Những ứng dụng gọi video tốt nhất trên Windows, Mac, iPhone, Android

Hỗ trợ nhiều nền tảng

Gọi video, chat video hiện nay không còn khó khăn và phức tạp so với trước đây, khi mà rất nhiều ứng dụng chat hiện nay đều có thêm tính năng gọi video. Khi có kết nối WiFi ổn định, bạn sẽ dễ dàng liên lạc video tới bất cứ ai, ở bất cứ địa điểm nào trên thế giới và hoàn toàn miễn phí. Chất lượng hình ảnh hay đường truyền cuộc gọi phụ thuộc vào chất lượng Internet đang kết nối trên thiết bị. Một số ứng dụng chat còn có phiên bản Windows, để người dùng thực hiện cuộc gọi video ngay trên máy tính. Bài viết dưới sẽ tổng hợp một số ứng dụng chat video phổ biến hiện nay.

Tổng hợp ứng dụng chat video

1. Facebook Messenger

Facebook Messenger chắc chắn là ứng dụng vô cùng quen thuộc với người dùng trên khắp thế giới. Ứng dụng chat Messenger hoạt động tách riêng với mạng xã hội Facebook, tập trung chủ yếu vào việc nhắn tin mà thôi. Hiện tại Facebook Messenger đã cung cấp rất nhiều phiên bản sử dụng từ smartphone tới máy tính, bao gồm cả phiên bản dành riêng cho Windows 10. Các phiên bản đều có tính năng gọi video call kể cả bản trên nền web.

Ứng dụng Messenger

2. Ứng dụng Zalo

Zalo là ứng dụng chat, gọi video phổ biến với người dùng Việt Nam. Zalo cũng được coi là mạng xã hội khi có phần Nhật ký để bạn chia sẻ hình ảnh, video tới bạn bè trong danh sách. Danh bạ điện thoại được đồng bộ với danh bạ trên Zalo, thuận tiện cho việc liên lạc. Người dùng cũng có thể bật, tắt tính năng cập nhật danh bạ trên Zalo. Với phiên bản Zalo trên máy tính cũng rất dễ sử dụng, bạn vẫn nhắn tin, gọi video như khi dùng bản Zalo trên điện thoại. Chúng ta chỉ cần nhấn vào biểu tượng video để thực hiện cuộc gọi là được.

Gọi video trên Zalo

3. Ứng dụng Skype

Nói tới ứng dụng trò chuyện video phổ biến trên bất kỳ nền tảng nào thì không thể bỏ qua Skype. Ứng dụng này được nhiều khối văn phòng sử dụng để nhắn tin hoặc gọi video. Đặc biệt nhà sản xuất còn hỗ trợ gọi video nhóm lên tới 25 người, phục vụ cho những cuộc hội thảo nhỏ, họp nhóm. Với bản Skype trên di động có thể sử dụng camera trước hoặc sau để thực hiện cuộc gọi. Tính năng gửi dữ liệu cũng được cung cấp đầy đủ tới các phiên bản Skype khác nhau.

Gọi video trên Skype

4. Ứng dụng Viber

Viber mới ra mắt cũng là ứng dụng nhắn tin, chat thông thường, sau đó bổ sung thêm tính năng gọi video. Các phiên bản Viber hiện tại ngoài việc nhắn tin thông thường, còn có thêm phần gửi tin nhắn bằng video hay âm thanh. Như vậy người dùng có thể thu âm giọng nói của mình để gửi tin nhắn trên Viber.

Gọi video trên Viber

5. Ứng dụng WhatsApp

Cũng khởi đầu là ứng dụng nhắn tin thông thường, nhưng WhatsApp hiện tại được xếp vào danh sách các ứng dụng gọi video được nhiều người lựa chọn sử dụng. Ứng dụng hỗ trợ gọi video cá nhân hoặc gọi video nhóm lên tới 4 người. Nếu muốn dùng nhanh WhatsApp mà không muốn cài đặt thì có thể dùng bản web, nhưng bạn phải cài đặt WhatsApp trên điện thoại để quét mã QR tài khoản.

Gọi video trên WhatsApp Giao diện trên WhatsApp

6. Ứng dụng FaceTime

FaceTime là ứng dụng gọi video giữa các thiết bị iOS và trên máy Mac. Để cài đặt FaceTime, người dùng chỉ cần địa chỉ email và Apple ID là xong. Mọi số liên lạc đều được FaceTime đồng bộ nên người dùng không cần phải nhập địa chỉ. Ứng dụng hỗ trợ các cuộc gọi với chất lượng hình ảnh lên tới 720p. Đặc biệt nếu máy Mac tích hợp máy quay HD Facetime màn hình rộng 16:9 thì diện tích màn hình lớn hơn rất nhiều.

Gọi video trên FaceTime

7. Ứng dụng Google Duo

Google Duo là ứng dụng gọi video đến từ ông lớn Google, giúp người gọi dễ dàng liên lạc với nhau qua video. Chất lượng hình ảnh và âm thanh được Google thiết kế lên tới độ phân giải 720p. Khi sử dụng Google Duo, tính năng Knock Knock hiển thị hình ảnh của người gọi trên màn hình xem trước, trước khi chúng ta nhấn chấp nhận cuộc gọi. Như vậy người dùng dễ dàng xác nhận ai là người đang gọi tới.

Gọi video trên Google Duo

8. Ứng dụng Tango

Ứng dụng chat, nhắn tin, gọi video Tango cũng có phiên bản cho máy tính với những tính năng tương tự như khi dùng bản trên điện thoại. Các cuộc gọi video được thực hiện với hình ảnh và âm thanh chất lượng cao, hoàn toàn miễn phí cho dù bạn thực hiện những cuộc gọi quốc tế. Ngoài ra người dùng cũng có thể gửi tin nhắn video, bên cạnh tin nhắn thông thường.

Ứng dụng Tango

Trên đây là một số ứng dụng gọi video phổ biến, được nhiều người dùng trên các nền tảng Windows, Mac, Android, iPhone. Việc thêm tính năng gọi video là xu thế tất yếu, nhằm nâng cao trải nghiệm sử dụng cũng như phục vụ mục đích liên lạc của người dùng chất lượng hơn.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Sáu, 01/03/2019 17:46
4,36 👨 12.209
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook Messenger