Cách sử dụng Microsoft Office trên Chromebook miễn phí

Như bạn đã biết, Chromebook khác với máy tính xách tay Windows thông thường và bạn không thể cài đặt các ứng dụng Windows trên đó. Vì vậy, nếu có nhu cầu sử dụng Microsoft Office Suite trên Chromebook của mình, bạn sẽ không thể cài đặt phần mềm Microsoft Office, nhưng có nhiều cách để khắc phục điều đó.

Đây là cách bạn có thể chạy Microsoft Office trên Chromebook miễn phí.

Sử dụng Microsoft Office trực tuyến

Không phải mọi Chromebook đều cho phép bạn tải xuống ứng dụng Office. Trong trường hợp như vậy, Sử dụng Microsoft Office Online là phương án tối ưu. Sử dụng phiên bản trực tuyến này, bạn có quyền truy cập để chỉnh sửa và làm việc cũng như chia sẻ trực tiếp các file Office trong trình duyệt. Điều kiện duy nhất là bạn cần có kết nối Internet trước khi MS Office có thể hoạt động trên Chromebook.

Mặc dù điều này mang đến cho bạn một giải pháp thay thế cho Google Drive, nhưng nó không thực sự lý tưởng. Bạn vẫn có thể tận hưởng Microsoft Office trên Chromebook ngay cả khi không có Google Play Store, nhưng không có quyền truy cập vào tất cả các tính năng yêu thích trên Mac hoặc Windows.

Vì vậy, nếu Chromebook của bạn không hỗ trợ Android, thì không cần phải băn khoăn. Phương pháp thứ hai này là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Đây là một trong những tính năng tuyệt vời mà bạn sẽ thích khi sử dụng MS Office trên Chromebook.

Mặc dù Chromebook nằm trong hệ sinh thái Google, nhưng bạn không mất tất cả quyền kiểm soát của mình vào tay Google. Bạn vẫn nên có quyền truy cập vào mọi ứng dụng yêu thích. Đây là một số ứng dụng bạn có thể muốn làm việc trực tuyến với Microsoft Office:

  • Excel online
  • OneDrive
  • OneNote online
  • Outlook.com
  • PowerPoint online
  • Microsoft sway
  • Word online

Sử dụng các ứng dụng PWA

Microsoft có thể đã ngừng hỗ trợ các ứng dụng Android dành cho Chromebook nhưng thay vào đó, công ty đã giới thiệu PWA (Progressive Web App). Về mặt kỹ thuật, PWA không cài đặt như một ứng dụng thông thường. Thay vào đó, về cơ bản nó chỉ là một cửa sổ trình duyệt độc lập mở trực tiếp tới ứng dụng bạn muốn, do đó không phải lo lắng về các vấn đề lưu trữ cục bộ, cập nhật ứng dụng, v.v...

Đăng nhập trực tuyến vào tài khoản Microsoft Office của bạn. Nếu chưa có tài khoản trực tuyến, bạn sẽ cần tạo một tài khoản. Tính năng này chỉ dành cho phiên bản Office miễn phí nhưng cũng hoạt động với phiên bản cao cấp.

Nhấp vào biểu tượng tải xuống ở bên phải thanh địa chỉ của bạn.

Sử dụng nút tải xuống trong trình duyệt Chrome để cài đặt phiên bản PWA của Microsoft Office.
Sử dụng nút tải xuống trong trình duyệt Chrome để cài đặt phiên bản PWA của Microsoft Office.

Cho phép Office “cài đặt”, quá trình này chỉ mất vài giây. Ngoài ra, nếu bạn muốn từng ứng dụng riêng lẻ, hãy mở ứng dụng riêng lẻ, sau đó nhấp vào biểu tượng tải xuống.

Bạn sẽ tìm thấy các ứng dụng được liệt kê cùng với phần mềm đã cài đặt khác và có thể ghim chúng vào thanh tác vụ để truy cập dễ dàng hơn. Các ứng dụng hoạt động giống như phiên bản web của chúng vì về mặt kỹ thuật, chúng là phiên bản web.

Sử dụng các tiện ích mở rộng Office cho Chrome

Kể từ tháng 1 năm 2024, Microsoft chính thức ngừng hỗ trợ tiện ích mở rộng trình duyệt Office. Nếu đã được cài đặt, nó có thể vẫn hoạt động nhưng sẽ không nhận được bất kỳ bản cập nhật nào và có thể ngừng hoạt động bất kỳ lúc nào.

Tiện ích mở rộng cho phép bạn sử dụng Microsoft Office trên Chromebook miễn phí bằng cách cung cấp các shortcut cho phiên bản web miễn phí của Office. Tuy nhiên, một số tiện ích mở rộng khác đã xuất hiện để thay thế tiện ích mở rộng này nhưng chúng không phải là tiện ích chính thức nên có thể có một số trục trặc.

Chỉ cần thêm tiện ích mở rộng vào Chromebook của bạn và bạn sẽ có thể truy cập nhanh vào Outlook, PowerPoint, Word, Excel, OneNote và OneDrive ngay từ trình duyệt của mình.

