Cách sử dụng Houseparty để chat, gọi video

Hỗ trợ nhiều nền tảng khác nhau

1. Houseparty là gì?

Houseparty là ứng dụng gọi video, nhắn tin tương tự như Facebook, Zalo và hiện tại nó cũng đang được nhiều bạn trẻ tìm kiếm. Khi sử dụng Houseparty, chúng ta có thể gọi video với bạn bè hoặc chat với bạn bè như những ứng dụng khác. Ứng dụng cho phép chúng ta gọi video với 8 người cùng lúc, thêm bạn bè qua nhiều hình thức như qua tài khoản Houseparty, từ Facebook, qua URL profile cá nhân, hoặc qua vị trí…. Có thể thấy cách thức kết nối bạn bè trên Houseparty rất đa dạng.

Ngoài những tính năng cơ bản trên Houseparty, ứng dụng còn có thêm tính năng Facemail để chúng ta ghi hình lại của mình hay trong cuộc trò chuyện nhóm. Trong trường hợp khi thành viên nào trong nhóm không thể tham gia cuộc trò chuyện thì có thể xem lại video này. Tính năng nhắn tin bí mật cũng được Houseparty cung cấp, giúp bạn bảo mật những tin nhắn riêng tư.

2. Cách đăng ký tài khoản Houseparty

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để cài Houseparty đúng với thiết bị đang sử dụng.

Bước 2:

Tại giao diện đầu tiên chúng ta nhấn Sign up để tạo tài khoản sử dụng Houseparty. Tiếp theo chúng ta điền thông tin tài khoản, email, ảnh đại diện, mật khẩu rồi nhấn Next bên dưới.

Tạo tài khoản cá nhân Nhập thông tin cá nhân Thêm hình ảnh

Bước 3:

Tiếp đến người dùng nhập số điện thoại cá nhân để nhận tin nhắn xác thực, nhấn Send SMS hoặc có thể nhấn Skip để bỏ qua. Sau đó chúng ta tiến hành thực hiện các bước thiết lập trên Houseparty để sử dụng ứng dụng.

Nhập số điện thoại Cho phép sử dụng Danh bạ

Houseparty cần người dùng truy cập danh bạ và tài khoản Facebook để tìm kiếm bạn bè đang sử dụng dịch vụ để kết bạn hay gửi lời mời nếu chưa sử dụng.

Thiết lập ứng dụng Sử dụng danh bạ Facebook Đăng nhập Facebook

Bước 4:

Sau đó hiển thị giao diện giới thiệu tính năng, nhấn Skip để bỏ qua. Trong giao diện Permissions cần tích chọn để cấp quyền sử dụng, gồm:

  • Camera and Mic: Để bạn bè có thể nhìn thấy và nghe bạn.
  • Enable Location: Để bạn có thể tìm thấy bạn bè khi gần bạn.
  • Notifications: Để nhận thông báo khi bạn bè muốn chat.

Giao diện quyền truy cập Cho phép dùng micro Cho phép dùng camera

Khi nhấn vào từng mục sẽ hiển thị giao diện cần người dùng nhấn đồng ý để truy cập hay sử dụng các tính năng trên thiết bị. Cuối cùng nhấn Next để hoàn thành.

Nhận thông báo ứng dụng Bật địch vụ định vị Nhấn Next

3. Hướng dẫn nhắn tin, chat video trên Houseparty

Bước 1:

Sau khi cài đặt xong chúng ta thấy giao diện tìm kiếm bạn bè, mời bạn bè tham gia, thêm bạn bè vào Houseparty để trò chuyện và nhắn tin. Nhấn vào biểu tượng mặt cười ở góc trái trên cùng để thêm tùy chọn.

  • Add Friends: Cho phép tìm, mời theo tên, trong danh bạ, trong Facebook, gần vị trí với bạn hay trên trang web.
  • My Friends: Hiển thị những bạn bè đã thêm.

Giao diện ứng dụng Thêm bạn Chọn nơi tìm bạn

Bước 2:

Khi tìm kiếm bạn bè thì nhấn Add để thêm họ vào danh sách bạn bè cá nhân. Như vậy bạn đã thêm bạn bè thành công. Khi nhấn vào mục My Friends sẽ hiện tên danh sách bạn bè. Nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm tại tên có thêm tùy chọn Unfriend.

Thêm bạn bè Nhấn Add Tùy chọn bạn bè

Bước 3:

Để trò chuyện video, vuốt màn hình từ dưới lên trên rồi nhấn biểu tượng điện thoại để gọi video tới bạn bè. Nếu muốn thêm người khác vào phòng chat thì nhấn tiếp vào dấu cộng ở bên trên để thêm người khác vào nhóm là được.

Trong giao diện gọi điện khi chat cá nhân. nếu muốn ngăn người khác tham gia phòng chat thì nhấn biểu tượng ổ khóa đang mở.

Gọi điện cho bạn bè Đang gọi điện Giao diện gọi điện

Bước 4:

Để nhắn tin với người khác, chúng ta cũng vuốt màn hình từ dưới lên trên rồi nhấn vào tên bạn bè để nhắn tin. Hiển thị khung nhắn tin để nhập nội dung như thông thường. Đối phương khi truy cập vào ứng dụng sẽ nhận được thông báo tin nhắn ngay lập tức.

Nhắn tin với bạn bè Nhắn tin

Bước 5:

Trong ứng dụng Houseparty có thêm tính năng Facemail để chúng ta ghi hình lại của mình hay trong cuộc trò chuyện nhóm. Với những ai tham gia nhóm mà không có mặt khi chat nhóm có thể xem lại video này.

Để tạo Facemail với cá nhân thì cũng vuốt mà hình từ dưới lên, nhấn vào đối tượng rồi chọn Facemail trong giao diện hiển thị. Nhấn vào nút tròn chính giữa để ghi hình.

Facemail Quay video

Với nhóm chat thì chúng ta cũng nhấn vào biểu tượng camera để mở giao diện ghi hình của Facemail để thực hiện. Lưu ý với tính năng Facemail nhóm chỉ áp dụng với bản iOS

Nhấn Send Gửi video cho bạn bè

Bước 6:

Để đưa cuộc trò chuyện về chế độ bí mật, không muốn bị quấy rầy thì nhấn vào biểu tượng mặt cười, rồi chọn tiếp vào biểu tượng bánh răng cưa. Trong giao diện mới kích hoạt Private Mode và nhấn Enable Private Mode để khóa ngăn bạn bè thêm bạn vào phòng chat.

Cài đặt trò chuyện Chuyển về chế độ bí mật Cho phép bật bí mật

Nhìn chung ứng dụng Houseparty mang tới đầy đủ các tính năng cơ bản nhắn tin, gọi video như những ứng dụng khác. Ngoài ra ứng dụng còn thêm tùy chọn Facemail để gửi video tới những ai không có mặt khi chat. Nếu dùng Chrome để trò chuyện thì cần đăng ký tài khoản trên iOS/Android và thực hiện đăng nhập trên Chrome sau đó.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 11/05/2020 08:49
4,84 👨 554
0 Bình luận
Sắp xếp theo