Cách cài đặt, sử dụng Kemulator chơi game Java trên máy tính

Giả lập chơi game điện thoại trên PC

Những phần mềm giả lập trên máy tính hiện nay vô cùng phổ biến, giúp bạn có thể chơi game điện thoại ngay trên máy tính dễ dàng. Để giả lập kho ứng dụng Google Play trên máy tính, bạn có thể sử dụng Bluestacks, Nox App Player, Droid4x,... Còn nếu muốn giả lập Java, chơi game Java trên máy tính bạn có thể sử dụng phần mềm Kemulator.

Kemulator là phần mềm giả lập Java trên máy tính, để chơi game Java trên máy tính. Những tựa game Java trên Nokia, Sony Ericsson, Samsung, LG, Motorola hay những tựa game Java nổi tiếng khác sẽ có thể chơi trên máy tính thông qua phần mềm giả lập Kemulator. Trong khi chơi, người dùng cũng có thể tự động điều chỉnh màn hình game để phù hợp với màn hình máy tính, nhưng không làm giảm đi chất lượng hình ảnh. Ngoài ra, phần mềm cũng cung cấp cho người dùng tính năng quay phim, chụp ảnh ngay trong quá trình chơi game.

Kemulator có thể chạy trên các phiên bản của hệ điều hành Windows như Windows XP, Windows 7 hoặc Window 10. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách cài đặt Kemulator, cũng như sử dụng chơi game Java trên máy tính.

Cách cài Kemulator chơi game Java trên máy tính

Bước 1

Bạn nhấn vào link trên để tải file cài đặt phần mềm Kemulator xuống máy tính. Sau đó, nhấn vào file cài đặt .exe để cài đặt Kemulator. Ở giao diện đầu tiên nhấn nút Next để tiến hành cài đặt.

Cài đặt phần mềm Kemulator

Bước 2:

Tiếp đến nếu người dùng muốn thay đổi thư mục cài đặt Kemulator thì nhấn vào nút Browse, hoặc không nhấn tiếp vào nút Next để sang giao diện mới.

Thư mục cài đặt Kemulator

Bước 3:

Cuối cùng bạn nhấn nút Install để tiến hành cài đặt Kemulator trên máy tính.

Nhấn Install

Bước 4:

Để có thể chơi game Java trên máy tính, bạn cần cài đặt tiếp phần mềm Java theo link dưới đây.

Cài đặt phần mềm Java

Bước 5:

Mở giao diện Kemulator trên máy tính sẽ có như hình dưới đây.

Giao diện game Kemulator

Tại giao diện này bạn nhấn chọn Midlet > Load jar... để mở thư mục chứa game Java trên máy tính. Game phải có định dạng .jar.

Load game trên Kemulator

Nhấn chọn vào game rồi nhấn tiếp nút Open.

Chọn gam jar trên máy tính

Bước 6:

Cuối cùng bạn chờ Kemulator load game trên giao diện rồi tiến hành tạo tài khoản để chơi game là xong.

Tạo tài khoản chơi game Java

Bước 7:

Trong trường hợp bạn muốn thay đổi kích thước khung hình chơi game, nhấn chọn View rồi chọn Option....

Sau đó trong tab General tìm tới mục Custom Properties, rồi nhập kích thước bạn muốn cho chiều rộng của khung tại Screen Width và chiều cao của khung tại Screen Height. Nhấn OK để lưu lại kích thước mới này cho khung hình.

Thay đổi kích thước khung hình

Khi load lại game bạn sẽ thấy khung hình thay đổi như hình dưới đây.

Kích thước khung hình

Bước 8:

Để thiết lập phím tắt cũng nhấn vào View rồi chọn Options.... Kế đến nhấn vào tab KeyMap để thay đổi phím nếu muốn.

Phím tắt chơi game trên Kemulator

Như vậy bạn đã có thể chơi game Java, game trên điện thoại ngay trên máy tính. Kemulator cung cấp cho người dùng nhiều tùy chỉnh về giao hiển thị màn hình chơi game, cũng như những thiết lập khác trong suốt quá trình chơi game như quay phim, chụp ảnh, thay đổi phím tắt sử dụng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 24/11/2017 20:50
42 👨 9.385
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm giả lập