3 mẹo cải thiện quyền riêng tư trên Discord

Người dùng có một số mức độ kiểm soát đối với thông tin cá nhân và tương tác của mình trên Discord. Điều này cho phép người dùng cải thiện quyền riêng tư và yên tâm sử dụng nền tảng. Dưới đây là một số lời khuyên có thể giúp ích.

1. Tinh chỉnh cài đặt quyền riêng tư và an toàn

Bằng cách điều chỉnh cài đặt quyền riêng tư và an toàn trên Discord, bạn có thể kiểm soát một số tương tác nhất định. Chúng bao gồm những người có thể liên hệ với bạn, cách Discord sử dụng dữ liệu của bạn và những tin nhắn nào cần áp dụng bộ lọc thư rác.

Trên thiết bị di động

Để truy cập cài đặt quyền riêng tư và bảo mật trên thiết bị di động, hãy mở ứng dụng Discord và nhấn vào ảnh profile ở góc dưới bên phải màn hình. Sau đó, nhấn vào Settings – biểu tượng bánh răng – ở góc trên bên phải. Trong cài đặt, nhấn vào Privacy & Safety.

Chọn Filter All Direct Messages trong phần DM Spam Filter để gửi thư rác tiềm ẩn đến hộp thư đến khác được đánh dấu cho nó. Sau đó, cuộn xuống phần Server Privacy Defaults và tắt Allow Direct Messages From Server Members để các thành viên máy chủ không phải là bạn bè của bạn trên Discord không thể nhắn tin trực tiếp cho bạn.

Hãy nhớ việc tắt tin nhắn trực tiếp từ các thành viên máy chủ không phải là bạn bè chỉ áp dụng cho các máy chủ bạn tham gia kể từ bây giờ. Cài đặt này sẽ không ảnh hưởng đến máy chủ mà bạn đã là thành viên.

Bạn cũng có thể yêu cầu Discord không sử dụng dữ liệu, chẳng hạn như cách sử dụng, bạn bè và game của bạn để cải thiện dịch vụ và cá nhân hóa trải nghiệm. Để làm điều đó, hãy cuộn xuống phần How We Use Your Data và tắt Use Data to Improve DiscordUse Data to Personalize My Discord Experience.

Trên máy tính

Để truy cập cài đặt an toàn và quyền riêng tư trên ứng dụng Discord dành cho desktop, hãy mở ứng dụng đó và nhấp vào User Settings – biểu tượng bánh răng – ở dưới cùng bên trái.

Tùy chọn User Settings cho Discord trên máy tính
Tùy chọn User Settings cho Discord trên máy tính

Trong menu bên trái, nhấp vào Privacy and Safety.

Cài đặt Privacy and Safety cho Discord trên máy tính 
Cài đặt Privacy and Safety cho Discord trên máy tính

Trong phần DM Spam Filter, chọn nút Filter All Direct Messages. Thao tác này sẽ gửi thư có thể chứa thư rác tới hộp thư đến dành riêng cho loại nội dung này.

Lọc tất cả tin nhắn trực tiếp trên ứng dụng Discord trên máy tính 
Lọc tất cả tin nhắn trực tiếp trên ứng dụng Discord trên máy tính

Tiếp theo, tắt Allow Direct Messages From Server Members trong phần Server Privacy Defaults. Điều này sẽ chặn tin nhắn được gửi bởi những người không phải là bạn bè khi tham gia máy chủ. Nó sẽ không áp dụng cho các máy chủ mà bạn đã là thành viên trước khi thay đổi cài đặt.

Phần Server Privacy Defaults của máy chủ ứng dụng desktop Discord.
Phần Server Privacy Defaults của máy chủ ứng dụng desktop Discord.

Bây giờ, hãy cuộn xuống phần How We Use Your Data. Tại đây, hãy tắt Use Data to Improve DiscordUse Data to Personalize My Discord Experience. Các cài đặt này sẽ ngăn Discord sử dụng dữ liệu của bạn, chẳng hạn như hành vi trên nền tảng, những người bạn trò chuyện và game bạn chơi, để cải thiện dịch vụ và tùy chỉnh trải nghiệm của bạn.

2. Đặt trạng thái trực tuyến thành “Invisible”

Nếu muốn trực tuyến mà không bị ai làm phiền, bạn có thể đặt trạng thái của mình thành “Invisible”. Bạn sẽ xuất hiện ngoại tuyến, nhưng vẫn có thể sử dụng Discord bình thường.

Trên thiết bị di động

Để ẩn trạng thái hoạt động trên ứng dụng di động Discord, hãy nhấn vào ảnh profile ở góc dưới bên phải màn hình. Trên màn hình tiếp theo, hãy nhấn vào biểu tượng ảnh profile ở trên cùng bên trái rồi nhấn vào Invisible trong menu.

Bây giờ, mọi người sẽ không biết khi nào bạn trực tuyến vì trạng thái của bạn sẽ hiển thị rằng bạn đang ngoại tuyến.

Trên máy tính

Để ẩn trên ứng dụng Discord dành cho desktop, hãy nhấp vào ảnh profile ở dưới cùng bên trái. Trong menu, di con trỏ chuột lên Online và chọn Invisible.

Đặt trạng thái trực tuyến thành Invisible trên ứng dụng desktop Discord
Đặt trạng thái trực tuyến thành Invisible trên ứng dụng desktop Discord

Lúc này bạn sẽ xuất hiện offline nhưng vẫn có thể tương tác với mọi người một cách bình thường.

3. Chặn người dùng không muốn tương tác

Khi bạn chặn ai đó trên Discord, họ không thể gửi tin nhắn trực tiếp cho bạn, ping bạn, thêm bạn làm bạn bè hay xem trạng thái hay hoạt động trực tuyến của bạn. Nó cũng làm giảm khả năng tương tác với bạn bằng cách ẩn tin nhắn của họ trên các máy chủ dùng chung.

Trên thiết bị di động

Để chặn người dùng trong ứng dụng di động Discord, hãy nhấn vào ảnh profile trên máy chủ. Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải rồi nhấn Block trong menu.

Bạn cũng có thể xóa họ khỏi danh sách bạn bè bằng cách nhấn vào Remove Friend.

Trên máy tính

Để chặn người dùng trong ứng dụng Discord dành cho desktop, hãy nhấp chuột phải vào ảnh profile của người dùng đó và nhấp vào Block trong menu.

Chặn ai đó trên ứng dụng desktop Discord.
Chặn ai đó trên ứng dụng desktop Discord.

Trong lời nhắc, hãy xác nhận bạn muốn chặn họ bằng cách nhấp vào Block. Bạn cũng có thể nhấp vào Remove Friend trong menu để xóa họ khỏi danh sách bạn bè của mình.

Thứ Bảy, 08/06/2024 10:42
51 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo