Cách cài đặt Steam trên Chromebook

Khi nói đến chơi game trên PC, Steam là cái tên được biết đến nhiều nhất. Đây là một nền tảng chơi game, nơi bạn có thể mua, tải xuống, cài đặt và chơi game trên máy tính, bất kể đang chạy hệ điều hành nào. Thậm chí, điều tuyệt vời hơn là do sự phổ biến của Linux trong lĩnh vực chơi game, nên nó cũng đã mở ra khả năng cho nhiều thiết bị khác. Một trong những thiết bị đó là Chromebook. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện các bước cài đặt và chạy Steam trên Chromebook.

Bắt đầu

Một câu hỏi mà có lẽ nhiều người đang thắc mắc là vì sao lại cài đặt Steam lên Chromebook. Câu trả lời là tại sao không nhỉ. Chromebook là thiết bị điện toán đơn giản nhất. Là một người đam mê kỹ thuật, chắc hẳn nhiều người muốn thiết bị của mình có thể làm những việc mà nó tưởng chừng như không thể thực hiện được.

Mặc dù không chơi được tất cả các game như trên desktop, nhưng bạn có thể mang theo nền tảng có tính di động cao này trong các chuyến đi của mình. Bây giờ với suy nghĩ đó, có một số hạn chế ngoài thông số kỹ thuật phần cứng thông thường bạn cần lưu ý.

Đầu tiên, bạn sẽ phải xác định xem thiết bị của mình có thực sự được hỗ trợ hay không. Hiện tại, trong hầu hết mọi trường hợp, đây có thể không phải là vấn đề, vì nếu Chrome OS được cập nhật, thì rất có khả năng thiết bị được hỗ trợ. Để tìm thông tin về việc thiết bị của bạn có được hỗ trợ hay không, hãy tham khảo trang web sau:

https://www.xda-developers.com/chromebooks-linux-app-support/

Cài đặt Linux (Beta)

Rõ ràng, để cài đặt Steam cho Linux, bạn cần kích hoạt Linux App Mode trên Chromebook. Nếu bạn chưa thực hiện điều này, hãy làm theo hướng dẫn trong bài viết: Cách bật chế độ Linux App Mode trên Chromebook.

Cài đặt Steam

Khi đã thực hiện thành công các yêu cầu, bây giờ, bạn đã sẵn sàng cài đặt Steam trên Chromebook của mình. Để làm điều này, bạn sẽ phải làm theo những bước sau.

1. Từ Chromebook, nhấn Ctrl+Alt+T. Chuỗi phím tắt này sẽ khởi chạy Linux Terminal đúng cách mà không cần tìm kiếm.

Mở terminal

2. Nhập các lệnh sau:

echo 'deb http://httpredir.debian.org/debian/ jessie main contrib non-free' | sudo tee -a /etc/apt/sources.list

sudo dpkg --add-architecture i386

sudo apt update

sudo apt install steam

Khi lệnh cuối cùng đã được thực thi, bạn sẽ cần nhấn Y (Yes) để hoàn tất cài đặt được yêu cầu.

Nhấn Y

Trong quá trình này, bạn cũng sẽ được nhắc chấp nhận thỏa thuận cấp phép của hệ thống Steam. Thực hiện việc này bằng cách điều hướng xuống tới tùy chọn “I Agree” và nhấn Enter.

Chọn "I Agree"

3. Để khởi chạy Steam, hãy chạy một lệnh đơn giản:

steam

Khởi chạy Steam

Bạn đã hoàn tất mọi thao tác cần thiết! Bây giờ, bạn có thể chơi các game trên Steam bất cứ khi nào bạn muốn với Chromebook. Có thể trong tương lai, việc hỗ trợ Steam sẽ được tăng cường với các tùy chọn tăng tốc phần cứng hoặc card đồ họa. Tuy nhiên, câu hỏi lớn nhất trong lúc này là: Bạn sẽ chơi game nào đầu tiên?

Chúc bạn thực hiện thành công và có những giờ phút chơi game thú vị!

Thứ Ba, 19/11/2019 08:10
53 👨 637
0 Bình luận
Sắp xếp theo