5 ứng dụng nén video tốt nhất trên Android

Có thể bạn đã từng rơi vào trường hợp cần chia sẻ hoặc sao lưu các video có kích thước lớn trực tuyến. Có thể là một đoạn phim, một tiểu phẩm hài hay những bước đi đầu tiên của em bé nhà bạn.

Thực hiện tìm kiếm trên Google Play Store cho các ứng dụng nén video sẽ cho ra hàng tá kết quả. Một số ứng dụng có thể tốt như được quảng cáo, nhưng phần lớn chúng chỉ khiến bạn lãng phí thời gian.

Cho dù bạn cần nén video của mình để chia sẻ trực tuyến hay để giải phóng dung lượng trên thiết bị, Quantrimang.com đã thu thập một số ứng dụng nén video đáng tin cậy nhất dành cho Android. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

1. VidCompact

VidCompact

Với hàng triệu lượt tải xuống và xếp hạng 4,6 sao trên Google Play Store, VidCompact vừa nổi tiếng vừa được đánh giá cao. Công cụ có một giao diện người dùng trực quan. Sau khi khởi chạy ứng dụng, bạn sẽ thấy một nút "Trim & Compress" lớn để bắt đầu quá trình nén.

VidCompact có một tùy chọn nén hàng loạt cũng như một tính năng nén không ảnh hưởng đến chất lượng, nhưng cả hai đều chỉ được kích hoạt ở phiên bản trả phí. Nén không làm ảnh hưởng đến chất lượng hứa hẹn các video nén vẫn giữ được chất lượng và độ phân giải hình ảnh như bản gốc. Trong quá trình thử nghiệm, công cụ tạo ra chất lượng video tốt, nhưng không chính xác là không làm ảnh hưởng đến chất lượng như đã cam kết.

Ưu điểm

  • Chất lượng hình ảnh tốt ở độ nén 53%
  • Giao diện người dùng trực quan
  • Tùy chọn nén hàng loạt

Nhược điểm

  • Một số tính năng chính chỉ có sẵn cho đăng ký trả phí

2. Video Compress

Video Compress

Không giống như một số ứng dụng trong danh sách này, Video Compress chủ yếu được xây dựng để nén video thay vì chỉnh sửa video nói chung. Sau khi khởi chạy ứng dụng, bạn sẽ nhận được danh sách tất cả các video trên thiết bị của mình. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn một video và nhấn Compress Video để bắt đầu.

Với giao diện người dùng hấp dẫn và trực quan, Video Compress là một trong những tùy chọn tốt nhất trong danh sách về tất cả các chỉ số. Bạn có tùy chọn hạ cấp chất lượng hình ảnh một chút nhưng vẫn duy trì độ phân giải gốc hoặc hạ cấp độ phân giải và bám sát chất lượng hình ảnh gốc nhất có thể.

Với Video Compress, bạn có thể quyết định độ phân giải video chính xác mà bạn muốn video của mình mà không bị giới hạn trong danh sách các độ phân giải có sẵn. Đó chưa phải là tất cả, bạn cũng có thể điều chỉnh tốc độ bit của video để giảm kích thước file kết quả xuống nhiều hơn nữa.

Ưu điểm

  • Rất nhiều độ phân giải có sẵn
  • Tùy chọn cung cấp độ phân giải mục tiêu tùy chỉnh
  • Bạn có thể điều chỉnh tốc độ bit của video để nén tốt hơn nữa

Nhược điểm

  • Bạn phải ở trong ứng dụng cho đến khi quá trình nén hoàn tất đối với các video dài - việc thu nhỏ cửa sổ có thể khiến quá trình nén không thành công.
  • Không có tính năng nén hàng loạt

3. Video Compressor Panda Resizer

Video Compressor Panda Resizer

Một lựa chọn tuyệt vời khác trong danh sách hôm nay là Panda Resizer. Nó có giao diện dễ điều hướng giúp bạn dễ dàng định vị các file video mà bạn muốn nén.

