Cách đo nồng độ cồn bằng điện thoại smartphone

Mức xử phạt theo nghị định 100 nêu rằng, nếu trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng không vượt quá 50mg/100ml máu hoặc 0,25ml/1 lít khí thở thì người sử dụng bia rượu sẽ bị phạt ít nhất 2 triệu đồng.

Nhưng nếu muốn đo nồng độ cồn thì bạn chỉ có cách là sử dụng máy đo nồng độ cồn thì mới biết được số bia rượu mà bạn đã uống đã đạt đến mức phạt hay chưa. Trong trường hợp không có máy đo nồng độ cồn, bạn có thể sử dụng cách đo nồng độ cồn trên smartphone ở dưới bài viết này để biết nồng độ cồn trong máu là bao nhiêu.

Hướng dẫn đo nồng độ cồn trên smartphone

Bước 1: Truy cập vào đường link đo nồng độ cồn trên điện thoại ở dưới đây.

Link đo nồng độ cồn

Sau đó, ghi các thông tin như: Giới tính, tuổi, cân nặng, chiều cao, đồ uống gồm bia/ rượu, hãng bia/ rượu, tửu lượng là số ly/lon, cuối cùng là thời gian vừa uống được bao lâu và bấm Đo.

do nong do con

Đối với bia sẽ có vài hãng có sẵn thể tích, còn có vài hãng không có thể tích thì bạn có thể xem thể tích có trên lon. Với rượu, bạn sẽ được chọn số thể tích theo ly và chọn số ly và ghi thời gian uống.

đo nồng độ cồn trên smartphone

Kết quả ghi ở dưới sẽ là số thể tích rượu/bia đã uống và còn lại trong cơ thể. Nồng độ cồn đang có trong máu là bao nhiêu. Thời gian hết nồng độ cồn trong máu, chỉ định nôn hay không nôn.

kiem tra nong do con

Lưu ý là các con số này chỉ tính toán dựa trên nồng độ cồn, thể tích bia/rượu đã nạp vào người và thời gian uống đã được bao lâu. Có thể không chính xác 100% nhưng nó cũng cho bạn biết nồng độ cồn trong máu của bạn có cho phép bạn ngồi sau tay lái hay không.

Nếu muốn biết chính xác nhất thì bạn hãy trang bị một máy đo nồng độ cồn cầm tay và thổi vào đó một hơi. Bạn sẽ biết ngay nồng độ cồn trong máu có đủ để hình thành lên mức phạt tối thiểu hay không, nhưng tốt nhất thì nên "Đã uống bia rượu thì không lái xe" nhé.

kiểm tra nồng độ cồn bằng điện thoại

Như vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể biết nồng độ cồn trong máu của mình là bao nhiêu và bạn có thể chia sẻ cho bạn bè và người thân trong gia đình.

Xem thêm:

Thứ Năm, 06/02/2020 11:22
4,511 👨 26.793
0 Bình luận
Sắp xếp theo