Nhiều người thích tiện ích mở rộng mới (vừa được phát hành vào tháng 2 năm 2024), Ứng dụng MS Office 365 của OUBRECHT. Nhấn vào biểu tượng tiện ích mở rộng, chọn ứng dụng của bạn là xong. Keyboard Launcher for MS Office Online cũng rất tuyệt. Nó cho phép các shortcut để truy cập nhanh Word, Excel và PowerPoint.

Sử dụng tiện ích mở rộng của Chrome để truy cập các ứng dụng Microsoft Office miễn phí trên Chromebook.
Sử dụng tiện ích mở rộng của Chrome để truy cập các ứng dụng Microsoft Office miễn phí trên Chromebook.

Bạn sẽ cần đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình trong lần đầu tiên khởi chạy ứng dụng.

Sử dụng Microsoft Teams

Nếu bạn muốn có một môi trường giàu tính cộng tác hơn, sử dụng Microsoft Teams cùng với Microsoft Office là một phương án hay. Mặc dù trước đây Microsoft Teams chỉ là một tùy chọn cao cấp, nhưng hiện tại, bạn có thể cài đặt nó miễn phí để sử dụng cho mục đích cá nhân.

Phương pháp đơn giản nhất là sử dụng phiên bản trình duyệt. Chỉ cần truy cập vào teams.microsoft.com và đăng nhập bằng tài khoản Microsoft của mình.

Microsoft Teams

Bây giờ, bạn có thể thêm shortcut vào màn hình chính để dễ dàng khởi chạy Teams bất cứ khi nào mình muốn.

Mở menu trình duyệt Chrome bằng cách nhấp vào nút ba chấm dọc ở góc trên cùng bên phải màn hình. Sau đó bấm vào “More Tools” (Công cụ khác) và chọn “Create a shortcut” (Tạo lối tắt).

Chọn “Create a shortcut”

Thêm tên và đặt shortcut ở nơi bạn muốn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tải xuống Microsoft Teams từ Google Play Store nếu Chromebook của bạn hỗ trợ ứng dụng Android.

Kết nối với Windows

Đây là một phương pháp phức tạp hơn sẽ cho phép bạn sử dụng Microsoft Office trên Chromebook miễn phí. Bạn sẽ sử dụng remote desktop trên Chromebook để kết nối với PC chạy Windows, sau đó kết nối với mọi ứng dụng được cài đặt trên Windows, bao gồm cả ứng dụng Office.

Kết nối với Windows là giải pháp tốt nhất cho những người dùng có máy tính để bàn Windows ở nhà nhưng lại mang theo Chromebook khi đi du lịch. PC của bạn phải luôn bật để có thể truy cập bất cứ lúc nào từ Chromebook. Rõ ràng, để sử dụng Microsoft Office trên Chromebook bằng phương pháp này, nó cần được cài đặt trên PC Windows của bạn.

Trên PC Windows, hãy mở trình duyệt Chrome và đăng nhập bằng cùng một tài khoản Google với Chromebook. Truy cập Chrome Remote Desktop trong trình duyệt của bạn.

Chọn Access my computer hoặc nhấp vào biểu tượng cài đặt ở bên phải thanh địa chỉ để cài đặt phiên bản PWA của Chrome Remote Desktop. Cả hai đều hoạt động giống nhau. Bạn vẫn sẽ cài đặt ứng dụng trong bước tiếp theo.

Cài đặt remote desktop bằng nút tải xuống trình duyệt.
Cài đặt remote desktop bằng nút tải xuống trình duyệt.

Nếu bạn nhấp vào Access my computer, hãy tải xuống và cài đặt Chrome Remote Desktop theo lời nhắc.

Bạn sẽ được nhắc nhập tên cho máy tính của mình và chọn mã PIN. Mã PIN là một tính năng bảo mật để đảm bảo không phải ai cũng có thể kết nối với PC của bạn.

Thực hiện quy trình tương tự trên Chromebook để cài đặt Chrome Remote Desktop. Bạn cũng có thể truy cập Chrome Web Store để tải xuống Chrome Remote Desktop.

Mở Chrome Remote Desktop trên Chromebook của bạn. Bạn sẽ thấy PC Windows của mình trong mục Remote Access.

Truy cập từ xa vào PC Windows từ Chromebook.
Truy cập từ xa vào PC Windows từ Chromebook.

* Thông tin thêm:

Sử dụng Microsoft Office trên Chromebook miễn phí thông qua ứng dụng Microsoft Office Android (không còn hiệu lực)

Microsoft đã ngừng hỗ trợ phương pháp này kể từ ngày 18 tháng 9 năm 2021. Tuy nhiên, nếu đã tải xuống ứng dụng hoặc sideload ứng dụng ngay bây giờ, bạn vẫn có thể sử dụng miễn phí nhưng sẽ không có thêm bất kỳ bản cập nhật nào.

Sideloading có nghĩa là bật Developer Mode, chế độ này làm mất hiệu lực bảo hành của bạn và xóa tất cả dữ liệu khỏi thiết bị. Nó cũng làm giảm hiệu quả của nhiều tính năng bảo mật. Bạn có thể tắt chế độ này sau khi cài đặt ứng dụng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thực hiện việc này trên những Chromebook đã hết hạn sử dụng và không còn nhận được bản cập nhật nữa.

Thứ Năm, 29/02/2024 10:50
55 👨 9.753
0 Bình luận
Sắp xếp theo