Ứng dụng cung cấp rất nhiều độ phân giải có sẵn và một tùy chọn để cung cấp độ phân giải mục tiêu tùy chỉnh cho video nén. Không giống như những tùy chọn khác trong danh sách này, không có tính năng bổ sung đặc biệt nào khác. Tất cả chỉ là nén video và không có gì khác.

Ưu điểm

  • Tùy chọn nén hàng loạt
  • Dễ điều hướng
  • Rất nhiều độ phân giải có sẵn và một tùy chọn để cung cấp độ phân giải mục tiêu tùy chỉnh

Nhược điểm

  • Thời gian nén lâu (vượt quá mức 4 phút mà các ứng dụng khác đạt được)

4. YouCut

YouCut

YouCut là một ứng dụng chỉnh sửa video trên Android đóng vai trò như một công cụ nén video. Nó có một giao diện đẹp, mặc dù nó không đặc biệt trực quan. Vì mục đích chính của YouCut không phải là nén video, bạn sẽ tìm thấy ít công cụ nén và nhiều công cụ chỉnh sửa hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm các ứng dụng Android để giảm kích thước hình ảnh, YouCut cũng có thể làm điều đó.

Nếu thích chỉnh sửa video trên Android, bạn sẽ thấy thoải mái với công cụ nén của YouCut. Nó sẽ giúp giữ cho kích thước cuối cùng của video đã chỉnh sửa ở mức thấp nhất có thể. Nếu bạn muốn nén một số video ngẫu nhiên trên thiết bị của mình, YouCut có thể không phải là lựa chọn tốt nhất, nhưng vẫn hoàn thành được nhiệm vụ.

Ưu điểm

  • Hoạt động xuất sắc với các video được chỉnh sửa trong ứng dụng
  • Kết quả chất lượng cao

Nhược điểm

  • Quảng cáo xuất hiện trên phiên bản miễn phí
  • Phiên bản trả phí không cung cấp bất kỳ nâng cấp đáng kể nào về chức năng nén
  • Không theo kịp đối thủ cạnh tranh

5. Video.Guru VideoMaker

Video.Guru VideoMaker

Giống như YouCut, Video.Guru VideoMaker rõ ràng không phải là một ứng dụng nén video. Đó là một công cụ tạo video phổ biến cung cấp tính năng nén video. Như bạn có thể đoán, vì nén video không phải là chức năng chính của nó, nên việc điều hướng đến đúng công cụ không đơn giản. Công cụ có giao diện đáng yêu và nếu bạn thích chỉnh sửa video, bạn sẽ thấy công cụ nén của nó rất hữu ích.

Video.Guru VideoMaker cũng nằm trong số các ứng dụng phổ biến để thêm hiệu ứng đặc biệt vào video. Vì vậy, bạn cũng có thể tận dụng tính năng này nếu muốn thêm hiệu ứng vào video nén.

Ưu điểm

  • Hoạt động xuất sắc trong khi chỉnh sửa video
  • Kết quả chất lượng cao

Nhược điểm

  • Rời khỏi ứng dụng khi quá trình nén đang hoạt động có thể khiến công cụ dừng lại
  • Đôi khi, quảng cáo video xuất hiện gây khó chịu trên phiên bản miễn phí

Nén video là một quá trình ngốn tài nguyên. Tốc độ và trong một số trường hợp, chất lượng video nén bạn nhận được có thể bị ảnh hưởng đáng kể bởi sức mạnh xử lý của điện thoại. Nếu bạn muốn có trải nghiệm nén mượt mà hơn, đặc biệt là khi nén các video có kích thước lớn hơn, hãy cân nhắc sử dụng các thiết bị cao cấp.

Khi bạn đã nén thành công bộ sưu tập video của mình trên điện thoại, hãy xem danh sách các trình chỉnh sửa video tốt nhất cho Android của Quantrimang.com để thử nghiệm.

Thứ Hai, 16/05/2022 15:39
527 👨 2.338
0 Bình luận
Sắp xếp theo