bất cứ điều gì, từ bị mắc kẹt trong ngày tận thế zombie, rơi khỏi tòa nhà chọc trời hoặc phải đối mặt với một nha sĩ loạn trí. Có giới hạn ký tự về thời lượng giải pháp và các từ như "live" và "survive" đều bị cấm.

Chế độ game mặc định không đảm bảo rằng bất kỳ ai cũng sẽ sống sót trong tình huống sinh tử. Nhưng nếu điều đó quá ảm đạm, game cũng có một chế độ sống sót, trong đó AI thuật lại một câu chuyện, bao gồm tất cả những người tham gia, nhưng chỉ một trong đó sống sót.

2. Land.io

Land.io trên Discord
Land.io trên Discord

Land.io tương tự như game Snake cổ điển và rất đơn giản. Tuy nhiên, không giống như game Sanke, trong Land.io, bạn phải chạm vào đuôi của mình để kiếm điểm. Trong game này, bạn và bạn bè của mình bắt đầu với một mảnh đất nhỏ và mục tiêu là chiếm được càng nhiều lãnh thổ càng tốt trước khi hết giờ.

Bạn chỉ có thể mở rộng đất đai của mình bằng cách đóng phần cuối của lãnh thổ hiện tại. Điều khó khăn là khi di chuyển ra ngoài lãnh thổ để mở rộng nó, bạn sẽ để lộ cái đuôi của mình. Nếu người chơi khác cắt cái đuôi lộ ra của bạn, bạn sẽ mất toàn bộ lãnh thổ vào tay họ và bắt đầu lại. Các cơ chế rất dễ nắm bắt, khiến Land.io trở nên hoàn hảo cho một cuộc trò chuyện thông thường với bạn bè không phải là game thủ chuyên nghiệp. Suy cho cùng, Discord không chỉ dành cho game thủ.

Mặc dù đơn giản nhưng Land.io vẫn rất thú vị. Bạn có thể chơi game Land.io riêng tư với bạn bè hoặc tham gia game công khai để kiểm tra kỹ năng của mình trước những người chơi từ máy chủ khác.

3. Chef Showdown

Chef Showdown trên Discord
Chef Showdown trên Discord

Bạn đã bao giờ mơ ước điều hành một nhà hàng nhộn nhịp chưa? Với Chef Showdown, bạn có thể trải nghiệm sự hỗn loạn (đôi khi là hài lòng) của thế giới ẩm thực mà không lo làm cháy căn bếp của mình. Hoạt động này lấy cảm hứng từ các game như Over Cooked và có cơ chế tương tự, mặc dù thậm chí còn đơn giản hơn.

Chef Showdown diễn ra trong một cửa hàng thức ăn nhanh với thực đơn bao gồm bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên, salad và soda. Những khách hàng thiếu kiên nhẫn sẽ đợi đồ ăn và bạn cần phục vụ họ một cách nhanh chóng. Bạn có thể dễ dàng phục vụ món salad và nước ngọt, nhưng việc làm bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên cần nhiều bước. Thử thách lớn nhất là bạn không thể làm được gì khác khi tay đang bận. Quy tắc đơn giản này sẽ phá hỏng những kế hoạch được sắp xếp tốt nhất.

Có hai cách để chơi Chef Showdown: Hợp tác và đối kháng. Ở chế độ hợp tác, bạn và bạn bè của mình có thể làm việc cùng nhau để kiếm được tổng điểm. Trong chế độ đối kháng, bạn đối đầu với bạn mình. Cả hai đều làm việc trong cùng một nhà bếp, nhưng chỉ người thực hiện đơn hàng mới nhận được điểm.

4. Chess in the Park

Chess in the Park trên Discord
Chess in the Park trên Discord

Cờ vua là bộ môn luôn có sức hấp dẫn. Chess in the Park mang game vượt thời gian này đến với Discord và giúp bạn không phải sắp xếp một bàn cờ vật lý hay mò mẫm với những quân cờ đặt sai vị trí. Chỉ với một vài cú nhấp chuột, bạn có thể tạo một game, mời bạn bè của mình và tham gia vào một cuộc chiến trí tuệ.

Cờ vua trong công viên không chỉ cung cấp chức năng cơ bản. Nếu bạn muốn phân tích các trận đấu của mình và học hỏi từ những sai lầm, hoạt động này sẽ lưu trữ lịch sử các trận đấu của bạn. Điều này cho phép xem lại các game trong quá khứ, xác định những bước ngoặt quan trọng và có khả năng phát triển các chiến lược mới cho những trận chiến trong tương lai. Ngoài ra còn có một chế độ lập kế hoạch di chuyển tiện dụng, nơi bạn có thể suy tính các bước đi tiếp theo của mình trong khi bạn của bạn cân nhắc về bước đi của họ.

Chess in the Park là một cách tuyệt vời để thư giãn và trò chuyện với bạn bè trong khi thỉnh thoảng có điều gì đó để suy nghĩ trong lúc im lặng. Bạn cũng có thể tùy chỉnh bàn cờ và các quân cờ với nhiều giao diện khác nhau để tăng thêm nét cá tính. Hãy nhớ rằng, nếu tất cả bạn bè của bạn đều ngoại tuyến, bạn luôn có thể tham gia các máy chủ Discord khác để tìm người chơi cùng.

5. Watch Together

Watch Together trên Discord
Watch Together trên Discord

Xem video trực tuyến với bạn bè thường là một việc rắc rối. Bạn gửi một liên kết, họ mở nó, không thể tránh khỏi độ trễ và dường như ai đó luôn bị chậm vài giây. Watch Together giải quyết vấn đề này bằng cách tạo nền tảng cùng xem liền mạch ngay trong Discord. Hãy coi việc này giống như việc bạn tổ chức một bữa tiệc xem YouTube ảo trên máy chủ của mình. Bạn sẽ thấy một giao diện quen thuộc, hoàn chỉnh với thanh tìm kiếm và các video thịnh hành.

Watch Together là một trong số ít hoạt động Discord không phải là một game; nó cung cấp một chức năng đơn giản nhưng quan trọng: Phát đồng bộ. Bất cứ khi nào host tạm dừng, tua lại hoặc tua đi nhanh, video sẽ được điều chỉnh phù hợp với mọi người trong cuộc gọi. Không còn phải tạm dừng để mọi người bắt kịp hoặc đồng bộ quá trình phát. Watch Together cho phép mọi người cùng nhau phản ứng với các video, thảo luận về những tình tiết trong cốt truyện theo thời gian thực và tận hưởng việc xem nội dung nào đó diễn ra đồng thời cho tất cả mọi người, mang lại cảm giác như đang xem video cùng nhau.

Có một số hạn chế cần ghi nhớ. Watch Together không thể phát nội dung hoặc video bị giới hạn độ tuổi yêu cầu đăng nhập YouTube. Tuy nhiên, đối với hầu hết nội dung YouTube, nó cung cấp một cách mượt mà và thú vị để chia sẻ trải nghiệm xem với bạn bè trên Discord. YouTube cũng hiển thị quảng cáo trong khi phát, điều này có thể gây bất lợi cho người xem.

Đây chỉ là một vài trong số rất nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn của Discord. Còn nhiều thứ nữa, và với sự đa dạng của chúng, sẽ có thứ gì đó phù hợp cho tất cả mọi người. Vì vậy, lần tới khi bạn đang tìm cách làm sôi động phiên Discord của mình, hãy thử những hoạt động này. Bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ vui vẻ mà mọi người có thể có cùng nhau.

Thứ Tư, 12/06/2024 10:39
51 👨 183
0 Bình luận
Sắp xếp theo