8 ứng dụng nhắc việc tốt nhất, đồng bộ trên tất cả các thiết bị

Danh sách việc cần làm (To-do list) là công cụ thiết yếu để tăng năng suất. Chúng cho phép bạn nắm bắt được những nhiệm vụ quan trọng cho công việc hoặc gia đình và giúp bạn cảm thấy hài lòng khi đánh dấu vào một nhiệm vụ đã hoàn thành.

Nhưng một danh sách việc cần làm chỉ hữu ích nếu bạn có thể truy cập nó ngay khi cần. Nếu sở hữu nhiều thiết bị, bạn có thể gặp sự cố khi truy cập danh sách của mình từ mỗi thiết bị đó.

Các ứng dụng việc cần làm trong bài viết này sẽ tự động đồng bộ hóa giữa web, máy tính và điện thoại, để bạn sẽ luôn có sẵn công cụ, nếu cần thêm một mục mới hoặc kiểm tra một mục đã có.

Top 8 phần mềm có khả năng đồng bộ hóa dang sách việc cần làm trên các thiết bị khác nhau

1. Wunderlist

Wunderlist

Wunderlist là một ứng dụng yêu thích của những người muốn năng suất ở khắp mọi nơi. Wunderlist có nhiều kiểu danh sách khác nhau mà bạn có thể sử dụng cho to-do list, mua hàng tạp hóa và các công việc gia đình. Và nó có khả năng thêm hashtag vào các mục hoặc giao nhiệm vụ cho người khác.

Các công cụ cộng tác làm cho Wunderlist trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người đang tìm cách chia sẻ những nhiệm vụ trong công việc với đồng nghiệp hoặc với các thành viên gia đình. Tính năng bình luận giúp mọi người có thể thảo luận sâu hơn về một mục.

Trên hết, Wunderlist tự động đồng bộ hóa giữa các thiết bị, có sẵn cho máy tính để bàn và thiết bị di động. Ngoài ra, còn có phiên bản web nếu bạn cần kiểm tra danh sách việc cần làm từ một thiết bị khác.

Tải Wunderlist cho Windows | Mac | Android | iOS | Windows Phone (Miễn phí, đăng ký có sẵn).

Lưu ý rằng Microsoft đang thay thế Wunderlist bằng Microsoft To-Do, một ứng dụng tuyệt vời khác có trong danh sách này.

2. Todoist

Todoist

Todoist có giao diện gọn gàng, thanh lịch và quen thuộc với bất kỳ ai sử dụng Gmail. Todoist có một tính năng deadline tiện dụng để bạn có thể thấy khi nào một nhiệm vụ đến hạn và nhận thông báo để nhắc bạn hoàn thành nhiệm vụ đó. Bạn cũng có thể đặt ngày đến hạn định kỳ để các tác vụ thông thường được thêm vào danh sách việc cần làm một cách tự động.

Nếu thích theo dõi tiến trình, bạn sẽ được tận hưởng những hình ảnh trực quan cho phép bạn xem xu hướng năng suất của mình dưới dạng biểu đồ.

Tính năng đồng bộ hóa hoạt động hoàn hảo, nhờ những ứng dụng có sẵn cho máy tính để bàn và thiết bị di động. Ngoài ra, thậm chí còn có các ứng dụng cho thiết bị đeo trên người để bạn có thể thấy to-do list của mình trên Apple Watch hoặc Google Smartwatch.

Tải Todoist cho Windows | Mac | Android | iOS | Apple Watch | Wear OS (Miễn phí, đăng ký có sẵn).

3. Google Tasks

Google Tasks

Nếu bạn là một người dùng Gmail và muốn có một danh sách việc cần làm tích hợp hoàn hảo với email, thì Google Tasks là ứng dụng bạn cần. Khi bạn ở trong hộp thư đến Gmail (hoặc Google Calendar), hãy chuyển đến menu biểu tượng ở bên phải và nhấp vào vòng tròn màu xanh với một dấu gạch chéo màu trắng xuyên qua nó. Thao tác này sẽ đưa bạn đến bảng điều khiển tác vụ.

Từ đây bạn có thể tạo danh sách mới và thêm nhiệm vụ. Bạn có thể chỉ định ngày và thời gian cho một nhiệm vụ, nếu muốn được nhắc về nó, hoặc tạo một nhiệm vụ từ email. Các tính năng khá tối thiểu nhưng nếu bạn chỉ cần một danh sách việc cần làm đơn giản thì Google Tasks sẽ nằm ngay cạnh hộp thư đến email và cũng được tích hợp với Google Calendar.

Nếu bạn muốn có phiên bản Google Tasks độc lập cho điện thoại hoặc trình duyệt, có một ứng dụng có sẵn cho Android và iOS.

Tải Google Tasks cho Android | iOS (Miễn phí).

4. Evernote

Evernote

Evernote thường được sử dụng làm scrapbook kỹ thuật số để lưu văn bản, hình ảnh hoặc trang từ web vào notebook có thể tìm kiếm. Tuy nhiên, ban đầu Evernote được thiết kế như một ứng dụng ghi chú và vẫn rất hữu ích cho mục đích đó.

