Sử dụng Internet băng thông thấp với MicroEmulator

Đối với những người làm việc dựa vào Internet, việc đi du lịch hoặc công tác đến các vùng nông thôn, hoang sơ quả là điều khó khăn. Mặc dù nhiều người thiết lập điện thoại di động để tether và truy cập vào mạng dữ liệu di động trên máy tính cá nhân, tuy nhiên tốc độ rất chậm. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng phần mềm giả lập MicroEmulator để sử dụng Internet với băng thông thấp.

Cài đặt phần mềm giả lập

Khi kích hoạt tether và kết nối Internet dữ liệu không dây trên điện thoại, thực hiện hướng dẫn sau sẽ giúp tiết kiệm băng thông. Bước đầu tiên là cài đặt phần mềm giả lập điện thoại di động - một vài lựa chọn bao gồm việc sử dụng SDK của nhà phát triển Android, có công cụ giả lập hoặc có thể cài đặt Sun Java Wireless Toolkit của Sun cũng có một trình giả lập tốt, tuy nhiên giải pháp đơn giản nhất là cài đặt chương trình MicroEmulator vào máy tính.

Chọn Options

Người dùng cần cài đặt Java Runtime Environment (JRE) trên hệ thống. Khi khởi động MicroEmulator, về cơ bản nó sẽ trông giống như một chiếc điện thoại di động với màn hình di động. Đầu tiên cần đảm bảo bật tính năng truy cập Internet bằng cách nhấp vào "Options" và sau đó chọn "MIDlet Network access".

Chọn hộp MIDlet Network access

Phần mềm giả lập này chạy trên hầu hết các trình duyệt điện thoại di động như Bolt hoặc Opera Mini. Trong ví dụ minh họa này cài đặt Opera Mini. Lưu chúng ở đâu đó dễ nhớ, tốt nhất là trong thư mục "devices" trong thư mục ứng dụng MicroEmulator, sau đó, tải trình duyệt Opera Mini bên trong phần mềm giả lập bằng cách nhấp vào File và sau đó "Open MIDlet File ...".

Chọn Open MIDlet File...

Bây giờ "Opera Mini" xuất hiện trên màn hình chính trong danh sách các thiết bị, chọn nó và click vào “Start" để khởi chạy trình duyệt di động . Trình duyệt Opera Mini sẽ khởi chạy giống như trên thiết bị di động cùng với băng thông hợp lý như thực sự sử dụng trên điện thoại.

Cài đặt Opera Mini

Bước tiếp theo là thay đổi kích thước cửa sổ hiển thị thành màn hình hiển thị rộng hơn. Trong MicroEmulator, nhấp vào Options và chọn “Select Device…”

Chọn Resizable device

Chọn "Resizable device" và sau đó nhấp vào "Add...", có một một danh sách các thiết bị để bạn lựa chọn. Nhấp vào trình duyệt trên điện thoại di động đã cài đặt, sau đó nhập kích cỡ cửa sổ.

Nhập kích cỡ cửa sổ

Khi khởi chạy Opera Mini một lần nữa, nó sẽ ở trong một cửa sổ lớn hơn với các tham số kích thước đã thiết lập. Vào cài đặt trình duyệt Opera Mini và bật chế độ "Fullscreen", bật "Load images" và đặt "Image quality" thành Medium để có trải nghiệm duyệt web tối ưu.

Thiết lập trong phần cài đặt Opera Mini

Bây giờ, khi khởi chạy bất kỳ trang web nào có phiên bản dành cho điện thoại di động, người dùng sẽ nhận thấy rằng trang web "cảm nhận" việc sử dụng kết nối WAP và sẽ đưa ra phiên bản trên điện thoại di động của trang, giảm đáng kể băng thông tổng thể.

Phiên bản di động của trang web

Nhấp vào một bài viết, trang được tải chỉ trong vài giây và sử dụng khoảng 300 KB để tải trang đầy đủ.

Sử dụng ít lưu lượng hơn để tải trang đầy đủ

Tải trang này trong một trình duyệt thông thường tốn trên 1,5MB băng thông. Bạn có thể tưởng tượng mức độ tiêu thụ dữ liệu có thể tăng lên theo thời gian nếu không sử dụng một trình duyệt di động.

Xem thêm: Trải nghiệm chế độ duyệt web mobile trên máy tính

Thứ Năm, 08/11/2018 14:48
51 👨 2.485
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật Wifi