Làm Google Calendar hữu ích hơn với những ứng dụng lịch miễn phí này

Google Calendar là một công cụ năng suất phổ biến nhưng cũng hữu ích cho các lĩnh vực khác trong cuộc sống. Bạn có thể làm cho lịch của mình trở nên thú vị hơn bằng cách thêm một hoặc nhiều ứng dụng khác vào. Những ứng dụng này giúp bạn theo dõi những điều thú vị khác trong cuộc sống, chẳng hạn như phim ảnh, các chương trình truyền hình và thể thao. Bạn có thể truy cập các lịch này thông qua ứng dụng Google Calendar hoặc trên các trang web riêng của chúng.

Những ứng dụng lịch từ Google

Cách dễ nhất để thêm lịch mới vào Google Calendar là thêm trực tiếp từ ứng dụng. Có một bộ sưu tập lịch nhỏ nhưng hữu ích để thực hiện việc này.

Để thêm lịch, nhấp vào dấu cộng bên cạnh Other Calendars, sau đó nhấp vào “Browse calendars of interest”. Bạn sẽ thấy một danh sách các lịch để chọn bao gồm lịch cho những ngày nghỉ, lịch thi đấu thể thao khác nhau và lịch theo các giai đoạn của mặt trăng.

Chọn những cái bạn muốn bằng cách tích vào hộp tương ứng. Sau khi thực hiện xong, Google sẽ thêm lịch và bạn sẽ thấy một thông báo xác nhận.

Lịch thời tiết

Google Calendar đã từng có lịch thời tiết riêng như một phần của dịch vụ, nhưng nó không còn hoạt động nữa. Bạn vẫn có thể dễ dàng thêm thời tiết vào lịch của mình bằng cách nhấp vào nút + bên cạnh “Other calendars” và chọn “From URL”.

Thêm lịch thời tiết

Trên màn hình tiếp theo, hãy thêm URL: https://ical.wunderground.com/auto/ical/12345.ics, thay thế 12345 bằng mã zip của bạn.

Hãy thêm URL https://ical.wunderground.com/auto/ical/12345.ics

Phải mất một vài phút để lịch load, vì vậy hãy kiên nhẫn. Sau khi load xong, bạn có thể nhìn thấy nó trong chế độ xem hàng tháng.

Lịch Reddit AMA

Một trong những subreddit phổ biến nhất trên Reddit là Ask Me Anything. Nếu bạn là người hâm mộ của subreddit này, bạn có thể theo dõi xem ai sẽ đến bằng cách thêm lịch biểu của họ vào Google Calendar của bạn.

Để thêm lịch này, hãy truy cập ứng dụng lịch AMA trực tuyến và nhấp vào nút +GoogleCalendar.

Lịch TV

Trang web TV Calendar (link tham khảo: https://www.pogdesign.co.uk/cat/) cung cấp cho bạn khả năng thêm các chương trình truyền hình có giá trị hai tuần vào Google Calendar. Đây không phải là một giải pháp chỉ cần thiết lập một lần duy nhất, nhưng nếu có nhiều chương trình mới xuất hiện và bạn muốn ghi nhớ nó, bạn sẽ thấy ứng dụng này hữu ích.

Lịch TV

Để tạo lịch trên TV Calendar, bạn cần tạo một tài khoản. Sau đó, bạn chắc chắn muốn đảm bảo rằng múi giờ được đặt chính xác (tùy chọn mặc định là UTC). Duyệt lịch trình, chọn chương trình bạn muốn theo dõi và thêm chúng vào mục yêu thích.

Sau khi chọn chương trình, hãy di chuột qua nút Account và nhấp vào mục .iCal. Điều này sẽ cung cấp cho bạn các file của chương trình đã chọn. Bạn có thể thêm file này vào Google Calendar bằng cách nhấp vào tùy chọn Plus bên cạnh các lịch khác. Chọn “Import” và duyệt để tìm file bạn đã tải xuống. Các sự kiện sẽ được thêm trực tiếp vào lịch bạn đã mở. Chính vì điều này, bạn có thể tạo một lịch riêng cho các chương trình truyền hình, nếu bạn sử dụng điều này thường xuyên.

Lịch chiếu phim

Đối với những người thích xem phim, bạn có thể lưu ngày phát hành toàn quốc của phim yêu thích bằng cách sử dụng lịch tại FirstShowing.net.

Thêm lịch chiếu phim

Nhấp vào nút cho lịch trình của năm hiện tại. Sau đó nhấp vào nút +GoogleCalendar ở góc dưới bên phải của lịch. Sau khi cho phép thêm nó thêm vào ứng dụng lịch, bạn sẽ có một danh sách các bộ phim được phát hành vào thứ sáu hàng tuần trên lịch của bạn.

Danh sách các bộ phim vào thứ 6

Bạn sẽ phải thêm lịch vào đầu mỗi năm để bắt kịp các bộ phim được phát hành vào năm tới.

Lịch các buổi hòa nhạc

Tạo lịch cá nhân cho các buổi hòa nhạc của ban nhạc mà bạn quan tâm bằng cách truy cập Jambase.com. Đăng ký tài khoản, chọn các ban nhạc yêu thích và tìm kiếm những chương trình diễn ra gần bạn. Thêm các chương trình đó vào lịch Jambase và sau đó đưa chúng vào Google Calendar, bằng cách nhấp vào liên kết phía trên danh sách chương trình.

Lịch các buổi hòa nhạc

Có lịch nào khác muốn thêm vào Google Calendar của mình không? Hãy chia sẻ ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

Chủ Nhật, 02/06/2019 10:43
52 👨 873
0 Bình luận
Sắp xếp theo