Bạn có thể tạo một file văn bản đơn giản để liệt kê các mục việc cần làm của mình, với các hộp kiểm để đánh dấu từng mục một khi thực hiện xong. Nhưng bạn cũng có thể sáng tạo hơn và lưu trữ to-do list dưới dạng hình ảnh, file đính kèm hoặc thậm chí là bản vẽ trên điện thoại thông minh. Không có cách nào để lên lịch các tác vụ, nhưng nếu bạn muốn lưu ghi chú cũng như to-do list thì ứng dụng tự động đồng bộ hóa này là một công cụ vô cùng hữu ích.

Để tìm hiểu về tất cả các tính năng bổ sung của dịch vụ, hãy xem hướng dẫn 9 thủ thuật sử dụng Evernote trên thiết bị di động iOS và Android của Quantrimang.com để biết thêm chi tiết.

Tải Evernote cho Windows | Mac | Android | iOS | Windows Phone (Miễn phí, đăng ký có sẵn).

5. Any.do

Any.do

Any.do có giao diện sáng sủa, sắc nét, giống như bất kỳ sản phẩm nào của Apple. Nhưng Any.do không chỉ dành cho người dùng Mac hay iPhone, vì ứng dụng này cũng có thể được cài đặt trên Android. Ngoài ra, còn có một giao diện web có thể được sử dụng từ PC Windows hoặc bất kỳ thiết bị duyệt Internet nào khác.

Danh sách việc cần làm được sắp xếp theo ngày, vì vậy bạn có thể xem những nhiệm vụ nào được đặt cho hôm nay, ngày mai và hơn thế nữa. Any.do thực sự là sự kết hợp tuyệt vời giữa ứng dụng danh sách việc cần làm và ứng dụng lịch. Và tất nhiên, Any.do đồng bộ dữ liệu giữa tất cả các thiết bị của bạn ngay lập tức.

Tải Any.do cho Windows | Mac | Android | iOS (Miễn phí, đăng ký có sẵn).

6. DropTask

DropTask

DropTask là ứng dụng nhằm mục đích quản lý tác vụ, vì vậy nó sử dụng các dự án thay vì danh sách để theo dõi những nhiệm vụ. DropTask cũng cho phép bạn đặt mức độ ưu tiên để bạn có thể thấy những gì khẩn cấp nhất.

Phiên bản miễn phí của DropTask cho phép bạn thực hiện tất cả những điều cơ bản, nhưng nếu bạn muốn cộng tác với hơn 2 người trong các dự án, bạn sẽ cần phiên bản đăng ký trả phí.

Tải DropTask cho Windows | Mac | iOS (Miễn phí, đăng ký có sẵn).

7. Microsoft To-Do

Microsoft To-Do

Ứng dụng Microsoft này đã chứng minh được sự phổ biến không chỉ với người dùng Windows, mà còn với những người khác, nhờ các ứng dụng di động và phiên bản web. Bạn sẽ nhận được lời nhắc đối với các nhiệm vụ quan trọng và tùy chọn để chia sẻ nhiệm vụ với người khác. Ngoài ra còn có một chế độ tối màu (Dark Mode) rất tốt cho những người hay bị mỏi mắt.

Việc đồng bộ hóa giữa các thiết bị và web diễn ra tự động và bạn có thể tích hợp ứng dụng với Outlook nếu bạn sử dụng ứng dụng Microsoft To-Do cho email của mình.

Tải Microsoft To-Do cho Windows | Android | iOS (Miễn phí).

8. Remember the Milk

Remember the Milk

Tùy chọn cuối cùng này cũng là công cụ tốt nhất trong danh sách hôm nay. Đây là một trong những ứng dụng danh sách việc cần làm đầy đủ tính năng nhất hiện có. Đó là lý do tại sao tại sao bài viết kết luận rằng Remember the Milk là ứng dụng to-do list tốt nhất. Bạn có thể tạo danh sách phụ, gắn thẻ, đặt quyền ưu tiên cho tác vụ, đính kèm file và tích hợp với các ứng dụng khác.

Remember the Milk cũng chạy trên một loạt các thiết bị, bao gồm những nền tảng ít được sử dụng như Apple Watch, Amazon Fire, Blackberry và Linux. Điều này có nghĩa là bạn có thể giữ đồng bộ hóa các to-do list của mình ở hầu hết mọi nơi để truy cập tức thì.

Tải Remember the Milk cho Windows | Mac | Linux | Android | iOS | Blackberry (Miễn phí, đăng ký có sẵn).

Với các ứng dụng danh sách việc cần làm có khả năng đồng bộ hóa này, bạn có thể đảm bảo rằng những to-do list của mình luôn trong tầm tay. Bất kể bạn đang sử dụng đồng thời những loại máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng nào, bạn đều có thể chắc chắn rằng to-do list của mình được cập nhật và sẵn sàng khi bạn cần chúng.

Danh sách việc cần làm là một công cụ tuyệt vời để giữ mọi thứ ngăn nắp, nhưng bạn có thể tận dụng tối đa chúng bằng cách quản lý tốt danh sách của mình. Tham khảo một số bài viết của Quantrimang.com về các mẹo để quản lý danh sách việc cần làm và nâng cao năng suất công việc.

Chúc bạn tìm được ứng dụng phù hợp!

Chủ Nhật, 14/07/2019 21:58
44 👨 15.317
0 Bình luận
Sắp xếp theo