Cách mở 450 định dạng file trên Windows 10

Hỗ trợ chỉnh sửa văn bản

Thông thường để mở file trên máy tính sẽ có phần mềm mở đi kèm, như để xem văn bản trên máy tính cần sử dụng các công cụ văn phòng, hay xem ảnh thì cần tới ứng dụng Photos. Tuy nhiên với ứng dụng Cool File Viewer người dùng có thể mở được rất nhiều định dạng khác nhau, khoảng 450 định dạng chỉ trên 1 ứng dụng.

Ứng dụng Cool File Viewer có thể mở được rất nhiều định dạng văn bản, tài liệu PDF, các định dạng bảng tính, hay rất nhiều định dạng hình ảnh, âm thanh, tập tin mã nguồn… Giao diện Cool File Viewer rất đơn giản và dễ sử dụng để mở bạn nhiều loại tập tin khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Cool File Viewer trên Windows 10.

Hướng dẫn mở nhiều file trên Cool File Viewer

Bước 1:

Người dùng tải ứng dụng Cool File Viewer cho Windows 10 theo link dưới đây.

Tải ứng dụng

Bước 2:

Trong giao diện của ứng dụng bạn nhấn chọn vào Choose để tải file muốn mở.

Chọn mở file

Giao diện mở file sẽ tách biệt hoàn toàn với giao diện chọn file. Với mỗi một định dạng thì giao diện phát sẽ khác nhau, chẳng hạn với video thì giao diện không có bất cứ nút điều khiển nào mà phát liên tục. Đường dẫn của video nằm ở phía cuối màn hình phát.

Mở video

Bước 3:

Thử nghiệm tiếp với file văn bản. Giao diện xem văn bản phong phú và đầy đủ hơn khi có các công cụ để chỉnh sửa lại nội dung như hình dưới đây.

Mở văn bản

Các công cụ chỉnh nội dung trên Cool File Viewer rất phong phú như chèn biểu đồ trong Word, chèn hình ảnh trong Word, chỉnh giãn dòng trong Word,… Vì vậy bạn dễ dàng hơn trong việc gõ văn bản trên máy tính ngay trong giao diện của Cool File Viewer, mà không cần tới công cụ hỗ trợ khác.

Chỉnh sửa văn bản

Giao diện mở file Excel cũng có đầy đủ các công cụ để chỉnh sửa.

Xem file Excel

Bước 4:

Giao diện xem ảnh trên Cool File Viewer đã có sẵn nhiều công cụ chỉnh sửa hình ảnh và được mở trong giao diện soạn thảo tài liệu.

Mở hình ảnh

Chúng ta tiến hành chỉnh sửa hoặc thêm một số chi tiết khác cho ảnh nếu thích.

Chỉnh sửa ảnh

Sau khi chỉnh sửa xong chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng Save rồi chọn hành động lưu mà bạn muốn.

Lưu ảnh mới

Bước 5:

Cool File Viewer còn có tùy chọn giải nén file, chỉ cần tải file nén lên giao diện của ứng dụng rồi nhấn vào nút Extract để giải nén. Quá trình giải nén tiến hành ngay sau đó và bạn được chuyển ngay tới thư mục giải nén khi kết thúc.

Giải nén file

Bước 6:

Ứng dụng Cool File Viewer sẽ gửi toàn bộ dữ liệu mà người dùng mở trên máy tính tới nhà phát triển. Nếu muốn bảo mật nội dung cá nhân thì chúng ta nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa rồi bỏ chọn Share anonymous usage data to make the app better và nhấn Ok để lưu lại.

Bỏ lưu file đã mở

Nhìn chung Cool File Viewer hoạt động tốt khi mở nhiều định dạng tập tin khác nhau, ở từng cửa sổ khác nhau nên chúng ta có thể xem nhiều tập tin cùng lúc. Tuy nhiên điểm hạn chế của Cool File Viewer đó là quá trình mở file khá chậm.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 21/06/2019 22:17
53 👨 4.338
0 Bình luận
Sắp xếp theo