6 công cụ chuyển đổi âm thanh thành video online

Nếu có một file âm thanh mà bạn muốn chỉnh sửa một chút, trước tiên bạn có thể cân nhắc chuyển đổi file đó thành video. Ví dụ, nếu bạn đang upload nội dung nào đó lên YouTube hoặc tạo bài thuyết trình, hình ảnh bổ sung có thể mang lại lợi ích to lớn.

May mắn thay, có rất nhiều công cụ khác nhau có sẵn trực tuyến có thể giúp biến âm thanh thành video hấp dẫn. Dưới đây là 6 trong số những công cụ tốt nhất bạn nên xem xét.

1. Audio to Video Online Converter

Trang Audio to Video Online Converter
Trang Audio to Video Online Converter

Đầu tiên trong danh sách này là Audio to Video Online Converter. Công cụ trực tuyến này giúp chuyển nhiều loại file âm thanh khác nhau thành file video một cách dễ dàng.

Để sử dụng Audio to Video Online Converter, tất cả những gì bạn phải làm là upload lên file âm thanh của mình. Dịch vụ web này chấp nhận hầu hết tất cả các loại file âm thanh phổ biến nhất, vì vậy bạn sẽ không gặp phải bất kỳ sự cố nào ở đây.

Từ đó, bạn có thể chọn upload lên một hình ảnh mà mình muốn. Ví dụ, bạn có thể chọn bìa album tương ứng với bài hát bạn đã upload lên.

Bạn cũng có thể chọn từ các tùy chọn nền có sẵn mà Audio to Video Online Converter cung cấp. Về cơ bản, chúng chỉ là các màu khác nhau mà bạn có thể chọn thay cho màu đen mặc định, nhưng có còn hơn không.

2. Media.io

Trang chuyển đổi âm thanh sang video Medio io
Trang chuyển đổi âm thanh sang video Medio io

Tiếp theo là Media.io. Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ công cụ chỉnh sửa video mạnh mẽ cho phép bạn tạo ra thứ gì đó trông thực sự ấn tượng, thì Media.io chính là công cụ bạn đang tìm kiếm.

Media.io không chỉ là một trình chuyển đổi file mà còn là một trong những trình chỉnh sửa video trực tuyến miễn phí tốt nhất hiện có. Nó đi kèm với một loạt các template, cũng như nhiều tùy chọn để thêm video, âm thanh, hình ảnh, văn bản, phụ đề, v.v... vào video của mình.

Để chuyển đổi file âm thanh thành file video, tất cả những gì bạn phải làm là upload file của mình lên Media.io rồi xuất dưới dạng video. Tuy nhiên, phần màn hình sẽ có màu đen, có thể khắc phục bằng cách thêm video hoặc hình ảnh lên trên.

Có rất nhiều thứ bạn có thể hoàn thành với Media.io, mặc dù điều đáng chú ý là nếu bạn đang sử dụng tài khoản miễn phí, video đã xuất sẽ có watermark trên đó. Nâng cấp lên tài khoản trả phí sẽ loại bỏ điều này, cũng như cung cấp cho bạn quyền truy cập vào nhiều tính năng khác.

3. voice2v.com

Trang chuyển đổi âm thanh sang video của voice2v com
Trang chuyển đổi âm thanh sang video của voice2v com

Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó có thể cung cấp cho bạn nền chuyển động động theo âm thanh mà không yêu cầu bất kỳ tài khoản đăng ký hoặc trả phí nào, thì voice2v.com là một lựa chọn rất đáng xem xét.

Để bắt đầu với voice2v.com, tất cả những gì bạn phải làm là upload file âm thanh của mình lên trang web. Từ đó, bạn sẽ có thể duyệt qua nhiều hình nền động khác nhau. Các đoạn mây cuộn trên đầu, tia chớp di chuyển trên bầu trời hoặc ánh sáng nhảy múa đều hoạt động khá tốt, nhưng nếu không thích bất kỳ lựa chọn nào, bạn luôn có thể upload lên hình ảnh của riêng mình để thay thế.

Từ đó, bạn có thể chọn thêm logo vào video hoặc chỉ cần bỏ qua nó. voice2v.com sẽ tạo một video từ file âm thanh mà bạn đã upload và bạn sẽ có thể xem video đó trong trình duyệt trước khi tải xuống.

4. EZ-Converter Audio to Video

Trang chuyển đổi âm thanh sang video EZ Converter
Trang chuyển đổi âm thanh sang video EZ Converter

Tiếp theo trong danh sách này là công cụ chuyển đổi âm thanh sang video của EZ-Converter. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp miễn phí cho phép bạn thêm các file âm thanh chuyển đổi thành video vào video, thì đây là một lựa chọn tốt để xem xét.

EZ-Converter cho phép bạn upload lên file hình ảnh hoặc video và file âm thanh để kết hợp cả hai. Quá trình này diễn ra khá tốt và dường như hoạt động mà không gặp vấn đề gì.

Nhược điểm lớn nhất đối với trình chuyển đổi âm thanh sang video của EZ-Converter là có giới hạn 2 phút đối với file, cũng như watermark được thêm vào góc trên cùng bên trái của màn hình. Đương nhiên, bạn có thể mua gói cao cấp để loại bỏ những hạn chế này.

5. FileConverto MP3 to Video

Trình chuyển đổi âm thanh sang video FileConverto
Trình chuyển đổi âm thanh sang video FileConverto

Đối với những bạn đang muốn dễ dàng chuyển đổi file MP3 sang định dạng video, trình chuyển đổi âm thanh sang video của FileConverto sẽ làm được điều đó.

Có một hạn chế khá lớn ở đây là dịch vụ này chỉ hoạt động với các file MP3, nhưng có rất nhiều chương trình chuyển đổi âm thanh miễn phí tuyệt vời dành cho Windows có thể dễ dàng biến file âm thanh của bạn thành file MP3 nếu bạn thực sự muốn sử dụng dịch vụ.

Ngoài ra, FileConverto chỉ cho phép bạn thêm các file JPGPNG vào file âm thanh của mình khi chuyển đổi chúng thành video, nhưng nó thực hiện khá tốt quá trình chuyển đổi.

6. FreeConvert MP3 Converter

Trang FreeConvert Audio to Video Converter
Trang FreeConvert Audio to Video Converter

Cuối cùng là công cụ chuyển đổi MP3 sang MP4 của FreeConvert. Một lần nữa, dịch vụ này bị hạn chế một chút về các file mà nó có thể lấy làm đầu vào và đầu ra, nhưng nó có một điểm cộng trong việc áp dụng phụ đề cho video của bạn.

FreeConvert không có tùy chọn để thêm video vào file MP3, mặc dù nó có rất nhiều tùy chọn cho kích thước màn hình, tỷ lệ khung hình, codec, v.v... Tuy nhiên, để biến file âm thanh thành một video phù hợp, bạn có thể thêm file phụ đề SRT hoặc ASS vào quá trình chuyển đổi.

Thao tác này sẽ ghi phụ đề, chẳng hạn như ở dạng lời bài hát, vào video. Nếu bạn đang tạo một video có lời bài hát từ một file âm thanh, thì công cụ này có thể hoàn thành công việc.

Thứ Ba, 14/03/2023 09:37
51 👨 2.707
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm chuyển đổi