7 trình chỉnh sửa menu ngữ cảnh tốt nhất cho Windows

Các tùy chọn menu ngữ cảnh (menu nhấp chuột phải) thực sự hữu ích, cung cấp các tùy chọn bổ sung dựa trên những gì bạn nhấp vào. Tuy nhiên, chúng có thể nhanh chóng trở nên cồng kềnh khi có nhiều ứng dụng thêm tùy chọn riêng. Nhưng bạn vẫn có thể không tìm thấy những lựa chọn mà bạn mong muốn nhất. Bằng cách sử dụng trình chỉnh sửa menu ngữ cảnh cho Windows, bạn có toàn quyền kiểm soát menu của mình.

Lưu ý: Trình chỉnh sửa menu ngữ cảnh sẽ chỉnh sửa sổ registry của bạn. Tạo một bản sao lưu registry của bạn trong trường hợp có sự cố xảy ra hoặc bạn muốn trở lại tùy chọn mặc định.

1. CCleaner – Công cụ đa năng tốt nhất

CCleaner là một trong những tiện ích dọn dẹp và tối ưu hóa PC phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất dành cho Windows. Phần mềm đơn giản này chứa rất nhiều tính năng, như tối ưu hóa registry, tìm file trùng lặp, trình tối ưu hóa khởi động, v.v... Nhưng một trong những tính năng ít được biết đến của phần mềm này là nó cũng có thể được sử dụng làm trình chỉnh sửa menu ngữ cảnh cơ bản cho Windows, cho phép vô hiệu hóa và xóa các mục.

Để quản lý các mục menu ngữ cảnh, hãy điều hướng đến Tools -> Startup, sau đó chọn tab Context Menu. Chọn mục menu ngữ cảnh bạn muốn tắt và nhấp vào nút Disable. Nếu bạn muốn xóa hoàn toàn mục này, hãy nhấp vào nút Delete.

Chỉnh sửa menu ngữ cảnh trong CCleaner.
Chỉnh sửa menu ngữ cảnh trong CCleaner.

2. Easy Context Menu – Tùy chọn portable tốt nhất

Không giống như các ứng dụng khác trong danh sách này, Easy Context Menu là một ứng dụng di động cho phép bạn thêm rất nhiều tùy chọn menu ngữ cảnh mới và hữu ích. Nó thậm chí còn cho phép bạn vô hiệu hóa hoặc xóa các tùy chọn mà bạn không cần hoặc sử dụng nữa. Không cần cài đặt và giao diện người dùng rất đơn giản. Tất cả chỉ cần một vài cú nhấp chuột để thêm/xóa tùy chọn, sau đó áp dụng các thay đổi.

Thêm các mục trong Easy Context Menu
Thêm các mục trong Easy Context Menu

3. FileMenu Tools – Tốt nhất để thêm các mục tùy chỉnh

Nếu việc thêm các mục menu ngữ cảnh tùy chỉnh là quan trọng, hãy thử FileMenu Tools. Phiên bản miễn phí chỉ cho phép bạn sử dụng các lệnh với số lượng file hoặc thư mục hạn chế, vì vậy đây là một công cụ cao cấp. Tuy nhiên, nó liệt kê tất cả các lệnh hiện tại để dễ dàng vô hiệu hóa hoặc xóa chúng. Bạn có thể thêm lệnh tùy chỉnh, thay đổi thứ tự các mục và thậm chí quản lý các tùy chọn menu dòng lệnh.

Sử dụng một trong những trình chỉnh sửa menu ngữ cảnh tốt nhất cho Windows, FileMenu Tools
Sử dụng một trong những trình chỉnh sửa menu ngữ cảnh tốt nhất cho Windows, FileMenu Tools

4. ShellMenuView – Trình chỉnh sửa đơn giản tốt nhất

ShellMenuView là một trong những trình chỉnh sửa menu ngữ cảnh tốt nhất cho Windows nhờ giao diện đơn giản. Mọi tùy chọn menu ngữ cảnh cho mọi ứng dụng/file/thư mục đều nằm trong một danh sách duy nhất. Sắp xếp chúng theo loại file, tên menu, phần mở rộng, v.v... để nhanh chóng tìm thấy thứ bạn cần. Điều được nhiều người yêu thích ở ứng dụng này là khả năng chọn nhiều mục cùng một lúc để tắt hoặc bật chúng. Những thay đổi xảy ra ngay lập tức. Bạn thậm chí có thể mở các mục trong Registry Editor để tùy chỉnh chúng.

Tổng quan về giao diện ShellMenuView.
Tổng quan về giao diện ShellMenuView.

5. Right-Click Extender – Tốt nhất để thêm các tác vụ thông thường

Bạn muốn có thể nhanh chóng truy cập Command Prompt từ một file hoặc thư mục? Cần chống phân mảnh ổ đĩa chỉ bằng cách nhấp chuột phải? Right-Click Extender có thể giúp ích. Nó có giao diện được tổ chức tốt cung cấp cho bạn danh sách các tác vụ/chức năng phổ biến để thêm vào nhiều menu ngữ cảnh khác nhau, chẳng hạn như desktop, file/thư mục và đĩa. Ứng dụng tạo bản sao lưu registry của bạn, do đó bạn có thể hoàn tác tất cả các thay đổi cùng một lúc nếu bạn muốn đặt menu ngữ cảnh của mình trở lại mặc định.

Right-Click Extender
Right-Click Extender

6. Context Menu Tuner – Trình chỉnh sửa có tổ chức tốt nhất

Context Menu Tuner là trình chỉnh sửa menu ngữ cảnh thân thiện và có tổ chức nhất dành cho Windows trong danh sách này. Nó tương tự như Right Click Extender nhưng có nhiều tính năng hơn. Chọn một mục ở bên trái và đích đến, chẳng hạn như thư mục hoặc desktop, để thêm mục đó vào. Bạn có tùy chọn để chỉnh sửa mục sau khi thêm. Chọn vị trí đặt nó, thêm dấu phân cách và thậm chí tạo tùy chọn Shift + nhấp chuột. Trên hết, nó cực kỳ đơn giản để sử dụng.

Sắp xếp các mục menu trong Context Menu Tuner 
Sắp xếp các mục menu trong Context Menu Tuner

7. Right Click Enhancer – Bản nâng cấp cao cấp tốt nhất

Right Click Enhancer là một trong những trình chỉnh sửa menu ngữ cảnh nâng cao hơn dành cho Windows. Ngay cả phiên bản miễn phí cũng cho phép bạn thêm các loại file mới vào menu, thêm nhiều tùy chọn hơn và thực hiện nhiều chỉnh sửa khác nhau để tùy chỉnh menu ngữ cảnh. Nếu bạn thực sự muốn tùy chỉnh đầy đủ thao tác nhấp chuột phải, việc nâng cấp có thể đáng giá. Bạn không chỉ có thể xóa các mục mà còn có thể thêm những menu phụ để sắp xếp menu tốt hơn. Ngoài ra, bạn chỉ phải trả phí một lần.

Sử dụng một trong những trình chỉnh sửa menu ngữ cảnh tiên tiến nhất dành cho Windows, Right Click Enhancer
Sử dụng một trong những trình chỉnh sửa menu ngữ cảnh tiên tiến nhất dành cho Windows, Right Click Enhancer
Thứ Năm, 11/01/2024 15:52
34 👨 267
0 Bình luận
Sắp xếp theo