Tại sao Things 3 là ứng dụng danh sách việc cần làm nên có?

Mặc dù có nhiều ứng dụng danh sách việc cần làm nhưng không phải tất cả chúng đều được tạo ra như nhau. Nhiều người đã thử nghiệm hàng tá ứng dụng nhưng cuối cùng ngừng tìm kiếm sau khi thử Things 3. Đây là lý do tại sao Things 3 là ứng dụng danh sách việc cần làm bạn nên có!

Things 3 là gì?

Things 3 là một ứng dụng danh sách việc cần làm được tạo bởi Cultured Code. Nó đã thay thế Things 2 vào năm 2017 và là một ứng dụng trả phí có sẵn trên macOS, iOS, Vision Pro, iPadOS và watchOS. Chi phí thay đổi tùy thuộc vào thiết bị bạn mua.

Things 3 hiện chỉ khả dụng cho các thiết bị của Apple. Ứng dụng này cung cấp checklist, mô tả, chức năng tìm kiếm và nhiều tính năng khác.

Bạn có thể làm gì với Things 3?

Things 3 cho phép tạo một số danh mục và phân chia nhiệm vụ của mình cho phù hợp. Bạn có thể thêm checklist riêng lẻ, nhưng nếu có nhiều việc cần hoàn thành, bạn có thể thêm nhiệm vụ phụ vào một nhiệm vụ chính.

Một điều khác bạn có thể làm trong Things 3 là xem các nhiệm vụ trong danh sách việc cần làm dựa trên thời hạn của chúng. Bạn có thể chọn từ một số chế độ xem:

  • Today: Tất cả những việc bạn cần hoàn thành trong ngày hôm nay.
  • Upcoming: Tất cả các nhiệm vụ cho tuần tới.
  • Anytime: Nhiệm vụ không có thời hạn cụ thể.
Giao diện ứng dụng Things 3 với các tab
Giao diện ứng dụng Things 3 với các tab

Things 3 cũng tích hợp với Apple Reminder và Apple Calendar. Bằng cách sử dụng Apple Reminder, bạn có thể quyết định vị trí muốn nhập việc cần làm của mình trong ứng dụng Reminder.

Cách để có Things 3

Bạn có thể tải xuống Things 3 từ App Store trên thiết bị Apple của mình và thanh toán ngay lập tức. Mỗi ứng dụng là một giao dịch mua một lần.

Nếu bạn mua Things 3 cho iPhone, giấy phép tương tự sẽ hoạt động trên Apple Watch. Đối với VisionOS, iPadOS và macOS, bạn cần mua ứng dụng trên mỗi thiết bị.

Giá cả khác nhau tùy thuộc vào nơi bạn sống. Chi phí tham khảo như sau:

  • macOS: $49.99
  • iOS/watchOS: $9.99
  • iPadOS: $19.99
  • visionOS: $29.99

Bạn có thể dùng thử ứng dụng Mac miễn phí, nhưng điều này không áp dụng cho các thiết bị có sẵn khác.

Tại sao Things 3 là ứng dụng danh sách việc cần làm tốt nhất?

Bây giờ, hãy đi sâu vào chi tiết về lý do tại sao nhiều người thích sử dụng ứng dụng này.

1. Nhiệm vụ tự động chuyển sang ngày tiếp theo nếu chưa hoàn thành

Nhiệm vụ tự động chuyển sang ngày hôm sau là một trong những lý do chính khiến nhiều người chọn Things 3. Một số ứng dụng thực hiện điều gì đó tương tự bằng cách đánh dấu nhiệm vụ là "quá hạn". Thành thật mà nói, mọi người sẽ cảm thấy choáng ngợp khi nhìn thấy nhiều nhiệm vụ quá hạn hơn là khi thấy một danh sách việc cần làm lớn cần giải quyết.

Mặc dù có thể thay đổi ngày trong các ứng dụng khác để nhiệm vụ không còn quá hạn nhưng chẳng có lý do gì để thực hiện thêm công việc thủ công. Bạn sẽ thấy rằng mình làm việc hiệu quả hơn nhiều so với trước khi sử dụng Things 3 và có thể phân chia nhiệm vụ của mình trong cả tuần tốt hơn.

2. Phân chia công việc và cuộc sống cá nhân dễ dàng hơn nhiều

Mọi người luôn đặt các nhiệm vụ công việc của mình vào danh sách việc cần làm, nhưng không bao giờ làm điều tương tự đối với cuộc sống cá nhân hoặc sở thích của mình. Không có gì ngạc nhiên khi mọi thứ bị lộn xộn do không được sắp xếp hợp lý.

Các ứng dụng danh sách việc cần làm khác cũng có một số hình thức phân loại, nhưng không trực quan như Things 3. Tính năng Areas của Things 3 cho phép tạo danh sách phân biệt rõ ràng các nhiệm vụ của mình. Điều này giúp dễ dàng làm việc khi cần.

Tạo dự án mới trong ứng dụng Things 3
Tạo dự án mới trong ứng dụng Things 3

Bạn cũng có thể sử dụng danh sách trong Things 3 để phác thảo và lên lịch các nhiệm vụ liên quan đến phát triển sản phẩm cho công việc của mình. Bạn có thể thêm biểu tượng cảm xúc riêng hay dễ dàng di chuyển nhiệm vụ sang các danh mục khác nhau.

Các dự án dài hạn trong Things 3 
Các dự án dài hạn trong Things 3

3. Sao chép và dán tác vụ một cách dễ dàng

Bên cạnh việc phân loại nhiệm vụ thành các danh mục khác nhau, người dùng cũng thích cách mà Things 3 giúp lập kế hoạch cho cả tuần dễ dàng như thế nào. Thay vì tạo nhiều nhiệm vụ mới, bạn có thể sao chép và dán một nhiệm vụ trước khi chỉnh sửa chi tiết. Sau đó, thêm chúng vào một ngày khác thông qua tab Upcoming.

Bạn cũng có thể sao chép và dán các nhiệm vụ nếu chỉ muốn lập kế hoạch cho một ngày. Việc lập kế hoạch sẽ tốn rất nhiều công sức thủ công và nếu vô tình tạo quá nhiều nhiệm vụ, hãy nhấn nút xóa và nó sẽ biến mất. Bạn có thể có được một số ý tưởng để lập kế hoạch hàng tuần hiệu quả hơn.

4. Giao diện gọn gàng hơn nhiều ứng dụng danh sách việc cần làm

Tính thẩm mỹ rất quan trọng, nhưng không nên đánh đổi bằng việc hy sinh chức năng. Things 3 tạo ra sự cân bằng tuyệt vời giữa cả hai. Nó có kiểu dáng đẹp và tối giản nhưng cũng có tất cả các tính năng bạn cần. Things 3 cũng được bố trí hợp lý, nghĩa là bạn sẽ thích sử dụng ứng dụng này.

Giao diện ứng dụng Mac của Things 3
Giao diện ứng dụng Mac của Things 3

Ứng dụng này cũng có các tab đơn giản cho các mục đã hoàn thành.

Thứ Bảy, 03/08/2024 10:12
22 👨 112
0 Bình luận
Sắp xếp theo