Cách mở 178 định dạng ảnh trên Windows 10

Bao gồm cả định dạng HEIC

Ngoài những định dạng ảnh phổ biến hiện nay JPG, PNG thì có rất nhiều định dạng ảnh khác, nhưng lại không được hỗ trợ xem. Người dùng buộc phải sử dụng các công cụ hoặc phần mềm chuyển đổi để chuyển sang những định dạng ảnh phổ biến, như chuyển đổi ảnh HEIC sang JPG, chuyển ảnh WebP thành JPG,… Nếu người dùng không muốn thêm các công đoạn chuyển đổi thì có thể cài đặt ứng dụng Picture Opener Pro trên Windows 10.

Ứng dụng này hỗ trợ rất nhiều định dạng ảnh, mở khoảng 178 định dạng hình ảnh, bao gồm những định dạng phổ biến và không phổ biến như HEIC. Người dùng sẽ không cần tới những công cụ chuyển đổi, hoặc sử dụng những phần mềm mở định dạng ảnh riêng biệt. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách cài đặt ứng dụng Picture Opener Pro trên Windows 10.

Hiện tại nhà sản xuất đã gỡ ứng dụng Picture Opener Pro khỏi Microsoft Store.

Hướng dẫn dùng Picture Opener Pro trên Windows 10

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để cài đặt ứng dụng Picture Opener Pro trên Windows 10.

Bước 2:

Trong giao diện của ứng dụng chúng ta có thể nhấn vào nút here để chọn mở ảnh, hoặc chỉ cần kéo ảnh vào giao diện của ứng dụng Picture Opener Pro. Ngoài ra chúng ta cũng có thể nhấn chuột phải lên ảnh, chọn Open with và chọn tiếp Picture Opener Pro. Nếu bạn chọn Picture Opener Pro làm trình mở ảnh mặc định trên hệ thống thì hình ảnh sẽ ngay lập tức mở trên giao diện ứng dụng. Các định dạng ảnh mà ứng dụng hỗ trợ mở rất nhiều như ttf, tiff; tif; tga, svgz, heic, bmp, jpg, jpeg, png, gif, jp2, ppm, nef, svg, arw, crw, bmp2, threefr,..

Mở hình ảnh

Bước 2:

Trong giao diện hiển thị hình ảnh người dùng sẽ có thêm các biểu tượng bên dưới với những tùy chọn khác nhau, gồm chuyển vị trí, thu nhỏ hình ảnh hay phóng to hình ảnh, xoay chiều hình ảnh hay chia sẻ, in ấn.

Hiện hình ảnh

Người dùng có thể xoay hình ảnh tới bất cứ góc độ nào mà bạn muốn.

Xoay hình ảnh

Bước 3:

Trên ứng dụng Picture Opener Pro còn có tùy chọn convert định dạng của ảnh. Nhấn vào mục Batch conversion rồi nhấn vào tên của hình ảnh sau đó người dùng nhấn vào mục Saving format để chọn định dạng hình ảnh muốn chuyển đổi sang.

Convert hình ảnh

Danh sách các file ảnh tiến hành chuyển đổi được sắp xếp như hình dưới đây.

Danh sách chuyển đổi

Picture Opener Pro không chỉ là ứng dụng mở hình ảnh thông thường mà còn giúp bạn chuyển đổi định dạng ảnh, convert sang những định dạng phổ biến hiện nay. Số lượng định dạng ảnh có thể mở trên Picture Opener Pro rất nhiều, như vậy chúng ta không cần phải cài thêm nhiều phần mềm mở ảnh cho từng định dạng riêng biệt.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 05/04/2019 09:00
4,45 👨 1.663
0 Bình luận
Sắp xếp theo