Cách tra cứu điểm ngập tại TP.Hồ Chí Minh trên điện thoại

Để hỗ trợ người dùng tra cứu điểm ngập ngay trên điện thoại, ứng dụng UDI Maps đã được ra mắt để đáp ứng nhu cầu tra cứu điểm ngập tại TP.HCM. Đây là cổng thông tin 2 chiều giữa nhà quản lý và người dùng về tình trạng ngập úng ở nhiều địa điểm trên thành phố.

Nếu bạn muốn xem điểm ngập ở Thành phố Hồ Chí Minh để tránh thì hãy xem qua các bước hướng dẫn dưới đây để biết được những địa điểm nào đang trong tình trạng ngập úng và tránh khỏi địa điểm đó nhé.

Xem điểm ngập úng tại Thành phố Hồ Chí Minh với UDI Maps

Bước 1: Để xem điểm ngập TP.HCM thì đầu tiên hãy tải ứng dụng UDI Maps phù hợp với hệ điều hành của mình ở trên. Sau đó khởi động lên và cho phép UDI Maps truy cập vào vị trí của bạn, sau đó bạn có thể bật thông báo để nhận thông tin về các điểm ngập trên UDI Maps.

Cho phép UDI Maps cập nhật ứng dụngBật thông báo UDI Maps

Bước 2: Sau đó bạn có thể tìm kiếm khu vực mà bạn quan tâm, hoặc đơn giản là bấm vào phần Hiện trạng. Bạn sẽ thấy toàn bộ địa điểm thông báo ngập úng và thời tiết trên bản đồ.

Tìm kiếm địa điểm UDI MapsXem hiện trạng ngập úng UDI Maps

Bước 3: Những biểu tượng màu xám là những địa điểm có hình ảnh được cập nhật liên tục, giúp người dùng có thể biết được tình trạng ngập úng chính xác nhất của khu vực đó theo từng phút.

Xem hình ảnh điểm ngập úng UDI MapsCập nhật hình ảnh điểm ngập úng UDI Maps

Còn với những điểm màu vàng hình mặt trời sẽ hiển thị tình hình mưa nắng. Các điểm Trạm triều kèm theo đó là mực triều và trạng thái.

Cập nhật thông tin thời tiết UDI MapsCập nhật thông tin trạm triều UDI Maps

Bước 4: Ngoài việc xem các điểm ngập tại TP.HCM ra thì bạn cũng có thể thông báo cho người dùng bằng tính năng Gửi thông tin các vị trí ngập úng ghi nhận được khi đang tham gia giao thông.

Gửi thông tin cho người dùng trên UDI Maps

Ngoài ra, bạn cũng sẽ xem được tình trạng giao thông của thành phố bằng cách vào Danh mục > chọn Cấu hình. Ở đây bạn hãy bật nút Giao thông (Google Traffic) lên.

Cấu hình UDI MapsBật tình trạng giao thông UDI Maps

Và bạn sẽ biết được thông tin giao thông trên toàn thành phố, các điểm có màu cam trở lên là đang có dấu hiệu ùn tắc. Màu xanh là mô tả hiện trạng giao thông bình thường.

Theo dõi giao thông UDI Maps

Như vậy là bên cạnh việc tra cứu điểm ngập tại TP.HCM thì bạn còn có thể biết được thông tin giao thông của toàn thành phố.

Thứ Hai, 30/05/2022 11:01
4,76 👨 784
0 Bình luận
Sắp xếp theo